feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Andreas Brehme, người ghi bàn thắng duy nhất giúp Đức đánh bại Argentina 1-0 ở chung kết World Cup 1990, đã qua đời ở tuổi 63 sau khi bị ngừng tim.


Foto: Andreas Brehme, người hùng của bóng đá Đức qua đời ở tuổi 63. (Nguồn: Sky)


Huyền thoại bóng đá Đức, nhà vô địch World Cup 90 Andreas Brehme đột ngột qua đời ở tuổi 63 sau khi bị ngừng tim.

Bà Susanne Schaefer, vợ của huyền thoại Andreas Brehme đã xác nhận thông tin và cho biết đây là một sự ra đi "đột ngột và bất ngờ."

Thông tin Andreas Brehme đột ngột qua đời khiến nhiều thế giới bóng đá không khỏi ngỡ ngàng và tiếc thương.

Ngay sau khi biết thông tin, Bayern FC đã gửi lời chia buồn: "Bayern vô cùng đau buồn trước sự ra đi đột ngột của Andreas Brehme. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và bạn bè của ông. Andreas Brehme sẽ mãi trong trái tim chúng tôi với tư cách nhà vô địch World Cup và là một người đặc biệt. Ông sẽ mãi mãi là một phần của gia đình FC Bayern. Hãy yên nghỉ Andi!”

Herbert Hainer, chủ tịch FC Bayern tiếc thương: "Tin về cái chết của Andreas Brehme là một cú sốc đối với FC Bayern và tất cả người hâm mộ bóng đá Đức. Andreas Brehme đã làm nên lịch sử và sẽ luôn là nhà vô địch World Cup 1990 của chúng ta."

Uli Hoeneß, chủ tịch danh dự của FC Bayern bày tỏ: "Tôi vô cùng đau buồn trước tin sốc này. Không ai trong chúng tôi sẽ quên Andreas Brehme vì anh ấy còn hơn cả bàn thắng ấn định chiến thắng trong trận chung kết World Cup ở Rome. Chúng tôi đã mất đi một con người tuyệt vời."

“Tôi vô cùng đau buồn và sốc trước tin Andi Brehme qua đời. Chúng tôi đã thi đấu cùng nhau tại World Cup 1986 ở Mexico và Andi là một cầu thủ tuyệt vời, người cực kỳ trung thành và đáng tin cậy. Tình yêu cuộc sống của ông rất dễ lây lan. Việc ông ra đi ở tuổi 63 khiến tôi rất buồn," ông Karl-Heinz Rummenigge, đồng đội cũ và thành viên ban giám sát FC Bayern chia sẻ.

Trong sự nghiệp của mình, huyền thoại Andreas Brehme là một phần không thể thiếu của Đội tuyển Đức. Brehme được nhớ đến nhiều nhất vì đã ghi bàn thắng quyết định từ chấm phạt đền giúp Đức đánh bại Argentina 1-0 trong trận chung kết World Cup tổ chức trên đất Italy vào năm 1990.

Brehme cũng là một thành viên của đội tuyển Đức giành ngôi Á quân tại Mexico năm 1986 và châu Âu năm 1992.

Ngoài thành công trong màu áo đội tuyển, Brehme cũng có một sự nghiệp lẫy lừng trong màu áo các câu lạc bộ mà ông đầu quân.

Andreas Brehme gia nhập Bayern vào mùa Hè năm 1986 từ 1. FC Kaiserslautern. Tại Bayern, ông ra sân 80 trận trên mọi đấu trường, ghi 8 bàn thắng; cùng câu lạc bộ giành chức vô địch Bundesliga cũng như Siêu cúp Đức và lọt vào chung kết Cúp C1 châu Âu cùng câu lạc bộ Munich năm 1987.

Năm 1988, ông chuyển đến Inter Milan với Lothar Matthäus, và đã giành được Serie A, Siêu cúp Italy và danh hiệu Cúp UEFA.

Sau đó, huyền thoại Andreas Brehme chuyển đến Tây Ban Nha thi đấu trong màu áo Real Zaragoza trước khi trở lại Kaiserslautern.

Trong lần trở lại đội bóng cũ, ông đã đã dẫn dắt Kaiserslautern đến chức vô địch Bundesliga với tư cách đội trưởng vào năm 1998.

(Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.