feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

TIN ĐỨC

Grid List

Làm chủ vũ khí hạt nhân, điều từng là không tưởng với Berlin, giờ đây là chủ đề đốt nóng chính trường nước Đức.


Nền kinh tế trì trệ đang ngày càng tác động xấu đến thị trường việc làm nước Đức, khiến số lượng người thất nghiệp có nguy cơ tăng cao.


Đánh bại Werder Bremen 5 - 0 tại vòng 29 Giải vô địch Đức (Bundesliga) 2023 - 2024, Bayer Leverkusen đã đăng quang ngôi ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu. Đây cũng lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ này lên ngôi.


Trong một tuyên bố, cảnh sát Đức cho biết đã tiến hành một cuộc đột kích quy mô lớn nhằm vào một băng nhóm tội phạm buôn người quốc tế. Hơn 1.000 cảnh sát đã khám xét hàng chục ngôi nhà, cửa hàng và văn phòng trên khắp miền Tây và miền Nam nước Đức, bắt giữ 10 nghi phạm, trong đó có 2 luật sư.


Ngày 29/4, chín người đàn ông đã bị đưa ra xét xử ở Đức với tội danh phản quốc, âm mưu giết người và âm mưu đảo chính bạo lực nhằm đưa một quý tộc lên làm lãnh đạo đất nước và áp đặt thiết quân luật.


Thực hiện kế hoạch hoạt động trong khuôn khổ Tuyên bố chung về hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp, ngày 22/4/2024, Đoàn công tác của Bộ Tư pháp do Thứ trưởng Mai Lương Khôi làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại CHLB Đức.


QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.

Trên cơ sở Luật Nhập cư nhân lực có tay nghề có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3 năm 2020, Luật thúc đẩy nhập cư nhân lực có tay nghề giờ đây sẽ mở rộng cơ hội sang Đức làm việc cho người lao động có trình độ đến từ các quốc gia không thuộc EU và đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực trong nhiều trường hợp.

Đọc tiếp...

Một người có thể có mấy hộ chiếu, những ai được cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ hay hộ chiếu thuyền viên?

Đọc tiếp...

Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Italy là 5 quốc gia nằm trong danh sách được miễn thị thực vào Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Đọc tiếp...

Một trong những câu hỏi lớn nhất được học sinh và phụ huynh đặt ra khi quyết định đi du học Đức là nên chọn học ngành nào.

Đọc tiếp...

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết, hiện đang có chương trình tuyển 120 ứng viên đi học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng đa khoa tại CHLB Đức. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ từ nay đến ngày 5.5.2024. Phạm vi tuyển chọn trên toàn quốc.

Đọc tiếp...

"Nếu bạn xin bản thân thêm 5 phút ngủ nướng vào buổi sáng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị trễ tàu, chậm xe, cũng như trễ luôn buổi học và đánh rơi kha khá kiến thức", đây là những lời tâm sự của anh chàng Daniel Phan - một du học sinh Đức.

Đọc tiếp...

Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine, quân đội Đức hướng tới việc tái tập trung vào bảo vệ lãnh thổ và an ninh tập thể, vốn được coi cốt lõi hoạt động trong nhiều thập kỷ.

Đọc tiếp...

Sáng 1/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam họp phiên bế mạc.

Đọc tiếp...

Các trí thức người Việt ở châu Âu tin tưởng cùng với việc thực hiện triệt để công tác phòng chống tham nhũng, niềm tin của nhân dân vào Đảng ngày càng được củng cố và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Đọc tiếp...

Người Đức không chỉ nổi tiếng tinh thần thép và nghiêm túc như những cỗ xe tăng mà còn là một trong những dân tộc có tuổi thọ cao nhất trên thế giới, cao hơn 10 tuổi so với mức trung bình của toàn thế giới.

Đọc tiếp...

Thế giới đang ngày càng nguy hiểm hơn nhưng đến nay, vẫn tồn tại những quốc gia hoàn toàn không bị cuốn vào các cuộc xung đột, trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Qatar hay Thụy Sỹ….

Đọc tiếp...

Mười hai "siêu xe dọn vệ sinh" với trị giá hơn 20 tỷ đồng vừa được đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ ngày hôm nay (29/12/2016).

Đọc tiếp...

Phiên tòa xét xử NHL một người Việt Nam ở Séc tại Tòa án ở Berlin đã kết thúc ngày 25/7. Có lẽ cũng như nhiều người Việt Nam khác đang sinh sống ở Đức tôi không muốn bàn nhiều về những vấn đề pháp luật, những thuật ngữ phức tạp mà tôi tin là nhiều người cũng không hiểu hết. Cũng phần nữa là do tôn trọng hệ thống pháp luật của Đức mà tôi tin chắc họ đã làm một cách công tâm nhất.

Đọc tiếp...

Lễ Noel (Weihnacht) hằng năm tại CHLB Đức là lễ hội gia đình, tương tự như Tết Nguyên đán ở Việt Nam. Vào ngày lễ ý nghĩa đó, đâu đâu cũng ngập tràn tình thương, sự động viên khích lệ và thấu hiểu...

Đọc tiếp...

"Lần đầu gặp, tôi chưa kịp nhìn xem mẹ chồng già hay trẻ, gầy hay béo thì đã bị bà ôm gọn trong vòng tay", chị Hà Anh kể.

Đọc tiếp...

Mùa thu đồng nghĩa với ít khách du lịch hơn và giá rẻ hơn. Tuy nhiên, không có nghĩa rằng châu Âu không còn đẹp nữa mà trái lại, nó thậm chí còn lộng lẫy sắc màu.

Đọc tiếp...

München là thủ phủ bang Bayern, cũng là thành phố lớn thứ 3 ở Đức sau Berlin và Hamburg. Những câu chuyện cổ về xứ Bayern trù phú từ lâu đã thôi thúc tôi đến thăm tận mắt thành phố.

Đọc tiếp...

Paris có nhiều phiên chợ trang trí nhiều sắc màu hay Venice với hình ảnh ông già Noel trên những con thuyền là điểm nhấn ấn tượng của châu Âu dịp Giáng sinh.

Đọc tiếp...

thitho

Ý kiến bạn đọc

Phông chữ

Bildschirmfoto 2014-05-26 um 14.13.45Đêm 30/05/2014, các Hội đoàn tại Frankurt/Main và vùng phụ cận sẽ được sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt/Main phối hợp cùng tổ chức đêm ca nhạc “Vì Biển đảo Quê hương” với sự tham gia của 2 ca sĩ đang được nhiều người mến mộ ở trong nước cũng như người Việt Nam ở nước ngoài, là ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và ca sỹ Ngọc Sơn.


Tin cập nhât lúc 18.00 ngày 29 tháng 5 năm 2014 từ BTC:

Ban Tổ chức xin thông báo; Để bảo đảm Đêm ca nhạc được thành công, Hội trường sẽ mở cửa đón Quý bà con đến xem lúc 19.00 và sẽ bắt đầu đúng 20.30. Trong sảnh của Hội trường có phục vụ đồ ăn nhẹ.

Theo thông tin Ban Tổ chức mới nhận được thì số người muốn tham dự và đóng góp cho chương trình “Vì Biển đảo Quê hương” tăng lên không ngừng. Với sức chứa của hội trường khoảng 1.400 người Ban Tổ chức đề nghị bà con giữ an ninh trật tự khi vào hội trường, nhường ghế cho người già, phụ nữ và các cháu nhỏ; không nói to hoặc hoặc đi lại nhiều. Các hội đoàn giúp ban tổ chức nhanh chóng ổn định chỗ ngồi cho các đoàn viên tới tham dự chương trình, các gia đình bảo ban các cháu nhỏ không để các cháu đi lại chạy nhảy gây mất trật tự trong hội trường đặc biệt là trong thời gian  biểu diễn.

Ban Tổ chức chuẩn bị 3 bàn để các cá nhân, tập thể tự ghi tên của mình trong danh sách tình nguyên xin đóng góp “Vì Biển đảo Quê hương” và cho tiền vào các hộp đựng tiền.

Những người đã đăng ký xin đóng góp có tên trong danh sách dưới đây đề nghị đến bàn phía trong hội trường để hoàn thành việc nộp tiền và ký tên đối chiếu trong danh sách sau đó cho tiền vào trong hộp số 1.

Đối với những người chưa đang ký đề nghị xếp hàng thứ tự đợi đến lượt mình, ghi tên, thành phố nơi cư trú và số tiền đóng góp vào danh sách; sau đó đưa tiền cho người phụ trách bàn đó kiểm tra số tiền và tự tay cho tiền vào hộp đóng góp.

Những cá nhân không muốn ghi danh trong danh sách đề nghị liên hệ với các hội đoàn trong khu vực mình sống để thông qua các hội đoàn đó đóng góp,  sau đó cùng với đại diện của hội doàn đó đén để đăng ký và theo quy trình trên. Mọi khoản tiền đóng góp đều được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và chuyển đến tận tay đồng bào, chiến sỹ hiện đang ở trong khu vực chiến sự căng thẳng.

Hiên nay có nhiều thông tin sai lệch về việc đóng góp. Ban Tổ chức xin khẳng định, vào cửa miễn phí, Xuất phát từ lòng yêu nước, tinh thần bảo vệ chủ quyền đất nước và trách nhiêm, nghĩa vụ đối với quê hương thì việc xin đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ biển đảo là hoàn toàn tự nguyện.

Trong trường hợp Hội trường quá tải không đủ sức chứa, đề nghị Quý bà con đứng ngoài để cổ vũ cho đem diễn, không cố tình chen lấn xô đẩy để vào hội trường gây hình ảnh xấu của người Việt Nam, mất đi ý nghĩa tới tham dự để đóng góp bảo vệ biển đảo quê hương . Quý bà con xin tuân thủ theo sự hướng dẫn của người trong

 


Tin cập nhât lúc 18.00 ngày 28 tháng 5 năm 2014 từ BTC

Ban Tổ chức đã chuẩn bị 1 lá cờ Tổ quốc để những người tham gia đêm ca nhạc „Vì Biển đảo Quê hương“ ký tên để thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam, tinh thần đoàn kết muôn người như một để bảo vệ chủ quyền bất khả xâm phạm của Việt Nam.

Để chuẩn bị tốt hơn cho đêm diễn ca sỹ Ngọc Sơn đã cắt bỏ chương trình của mình cùng với anh Việt Anh (người sáng lập và điều hành Giai điệu quê hương) đến Frankfurt sớm hơn dự định để cùng Ban Tổ chức chuẩn bị nội dung chương trình một cách tốt nhất đáp ứng mong mỏi của bà con.

Bildschirmfoto 2014-05-29 um 10.28.39

Bức tranh khảm đồng „Phố cổ Hà Nội“ có chữ ký của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và Ngọc Sơn được Ban Tổ chức quyết định bán đấu giá trong đêm ca nhạc „Vì Biển đảo Quê hương“ Vì vậy ngoài chiếc vé máy bay khứ hồi Frankfurt – Hanoi và một món đồ của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng tặng, đêm ca nhạc sẽ có 3 món quà có giá trị để bà con tham gia bán đấu giá. Xin kính mời bà con tích cực tham gia.

Bildschirmfoto 2014-05-28 um 23.46.16

Do có sự nhầm lẫn địa chỉ khi in, thể theo nguyện vọng của Quý bà con, Tạp chí Hương Việt đã lập Bản đồ hướng dẫn tới địa điểm tổ chức truy cập,  vì vậy - Quý bà con cần truy tìm đường đi và hướng dẫn tới địa điểm tổ chức hãy truy cập theo địa chỉ: http://www.tapchihuongviet.eu/index.php/th-gin-vui-ci/297-thong-bao-th-mi/10543-dem-ca-nhac-vi-bien-dao-que-huong - Tiếp theo nhấn chuột vào chữ "Routen..." trong phần bản đồ.- Ghi địa điểm xuất phát vào góc trên phía trái của bản đồ, quý bà con sẽ được hướng dẫn đường đi đến tận địa điểm tổ chức.


 

Tin cập nhât lúc 21.00 ngày 27 tháng 5 năm 2014 từ BTC

Chiều nay, 27 tháng 5, Ban Tổ chức đã họp để phân công cụ thể công việc chuẩn bị cho đêm 30.05. Tham gia gồm có đại diện của Hội Con cò trắng, Hội Mifafa, Hội Wetzlar, Hội sinh viên thanh niên Frankfurt và các hội đoàn khác.

Ông Tổng Lãnh sự Trương Xuân Thanh đã thông báo như sau: „Theo nguyện vọng của cộng đồng người Việt tại Frankfurt và các vùng phụ cận cũng như hòa chung khí thế bảo vệ chủ quyền quốc gia, đêm ca nhạc „Vì biển đảo quê hương“ đã được quyết định tổ chức theo sáng kiến của Tổng Lãnh sự quán, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Ngọc Sơn và sự đồng ý của ông Việt Anh - người sáng lập và điều hành Giai điệu quê hương. Hiện nay việc chuẩn bị đã từng bước hoàn thiện với sự chung sức của các hội đoàn cũng như các cá nhân. Đặc biệt ban tổ chức đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp để buổi biểu diễn được thành công.

Ban tổ chức đã bàn thảo một cách nghiêm túc và sôi nổi xoay quanh các vấn đề về việc bán đấu giá, giữ trật tự cũng như phương thức để công khai hóa các khoản đóng góp.

Ông Tổng Lãnh sự cũng thông báo về việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Ngọc Sơn đã từ chối bất cứ khoản thù lao nào mà ban tổ chức đề nghị. Hơn thế nữa ca sĩ Ngọc Sơn tình nguyện đóng góp 2.000 USD „Vì biển đảo quê hương“. Các thành viên ban tổ chức rất hoan nghênh và chân thành cảm ơn sự đóng góp vô cùng quý giá của hai ca sĩ.

Ban Tổ chức cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các hội đoàn, kể cả những hội đoàn ở xa khu vực Frankfurt, ví dụ hội ông Đoàn Hồng Chương ở Marktredwitz đã thuê xe buýt dành cho 60 tới 70 người để tạo điều kiện cho bà con tham dự đêm ca nhạc. Tốp ca hội Wetzlar đã tập luyện để có thể hát chung cùng với hai ca sĩ. Đặc biệt chị Vũ Thanh Hương, một bác sĩ sống ở ở Kastellaun đã đóng góp 1.000 Euro, chị đã đề nghị chuyển trực tiếp đến các chiến sĩ ở Trường Sa và các ngư dân có tàu bị tàu Trung Quốc đánh chìm hôm qua, ngày 26 tháng 05. Ngoài ra Ban Tổ chức giải đáp những thắc mắc  về việc có những người không tham dự được chương trình nhưng vẫn muốn tham gia đóng góp.


 

Tin cập nhât lúc 18.00 ngày 26 tháng 5 năm 2014 từ BTC:

Vì lý do kỹ thuật khi in, nên địa chỉ trên tờ rơi chưa chính xác. Địa chỉ chính xác như sau: 

Stadthalle Flörsheim - Kapellenstraße 1, 65439 Flörsheim Main

Ban Tổ chức sẽ cử người hướng dẫn cho bà con tại địa chỉ không đúng. Xin cáo lỗi cùng quý bà con

Theo ý kiến của một số dông bà con: „Đây là hoạt động „Vì Biển đảo Quê hương“ thể hiên tinh thần yêu nước, ý chí đoàn kết, trách nhiêm và nghĩa vụ của những người dân Việt Nam xa Quê hương đối với Tổ quốc tiếp sức cho chiến sỹ và bà con đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyên của Tỏ quốc“ chứ không phải chương trình từ thiện. Vì vậy Ban Tổ chức quyêt định chỉ nhận những đóng góp nêu rõ họ tên, địa chỉ và số tiến đóng góp.

Mặc dù Sự kiện mới quyết định và tiến hành từ thứ Bảy (24 tháng 5), nhưng Ban Tổ chức đã nhận được nhiều đề nghị được đóng góp cho sự kiện này kể cả những người không có điều kiện tham gia. Để tạo điều kiện cho bà con trong việc đóng góp, đề nghị liên hệ qua các địa chỉ e-mail sau:

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt/Main: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Hội Từ thiện Con cò trắng: Con Cò Trắng e.V. Deutsch Vietnamesische Nothilfe: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..">This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..
Địa chỉ của Tạp chí Hương Việt: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Địa chỉ của báo điện tử Người Việt: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Nội dung dăng ký đóng góp gồm: Họ tên người tham gia đóng góp; địa chỉ, số điện thoại liên hệ, số tiền đóng góp, sẽ tham gia đóng góp trực tiếp tại đem ca nhạc hay ủy quyền cho người khác nộp thay (Họ tên người được ủy quyền). Trường hợp không đóng góp trực tiếp mà đóng góp thông qua ngân hàng thì đê nghị chuyển qua TK của Tổng Lãnh sự quán sau:

Konto: 200363441
BLZ: 50050201
IBAN: DE 16 5005 0201 0200 3634 41
SWIFT-BIC: HELADEF1822

Trường hợp cần xác nhận số tiền đóng góp của bà con để miễn trừ thuế đề nghị nêu rõ yêu cầu để Ban Tổ chức xác nhận theo mâu quy định của Chính phủ Đức. Mọi đóng góp đều được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ban Tổ chức cũng vừa nhận được số tiền đóng góp mới nhất của bà con (cụ thẻ tù só 14 đến số 21. Xin chân thành cảm ơn sự đóng góp của bà con

Bắt đầu từ hôm nay chúng tôi sẽ cập nhật liên tục danh danh sách tập thể, cá nhân theo thứ tự thời gian đóng góp cho sự kiện này:


Mặc dù đã có chương trình hoạt động trong thời gian lưu diễn tại Châu Âu, nhưng 2 ca sĩ đã đồng ý cắt bỏ để tham gia đêm ca nhạc “Vì Biển đảo Quê hương” cùng kiều bào mà không cần bất cứ diều kiện gì. Ngoài các tiết mục do hai ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và Ngọc Sơn cống hiến cho khán giả sẽ có rất nhiều hoạt động thiết thực để quyên góp cho các chiến sỹ và ngư dân đang ngày đêm chiến đấu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam. Số tiền quyên góp sẽ được chuyển đến tận tay tới các chiến sĩ và ngư dân.

Ban Tổ chức trân trọng kính mời bà con, các ông, các bà, các anh các chị, các em, các cháu thiếu niên nhi đồng, những người từng ngày, từng giờ đang huớng về Tổ Quốc, đang lắng nghe những thông tin từ biển đảo, hãy đến với chương trình đặc biệt và vô cùng ý nghĩa này để đóng góp nhằm tiếp thêm sức mạnh cho đồng bào và chiến sĩ đang trên tuyến đầu bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Posterbiendao

 Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn:

1. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Ngọc Sơn sẽ dành một đêm đặc biệt để hát những bài hát được nhiều nguời yêu thích và các Anh còn đóng góp nhiều hơn bằng chương trình đấu giá đặc biệt chưa từng có để lấy tiền ủng hộ “Vì Biển đảo Quê hương”.

2. Anh Hiền Năng tham gia biểu diễn với hai ca sỹ.

3. Anh Hoàng Bình Quý (Hôi Từ thiện Con Cò Trắng) ủng hộ toàn bộ thiết bị âm thanh ánh sáng (với chi phí tương đương 1.800€)

Và cũng thật cảm động mới nghe tin sẽ có Đêm ca nhạc “Vì Biển đảo Quê hương” Ban Tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của bà con không chỉ khu vực Frankfurt/Main và cả những vùng khác nữa bằng cả tấm lòng và số tiền cụ thể. Cảm ơn tất cả bà con ủng hộ cho đêm diễn này.

Ban Tổ chức

DANH SÁCH CÁC TẬP THỂ, CÁ NHÂN ĐÓNG GÓP
„VÌ BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG“
(Cập nhật lúc 21 giờ ngày 27 tháng 5 năm 2014)

Bildschirmfoto 2014-05-29 um 20.46.42

Bildschirmfoto 2014-05-29 um 20.46.49

Bildschirmfoto 2014-05-29 um 20.56.31


Bình luận   

+4 #1 le thu hai 03:13 27-05-2014
Truyền thống yêu nước vĩ đại của dân tộc Việt Nam là vũ khí mạnh mẽ hơn bất cứ loại vũ khí nào, nó sẽ nhấn chìm tất cả bè lũ cướp nước. Hoan hô các Anh, các Chị và các Bạn.
Việt Nam Muôn Năm!
Trích dẫn

Thêm bình luận