feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

TIN ĐỨC

Grid List

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã đăng số đường dây nóng về bảo hộ công dân để nắm bắt thông tin từ kiều bào, sẵn sàng hỗ trợ bà con làm việc với các cơ quan sở tại để giảm thiểu hậu quả của vụ cháy.


Cứ 3 công ty trong ngành sản xuất ôtô ở Đức thì có 1 công ty đang lập kế hoạch chuyển một phần dây chuyển sản xuất ra bên ngoài nhằm cắt giảm chi phí sản xuất.


Đánh bại Werder Bremen 5 - 0 tại vòng 29 Giải vô địch Đức (Bundesliga) 2023 - 2024, Bayer Leverkusen đã đăng quang ngôi ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu. Đây cũng lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ này lên ngôi.


Trong một tuyên bố, cảnh sát Đức cho biết đã tiến hành một cuộc đột kích quy mô lớn nhằm vào một băng nhóm tội phạm buôn người quốc tế. Hơn 1.000 cảnh sát đã khám xét hàng chục ngôi nhà, cửa hàng và văn phòng trên khắp miền Tây và miền Nam nước Đức, bắt giữ 10 nghi phạm, trong đó có 2 luật sư.


Chương trình diễn ra từ ngày 24 – 30/4/2024 với sự tham gia của gần 70 đại biểu kiều bào về từ 22 quốc gia, thể hiện tấm lòng hướng về Tổ quốc, về phần lãnh thổ thiêng liêng của đất nước, chia sẻ những gian nan, vất vả của những chiến sĩ ngày đêm canh giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.


QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.

Trên cơ sở Luật Nhập cư nhân lực có tay nghề có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3 năm 2020, Luật thúc đẩy nhập cư nhân lực có tay nghề giờ đây sẽ mở rộng cơ hội sang Đức làm việc cho người lao động có trình độ đến từ các quốc gia không thuộc EU và đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực trong nhiều trường hợp.

Đọc tiếp...

Một người có thể có mấy hộ chiếu, những ai được cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ hay hộ chiếu thuyền viên?

Đọc tiếp...

Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Italy là 5 quốc gia nằm trong danh sách được miễn thị thực vào Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Đọc tiếp...

Một trong những câu hỏi lớn nhất được học sinh và phụ huynh đặt ra khi quyết định đi du học Đức là nên chọn học ngành nào.

Đọc tiếp...

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết, hiện đang có chương trình tuyển 120 ứng viên đi học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng đa khoa tại CHLB Đức. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ từ nay đến ngày 5.5.2024. Phạm vi tuyển chọn trên toàn quốc.

Đọc tiếp...

"Nếu bạn xin bản thân thêm 5 phút ngủ nướng vào buổi sáng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị trễ tàu, chậm xe, cũng như trễ luôn buổi học và đánh rơi kha khá kiến thức", đây là những lời tâm sự của anh chàng Daniel Phan - một du học sinh Đức.

Đọc tiếp...

Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine, quân đội Đức hướng tới việc tái tập trung vào bảo vệ lãnh thổ và an ninh tập thể, vốn được coi cốt lõi hoạt động trong nhiều thập kỷ.

Đọc tiếp...

Sáng 1/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam họp phiên bế mạc.

Đọc tiếp...

Các trí thức người Việt ở châu Âu tin tưởng cùng với việc thực hiện triệt để công tác phòng chống tham nhũng, niềm tin của nhân dân vào Đảng ngày càng được củng cố và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Đọc tiếp...

Người Đức không chỉ nổi tiếng tinh thần thép và nghiêm túc như những cỗ xe tăng mà còn là một trong những dân tộc có tuổi thọ cao nhất trên thế giới, cao hơn 10 tuổi so với mức trung bình của toàn thế giới.

Đọc tiếp...

Thế giới đang ngày càng nguy hiểm hơn nhưng đến nay, vẫn tồn tại những quốc gia hoàn toàn không bị cuốn vào các cuộc xung đột, trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Qatar hay Thụy Sỹ….

Đọc tiếp...

Mười hai "siêu xe dọn vệ sinh" với trị giá hơn 20 tỷ đồng vừa được đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ ngày hôm nay (29/12/2016).

Đọc tiếp...

Phiên tòa xét xử NHL một người Việt Nam ở Séc tại Tòa án ở Berlin đã kết thúc ngày 25/7. Có lẽ cũng như nhiều người Việt Nam khác đang sinh sống ở Đức tôi không muốn bàn nhiều về những vấn đề pháp luật, những thuật ngữ phức tạp mà tôi tin là nhiều người cũng không hiểu hết. Cũng phần nữa là do tôn trọng hệ thống pháp luật của Đức mà tôi tin chắc họ đã làm một cách công tâm nhất.

Đọc tiếp...

Lễ Noel (Weihnacht) hằng năm tại CHLB Đức là lễ hội gia đình, tương tự như Tết Nguyên đán ở Việt Nam. Vào ngày lễ ý nghĩa đó, đâu đâu cũng ngập tràn tình thương, sự động viên khích lệ và thấu hiểu...

Đọc tiếp...

"Lần đầu gặp, tôi chưa kịp nhìn xem mẹ chồng già hay trẻ, gầy hay béo thì đã bị bà ôm gọn trong vòng tay", chị Hà Anh kể.

Đọc tiếp...

Mùa thu đồng nghĩa với ít khách du lịch hơn và giá rẻ hơn. Tuy nhiên, không có nghĩa rằng châu Âu không còn đẹp nữa mà trái lại, nó thậm chí còn lộng lẫy sắc màu.

Đọc tiếp...

München là thủ phủ bang Bayern, cũng là thành phố lớn thứ 3 ở Đức sau Berlin và Hamburg. Những câu chuyện cổ về xứ Bayern trù phú từ lâu đã thôi thúc tôi đến thăm tận mắt thành phố.

Đọc tiếp...

Paris có nhiều phiên chợ trang trí nhiều sắc màu hay Venice với hình ảnh ông già Noel trên những con thuyền là điểm nhấn ấn tượng của châu Âu dịp Giáng sinh.

Đọc tiếp...

thitho

Ý kiến bạn đọc

Phông chữ

Berlin, ngày 18.05.2014

Kính gửi bà con người Việt Nam đang  sống tại CHLB Đức,

Kính gửi các Hội, đoàn người Việt Nam đã tham gia cuộc biểu tình chống Trung Quốc ngày 11.05.2014 tại Berlin.

 

>> Xem tin: Người Việt tại Berlin biểu tình phản đối Trung Quốc

Ngày 17.5.2014 Ban Điều hành cuộc biểu tình phản đối sự xâm lược lãnh hải Việt Nam trên Biển Đông của Trung Quốc đã họp mở rộng với sự tham gia của đại diện  nhiều tổ chức, hội đoàn tại Berlin và nhiều phóng viên báo, ảnh của người Việt Nam tại CHLB Đức. Cuộc họp đánh giá kết quả cuộc biểu tình yêu nước của cộng đồng người Việt Nam tại Berlin ngày 11.5.204. Nội dung như sau:

1. Đánh giá chung:

Cuộc biểu tình yêu nước  phản đối Trung Quốc xâm lược vùng biển đảo của Việt Nam vào chiều Chủ nhật 11.5.2014 tại Quảng trường Potsdamer Platz trung tâm thủ đô Berlin đã kết thúc thắng lợi. Tuy thời gian để chuẩn bị cho cuộc biểu tình không nhiều, song Ban điều hành đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của các hội đoàn và bà con nên mọi công việc cho cuộc biểu tình đã được chuẩn bị chu đáo, bài bản và công phu. Hơn 5000 người Việt Nam tại CHLB Đức cùng bạn bè Đức và quốc tế tham gia biểu tình đã choàng lên mình những lá cờ đỏ sao vàng, hô vang các khẩu hiệu phản đối Trung Quốc và bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động của Trung Quốc, khẳng định sức mạnh của cộng đồng người Việt Nam tại CHLB Đức với tinh thần yêu nước, sát cánh với nhân dân trong nước, quyết tâm bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.  

Phát biểu trước hàng nghìn người biểu tình, Trưởng Ban tổ chức cuộc biểu tình khẳng định hành vi của Trung Quốc trên biển Đông hiện nay là sự vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, gây căng thẳng hơn cho tình hình ở khu vực. Dân tộc Việt Nam luôn mong muốn hòa bình và nhân ái, nhưng một khi chủ quyền, độc lập dân tộc bị đe doạ, nhân dân Việt Nam, dù ở bất cứ đâu, cũng kiên quyết đứng lên bảo vệ đất nước.

Cùng tham gia cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc, ông Siegfried Sommer, Chủ tịch Hội Đức-Việt, khẳng định hành động của Trung Quốc đã vi phạt luật pháp quốc tế, gây bất ổn cho an ninh khu vực và quốc tế.

Một biển cờ đỏ sao vàng tung bay giữa lòng Berlin đã gây sự chú ý lớn đối với bạn bè Đức và quốc tế. Nhiều khẩu hiệu, biểu ngữ bằng tiếng Việt, Đức và tiếng Anh cùng những tờ rơi nêu rõ việc Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông, qua đó giúp bạn bè Đức cũng như quốc tế hiểu rõ hơn hành động của Trung Quốc, kêu gọi tiếng nói ủng hộ Việt Nam cũng như phản đối hành động xâm phạm nghiêm trọng của Trung Quốc.

2. Công việc trước cuộc Biểu tình của BTC.

- Dù thời gian quyết định tổ chức biểu tình rất gấp gáp, Liên hiệp Người Việt toàn Liên bang đã cử người đến làm việc với Cảnh sát Berlin, nói rõ ý nghĩa và nguyện vọng của cộng đồng người Việt Nam tại CHLB Đức về một cuộc biểu tình hoà bình chống lại dã tâm xâm lăng của chính quyền Trung Quốc trên lãnh hải của Việt Nam ở Biển Đông. Chúng ta đã được Cảnh sát Berlin ủng hộ và cấp giấy phép biểu tình đúng ngày 11.5.2014, để kịp tổ chức cùng với các cuộc biểu tình của nhiều địa phương ở trong nước.

Ý định ban đầu của Liên hiệp Người Việt sẽ tổ chức biểu tình, sau đó diễu hành tiến đến ĐSQ Trung Quốc, song do thời gian không có nhiều, trong khi yêu cầu của Cảnh sát Berlin, để xin diễu hành cần phải có thời gian gửi đơn đề nghị trước ít nhất là 15 ngày và đóng một số tiền kaution khá lớn. Với mong muốn cuộc biểu tình của bà con Việt Nam tại CHLB Đức diễn ra đồng thời với các cuộc biểu tình ở trong nước nên chúng ta đã phải lựa chọn chỉ có biểu tình và không diễu hành.

- Sau khi đã quyết định được ngày, giờ biểu tình, thời gian chỉ còn 3 ngày, một Ban điều hành phối hợp biểu tình đã được thành lập và tổ chức cuộc họp mở rộng ngay trong ngày đầu tiên với sự tham gia của 28 người đại diện cho các Hội đoàn, các báo mạng của cộng đồng, các TTTM của người Việt và các hội đoàn lớn tại Berlin.  Ngay hôm sau, thư kêu gọi biểu tình được đăng trên các báo mạng của cộng đồng. Tờ rơi kêu gọi bà con xuống đường được gửi đi, được dán nhiều nơi trong các trung tâm giao hàng của người Việt và thư mời tham gia biểu tình được gửi tới các Hội đoàn người Việt trên khắp nước Đức.

- Dự tính số lượng người tham gia sẽ rất đông, trong khi cơ số cờ cầm tay, biểu ngữ, đặc biệt là quốc kỳ to có thể chuẩn bị không kịp và không đủ để trang bị cho người đến biểu tình, BTC một mặt tìm cách đặt từ trong nước mang sang, một mặt đi tìm lại số cờ của cuộc biểu tình tháng 7.2011, đồng thời chủ động đặt vấn đề với các hội đoàn giúp may cờ, dán cờ cầm tay, in sticker cờ Việt Nam, làm biểu ngữ và in tờ rơi...

Hàng chục hội đoàn, cá nhân đã lên tiếng chung tay giúp BTC. Chủ động liên hệ để ủng hộ vật chất, làm cờ, biểu ngữ cho đoàn của địa phương mình và làm dư thêm để ủng hộ cho BTC phục vụ người đến tham gia biểu tình.

- Trước thời gian biểu tình 1 ngày, Ban điều hành đã nhận được tin có khả năng phía TQ sẽ cài người trà trộn trong biểu tình của ta để gây rối, hoặc có hành vì phá cuộc biểu tình của người Việt Nam. Ban điều hành đã cùng với Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin, Brandenburg và Hội Đồng hương Quảng Bình tại CHLB Đức đã họp lên phương án cảnh giới và đối phó nếu có tình huống xấu xảy ra.

- Các khâu chuẩn bị về kỹ thuật, âm thanh, điện, loa, trống, đội văn nghệ, bảo vệ...  được BTC phân công cho từng nhóm cộng đồng phụ trách.

3. Cuộc Biểu tình 11.05.2014 và những con số:

- Có hơn 5000 người tham gia cuộc biểu tình (theo máy bấm tính người của Cảnh sát Berlin).

- Có 30 tổ chức hội đoàn, hoặc đoàn của cộng đồng người Việt theo tổ chức địa phương đăng ký tham gia qua BTC.

- Có 500 lá cờ đỏ, 200 áo phông có in cờ Tổ quốc, 1000 cờ đỏ cầm tay, 1000 băng rôn, hoặc sticker cờ Việt Nam đã được sử dụng trong cuộc biểu tình, 1600 dải quấn đầu mang hình cờ Tổ quốc, 3000 ngôi sao dán....

- Có 600 khầu hiệu, hơn 100 bảng Biểu ngữ in hình ảnh hoặc khẩu hiệu chống sự xâm lược, vi phạm chủ quyền Biển Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc. 5000 tờ rơi in những thông tin về chủ quyền biển đảo Việt Nam, trong đó có những thông tin về việc Trung Quốc dùng giàn khoan HD 981 xâm lược lãnh hại VN được phát cho người tham gia biểu tình, hoặc khách du lịch đi qua Quảng trường Potsdamer.

- Có 13 cá nhân,  tập thể tự nguyện đóng góp,  ủng hộ Ban điều hành để tổ chức biểu tình, bao gồm: tiền mặt, giàn máy loa đài,  âm thanh ánh sáng, ôtô vận chuyển, bàn ghế,  nước uống phục vụ biểu tình, may cờ, in khẩu hiệu biểu ngữ phục vụ bà con ở xa đến tham gia Biểu tình... Đặc biệt Đoàn của bà con người Việt tại Rostock khi đi biểu tình đã chủ động mang theo một chiếc Trống cái  giữ nhịp giúp cho cuộc biểu tình ổn định khi sự cố mất điện  xảy ra.

- Nhiều phóng viên chuyên và không chuyên, các nhiếp ảnh gia của các báo mạng cộng đồng đã đến đưa tin, viết bài và chụp hình cuộc biểu tình của cộng đồng người Việt Nam tại CHLB Đức phản đối Trung Quốc.

- Hơn 20 bài thơ, bài viết, phóng sự viết về cuộc biểu tình này.

- Có tới hàng trăm ngàn bức ảnh đẹp ghi lại khí thế hào hùng của hơn 5000 người Việt Nam phản đối Trung Quốc tại Berlin cùng nhiều bài viết ca ngợi cuộc Biểu tình yêu nước của ngườiViệt Nam ở CHLB Đức được gửi về các cơ quan thông tấn, đài truyền hình VN, Bản tin TTXVN cũng như các báo mạng cuả cộng đồng như nguoiviet.de, thoibáo.de, trang Website lienhiepnguoiviet.com, Tạp chí Hương Việt...

4. Một số việc cần rút kinh nghiệm:

- Khâu chuẩn bị: với nhiều đầu việc, mà thời gian chuẩn bị gấp, nên có những việc mới chỉ được phân công mà chưa có sự kiểm tra, đôn đốc rốt ráo của người phụ trách.

- Khâu tổ chức: Chúng ta đã có kinh nghiệm từ cuộc biểu tình lần trước (tháng 7.2011), nên có sự thống nhất cao về các khâu tổ chức. Việc đối phó với tình huống xấu có thể xảy ra do sự phá hoại chủ quan, hay sự cố kỹ thuật khách quan đều đã được đặt ra để có các phương án chuẩn bị đối phó. Nhưng trên thực tế, khi Bà con đến tham gia đông hơn dự kiến nhiều lần, lại gặp sự cố khách quan khi trời mưa lớn, kèm theo mất điện, hệ thống âm thanh bị ảnh hưởng, chúng ta đã không có phương án dự phòng nào để thay thế. BTC lúc đó không thể khắc phục được tình hình, nên kịch bản chuẩn bị khá công phu đã bị đảo lộn, hầu như hoàn toàn phụ thuộc vào tính tự phát của bà con đến tham gia Biểu tình. Tuy nhiên với tinh thần yêu nước và ý thức cao của bà con nên trong suốt thời gian biểu tình không hề xảy ra điều gì đáng tiếc...

- Về công tác thông tin, tuyên truyền:  trước cuộc biểu tình chúng ta đã làm rất tốt, phối hợp nhịp nhàng giữa BTC, các phóng viên báo mạng của cộng đồng đã có bài và ảnh làm nổi bâṭ khi thế chuẩn bị của bà con.

Tại thời điểm biểu tình, do trời đổ mưa to đúng lúc BTC đọc lời khai mạc biểu tình, lời hiệu triệu, thông cáo của Liên hiệp người Việt toàn LB, Liên hiệp Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức, các tổ chức quần chúng, cộng đồng và bạn bè Đức... không nhiều người tham gia biểu tình nghe được các bài diễn văn trên. Cũng do thời tiết, ý định ban đầu của một số báo mạng cộng đồng tường thuật tại chỗ những diễn biến của biểu tình đã bị gián đoạn.

Để khắc phục tình huống bất khả kháng trên, ngay sau cuộc biểu tình kết thúc, BTC đăng ngay nội dung toàn bộ các bài đã phát biểu tại quảng trường lên website của Liên hiệp và các báo mạng của cộng đồng. Tuy nhiên, BTC đã chậm cung cấp tin, bài, số liệu cho Ban Thông tin của Liên hiệp đưa bản tin chính thức về cuộc biểu tình làm cơ sở cho các báo khác đưa lại, hoặc tham chiếu các con số, sự kiện của biểu tình. Vì thế,  trong 2 ngày đầu sau biểu tình, một số chi tiết về cuộc biểu tình (nhất là số người tham gia biểu tình) đã không thống nhất trên các báo mạng và thông tin đại chúng.

Mục đích của cuộc biểu tình là thông tin đến các bạn Đức và bạn bè quốc tế  về thái độ hiếu chiến của Trung Quốc, song chúng ta chưa thật chú trọng khâu tuyên truyền này. Chưa có nhiều khẩu hiệu, băng rôn tiếng Đức, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Sự sắp xếp các khẩu hiệu tiếng nước ngoài tại Quảng trường cũng chưa hợp lý để có thể quảng bá ý nghĩa và mục tiêu biểu tình tới du khách đi qua. Ngoài ra, ta chưa tranh thủ được nhiều hãng thông tấn báo chí, cơ quan truyền hình của Đức đến tham gia và đưa tin về biểu tình của cộng đồng người Việt phản đối Trung Quốc (như lần biểu tình trước đây – Tháng 7.2011).

Việc sơ kết, đánh giá kết quả tổ chức biểu tình, BTC làm chưa kịp thời dẫn đến một số phần tử đã cố tình bới móc những khiếm khuyết (không thể tránh khỏi với một sự kiện rất lớn, lại mang tính tự phát cao) để tuyên truyền, bôi nhọ, kích động nhằm làm giảm ý nghĩa, khí thế  yêu nước chống ngoại xâm của bà con, vô hình chung tiếp tay cho chính những kẻ đang rắp tâm phá hoại sự đoàn kết của cộng đồng người Việt tại CHLB Đức nói riêng và sự đoàn kết chống kẻ thù của dân tộc nói chung.

- Về việc bài thơ cuả nhà thơ T.D. không được đọc tại Quảng trường:

Không ai có quyền phủ nhận sự mong muốn thể hiện tấm lòng yêu nước của mọi người dân. Tuy nhiên cuộc chơi nào cũng cần có nguyên tắc. Một trong những nguyên tắc của cuộc biểu tình lần này được ghi ngay trong thư kêu gọi biểu tình và trong bài phát biểu khai mạc biểu tình là “Hãy gác lại những bất đồng, chung nhau ý chí vì hai chữ VIỆT NAM”. Vì vậy BTC đã yêu cầu các bài phát biểu, các bài thơ được đọc trên quảng trường chỉ nói về một ý chí chống lại sự ngạo mạn, ngang ngược với dã tâm xâm lăng của Trung Quốc trên lãnh hải Việt Nam. Nhà thơ T.D trước khi lên sân khấu đã hứa với BTC những điều trên, song ngay lập tức anh T.D đã đọc bài thơ đã và đang gây tranh cãi trong CLB Thơ Berlin và trong cộng đồng. Diễn đàn này không phải là nơi thể hiện đúng sai của cá nhân anh T.D thông qua bài thơ đang gây tranh cãi đó. Vì thế, BTC đã ngăn cản việc anh đọc bài thơ này.

5. Những  việc cần tiếp tục làm:

- Hoàn thiện báo cáo tổng kết đưa lên báo chí

- Hoàn thiện việc lấy chữ ký vào thông cáo chung của cuộc biểu tình

- Thông báo công khai về số tiền thu được từ sự ủng hộ của bà con cũng như những chi phí để tổ chức biểu tình

- VP Liên hiệp soạn thư cảm ơn của BTC và Liên hiệp, biểu dương tấm lòng yêu nước của bà con

6. Danh sách cá nhân và các tổ chức ủng hộ Biểu tình (tiền, vật chất, công sức, trí tuệ...)

  * Gia đình ông Nguyễn Tiến Trung Berlin ủng hộ                                       50,00 €
  * Luật gia Phạm Xuân Thu Berlin ủng hộ                                                 300,00 €  
  * Ông Nguyễn Thế Hùng Cottbus ủng hộ                                                 200,00 €
  * Nhóm bạn thân Berlin và một số người khác ủng hộ                             830,00 €
  * Ông Nguyễn Văn Phúc Phật tử Chùa Phổ Đà Berlin ủng hộ                   10,00 €
  * Bà Nguyễn Bích Thảo và con trai làm tặng 9 lá cờ và ủng hộ               100,00 €
  * Ông Bùi Quốc Thảo và một số Doanh nghiệp tại Berlin ủng hộ            450,00 €
  * Hội ĐH Quảng Bình tại CHLB Đức ủng hộ                                            100,00 €
  *Gia đình Phúc Cần tại Trauburg ủng hộ                                                   50,00 €
  * Công ty Quảng cáo Milo Berlin ủng hộ                                                  820,00 €
  * Nhóm 5 gia đình  Nghệ an tặng  50 ket nước uống  tương đương       300,00 €
  * Anh Hùng Công ty Globa ủng hộ tương đương                                      85,00 €
  * Công ty ASIAN -  Flavou ủng hộ vật chất cho BT tương đương           250,00 €
  *  Một công ty tại VN đề nghị không nêu tên ủng hộ BTC nhiều
     số cờ, áo đỏ, giải cờ buộc đầu được gửi trực tiếp qua đường hàng không.

Tổng số tiền mặt thu được:   2090,00€

7. Các chi phí cụ thể:    

 * Thuê sân khấu:                                    350,00 €
 * In phông, Băng rôn, khẩu hiệu:         1400,00 €
 * In Cờ đỏ dán ngực:                             150,00 €
 * Mực in, giấy in, cán cờ, băng dính...:  300,00 €  

  Tổngsố tiền đã chi:                             2200,00 €

Thưa bà con, trên đây là toàn bộ những nội dung cuộc họp mở rộng của Ban điều hành phối hợp biểu tình thông qua để thông báo tới bà con, đồng thời rút ra những kinh nghiệm cho các cuộc Biểu tình tiếp theo tới đây. Cuộc đấu tranh phản đối các hành động xâm phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam đối với Trung Quốc còn phải tiếp tục kéo dài và gay go quyết liệt hơn, đòi hỏi chúng ta, những người Việt Nam đang ở xa Tổ quốc cần phải luôn luôn đoàn kết sát cánh bên nhau, gác lại những bất đồng, chung nhau ý chí vì hai chữ Việt Nam. Cộng đồng người Việt Nam tại CHLB Đức sẽ sát cánh cùng kiều bào Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới lên tiếng đấu tranh cùng với nhân dân trong nước bảo vệ trời, biển và lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.


Ban điều hành phối hợp biểu tình - Liên hiệp người Việt toàn Liên bang.


Thêm bình luận