feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

TIN ĐỨC

Grid List

Chỉ trong ngày 22-4, cảnh sát Đức bắt giữ trợ lý của một đại biểu Nghị viện châu Âu (EP) và ba công dân Đức, vì nghi ngờ tham gia vào hoạt động gián điệp của Trung Quốc.


Hiệp hội kỹ thuật số Bitkom của Đức cảnh báo tình trạng thiếu hụt lao động lành nghề trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) của nước này sẽ tăng gấp 4 lần lên 663.000 người vào năm 2040.


Đánh bại Werder Bremen 5 - 0 tại vòng 29 Giải vô địch Đức (Bundesliga) 2023 - 2024, Bayer Leverkusen đã đăng quang ngôi ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu. Đây cũng lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ này lên ngôi.


Trong một tuyên bố, cảnh sát Đức cho biết đã tiến hành một cuộc đột kích quy mô lớn nhằm vào một băng nhóm tội phạm buôn người quốc tế. Hơn 1.000 cảnh sát đã khám xét hàng chục ngôi nhà, cửa hàng và văn phòng trên khắp miền Tây và miền Nam nước Đức, bắt giữ 10 nghi phạm, trong đó có 2 luật sư.


'Đừng như con ếch lên dây cót – Khoa học trong thời đại tin giả' là cuốn sách bán chạy và gây tiếng vang tại Đức của Nguyễn-Kim Mai Thi, vừa ra mắt độc giả Việt Nam.


Ưu tiên số một của Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam vẫn là theo đuổi mục tiêu kiên định: tăng cường kết nối giao thương kinh tế Đức-Việt và tăng cường sự hợp tác chặt chẽ với các bên hữu quan.


QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.

Trên cơ sở Luật Nhập cư nhân lực có tay nghề có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3 năm 2020, Luật thúc đẩy nhập cư nhân lực có tay nghề giờ đây sẽ mở rộng cơ hội sang Đức làm việc cho người lao động có trình độ đến từ các quốc gia không thuộc EU và đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực trong nhiều trường hợp.

Đọc tiếp...

Một người có thể có mấy hộ chiếu, những ai được cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ hay hộ chiếu thuyền viên?

Đọc tiếp...

Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Italy là 5 quốc gia nằm trong danh sách được miễn thị thực vào Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Đọc tiếp...

Một trong những câu hỏi lớn nhất được học sinh và phụ huynh đặt ra khi quyết định đi du học Đức là nên chọn học ngành nào.

Đọc tiếp...

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết, hiện đang có chương trình tuyển 120 ứng viên đi học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng đa khoa tại CHLB Đức. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ từ nay đến ngày 5.5.2024. Phạm vi tuyển chọn trên toàn quốc.

Đọc tiếp...

"Nếu bạn xin bản thân thêm 5 phút ngủ nướng vào buổi sáng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị trễ tàu, chậm xe, cũng như trễ luôn buổi học và đánh rơi kha khá kiến thức", đây là những lời tâm sự của anh chàng Daniel Phan - một du học sinh Đức.

Đọc tiếp...

Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine, quân đội Đức hướng tới việc tái tập trung vào bảo vệ lãnh thổ và an ninh tập thể, vốn được coi cốt lõi hoạt động trong nhiều thập kỷ.

Đọc tiếp...

Sáng 1/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam họp phiên bế mạc.

Đọc tiếp...

Các trí thức người Việt ở châu Âu tin tưởng cùng với việc thực hiện triệt để công tác phòng chống tham nhũng, niềm tin của nhân dân vào Đảng ngày càng được củng cố và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Đọc tiếp...

Người Đức không chỉ nổi tiếng tinh thần thép và nghiêm túc như những cỗ xe tăng mà còn là một trong những dân tộc có tuổi thọ cao nhất trên thế giới, cao hơn 10 tuổi so với mức trung bình của toàn thế giới.

Đọc tiếp...

Thế giới đang ngày càng nguy hiểm hơn nhưng đến nay, vẫn tồn tại những quốc gia hoàn toàn không bị cuốn vào các cuộc xung đột, trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Qatar hay Thụy Sỹ….

Đọc tiếp...

Mười hai "siêu xe dọn vệ sinh" với trị giá hơn 20 tỷ đồng vừa được đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ ngày hôm nay (29/12/2016).

Đọc tiếp...

Phiên tòa xét xử NHL một người Việt Nam ở Séc tại Tòa án ở Berlin đã kết thúc ngày 25/7. Có lẽ cũng như nhiều người Việt Nam khác đang sinh sống ở Đức tôi không muốn bàn nhiều về những vấn đề pháp luật, những thuật ngữ phức tạp mà tôi tin là nhiều người cũng không hiểu hết. Cũng phần nữa là do tôn trọng hệ thống pháp luật của Đức mà tôi tin chắc họ đã làm một cách công tâm nhất.

Đọc tiếp...

Lễ Noel (Weihnacht) hằng năm tại CHLB Đức là lễ hội gia đình, tương tự như Tết Nguyên đán ở Việt Nam. Vào ngày lễ ý nghĩa đó, đâu đâu cũng ngập tràn tình thương, sự động viên khích lệ và thấu hiểu...

Đọc tiếp...

"Lần đầu gặp, tôi chưa kịp nhìn xem mẹ chồng già hay trẻ, gầy hay béo thì đã bị bà ôm gọn trong vòng tay", chị Hà Anh kể.

Đọc tiếp...

Mùa thu đồng nghĩa với ít khách du lịch hơn và giá rẻ hơn. Tuy nhiên, không có nghĩa rằng châu Âu không còn đẹp nữa mà trái lại, nó thậm chí còn lộng lẫy sắc màu.

Đọc tiếp...

München là thủ phủ bang Bayern, cũng là thành phố lớn thứ 3 ở Đức sau Berlin và Hamburg. Những câu chuyện cổ về xứ Bayern trù phú từ lâu đã thôi thúc tôi đến thăm tận mắt thành phố.

Đọc tiếp...

Paris có nhiều phiên chợ trang trí nhiều sắc màu hay Venice với hình ảnh ông già Noel trên những con thuyền là điểm nhấn ấn tượng của châu Âu dịp Giáng sinh.

Đọc tiếp...

thitho

Ý kiến bạn đọc

Phông chữ

vonguyengiapVào 18h09 chiều ngày 4/10/2013, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Quân Y 108, khi Đại tướng vừa bước sang tuổi 103 cách đây hơn một tháng.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người đã sáng lập ra Quân đội Nhân dân Việt Nam đã truyền cảm hứng cho toàn thế giới với cách đánh du kích chống lại quân đội thực dân của mình. Năm 2007 Tổng thống Thabo Mbeki của Nam Phi khi ấy đã tuyên bố: „Trong cuộc chiến của chúng tôi, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một trong những vị Anh hùng dân tộc của chúng tôi.“ Chiến thắng Điện Biên Phủ đã là bước khởi đầu cho những năm 60 được gọi là thập kỷ của lục địa đen, khi cả Châu Phi nổi dậy đòi lại độc lập. Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử cũng một lần nữa khẳng định một dân tộc nhỏ cũng có thể chiến thắng được một đế quốc to là Mỹ và đem lại niềm tin và hy vọng cho người dân toàn thế giới, biến Việt Nam thành một dân tộc đại diện cho chính nghĩa và sức mạnh của cả một thời đại. 

Để tưởng nhớ công lao và thể hiện tình cảm cũng như niềm thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp của cộng đồng người Việt tại CHLB Đức, Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam tại Berlin, Brandenburg, cùng với Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình và Trung tâm Thương mại Đồng Xuân tại CHLB Đức đã quyết định tổ chức Lễ Viếng và Lễ Truy điệu trọng thể Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào hồi 15.00 giờ ngày 13.10.2013 tại Nhà bạt Parkplatz - TTTM Đồng xuân; Herzbergstr. 128 - 139; 10365 Berlin, cùng thời gian tổ chức Lễ Viếng và Lễ Truy điệu Đại tướng tại Hà Nội.

Phối hợp với Ban Tổ chức, Tạp chí Hương Việt xin mở cuốn Sổ tang online này. Kính mời bà con gần xa thắp nén nhang online, ghi lời chia buồn, gửi gắm tình cảm tiếc thương và tri ân tới Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ban Tổ chức sẽ nhanh chóng gửi toàn bộ tình cảm của bà con người Việt tại CHLB Đức về cho gia quyến của Đại tướng tại quê nhà.

  • Tạp chí Hương Việt

>> THÔNG BÁO: Lễ Truy điệu trọng thể Đại tướng Võ Nguyên Giáp

>> THÔNG BÁO SỐ 2: Lễ Truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

>> Thông báo tổ chức Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đại sứ quán nước CHXHCNVN tại CHLBĐ

>> THÔNG BÁO: Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Tổng Lãnh sự quán nước CHXHCNVN tại CHLBĐ

sotang


Bình luận   

+4 #57 Đan Phong Diệp 28:12 30-10-2013
Biển cả bao la hạ thấp mình,
Hòa muôn sóng nước rợn mông mênh,
Bảo bọc bao loài cùng sinh sống,
Quy tụ suối sông đổ về quanh.

Đan Phong Diệp - Berlin
Trích dẫn
+5 #56 Lê Thủy 19:03 29-10-2013
Đại tướng ra đi mang theo hàng triệu dòng lệ tiếc thương của hàng triệu trái tim. Ông là biểu tượng về một thiên tài quân sự, biểu tượng về một nhân cách lớn. Tên tuổi cuộc đời ông đi vào lịch sử, gắn liền với tên tuổi đất nước, non sông. Ông mãi là đại tướng của nhân dân.
Trích dẫn
+3 #55 PHAN MINH CHÂU 25:14 27-10-2013
ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP
VÀ MƯỜI CÔ GÁI NGÃ BA ĐỒNG LỘC

Chúng con ở miền Trung
Chưa một lần bước chân ra Hà Tĩnh
Nơi ngã ba Đồng Lộc
Mười cô gái mở đường
Những cô gái thanh niên xung phong
Ôm nỗi đau Tổ Quốc vào lòng
Cùng tiến lên phía trước
Mười cô gái
Hồn nhiên và mộng mị
Một lòng vì nước
Không nề gian khổ
Dám hy sinh
Khi tuổi đời rất trẻ…
**********************
Đã có lần Bác ngang qua đây
Đến ngã ba Đồng Lộc
Trên đường ra trậm tuyến
Nhận ra Bác
Mười cô gái reo lên vì xúc động
Ôm lấy Bác vào lòng
Như ôm một vầng trăng son trẻ
Người Đại Tướng tài ba ,mưu trí
Đức độ khoan dung
Kể cả với …những người lính Mỷ
Bác kể lại rằng….
Chiến trường đang khốc liệt
Mười cô gái thanh niên xung phong
Khuyên Bác đi nhanh
Chỗ Bác đứng trong tầm bom đạn Mỷ
Mấy ngày sau
Cả mười cô gái ấy
Đã anh dũng hy sinh
Khi trận đánh đang trên đường thắng lợi
Ngày hòa bình
Bác tìm đến mười cô ái ấy
Những nhúm đất không tên
Sáng lộng lẫy nơi ngã ba Đồng Lộc…
Những tượng đài mọc lên
Khu du lịch cấp quốc gia mọc lên
Nhà bảo tàng mọc lên
Lớp lớp thanh niên nghe theo lời Bác
Lấy tấm gương mười cô gái mở đường
Dũng cảm ,hy sinh
Không chỉ sống cho mình
Mà sống chết trong lòng Tổ Quốc
Bác nằm xuống
Và thanh than ra đi
Mọi lo toan… trăn trở một thời
Về mười cô gái thanh niên xung phong
Đã vì nước quên mình
Nằm yên nghĩ nơi ngã ba Đồng Lộc
Khi tuổi đời đang độ chín mùa Xuân.
Trích dẫn
+4 #54 Như Hải 15:21 15-10-2013
Kính chúc linh hồn Bác sớm được siêu thóat nơi suối vàng, gặp lại ngừơi Thầy đáng kính của mình và các anh linh đã ngã xuống để giành lấy tự do độc lập cho dân tộc. Mong Bác luôn phù hộ để đất nước mình, Tổ quốc mình ngày càng hùng cường và thịnh vượng như ý của con trai Bác đã đáp từ trong Lễ truy điệu Bác.
Trích dẫn
+4 #53 Gia dinh Nguyen 53:21 14-10-2013
Xin vinh biet mot nhan cach vi dai cua dan toc Viet Nam !
Trích dẫn
+4 #52 Lan Ngoc Nguyen 12:00 14-10-2013
Đau lòng tiễn Bác ra đi
ở xa con biết làm gì Bác ơi
Chắp tay con đứng giữa trời
hướng về Quê Mẹ khấn lời thành tâm.
Trích dẫn
+4 #51 Trần Chinh Chiến 43:22 12-10-2013
Thương nhớ Người Võ Nguyên Giáp

Bác Giáp quê ở Quảng Bình
Cả dân, cả nước nghiêng mình tiển ông
Quê hương lắm nắng, bão giông
Bác về yên nghỉ Quảng Đông thanh bình
Lưng tựa núi, mắt hướng nhìn
Biển đông sóng vỗ với nghìn đảo xa
Phú Quốc, Phú Quý, Trường Sa
Hòn La, Đảo Yến-Hoàng Sa xa bờ
Non sông gấm vóc Người mơ
Dân giàu nước mạnh, trẻ thơ đến trường
Bác nằm đó cả nước thương!!!
Trích dẫn
+4 #50 Nguyen thu hang 30:05 12-10-2013
Cao xanh tiếc thương tràn lệ xót
Lòng dân đau đớn tiễn biệt Người.

12/10/2013
Trích dẫn
+4 #49 Trần Ngọc Oanh 58:22 11-10-2013
Vĩnh biệt đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng tài, đức của nhân dân Việt nam. Đất nước ghi ơn Bác. Người sẽ sống mãi trong lòng muôn dân.

Bác đã đi thật rồi sao?
Biết tin, ai cũng nghẹn ngào tiếc thương.
Cuộc đời Bác, một tấm gương
Kiên trung, tài trí, khiêm nhường, thanh cao.
Viêt nam có Bác, tự hào.
Bác cầm quân đánh Pháp nhào, Mỹ thua.
Điện biên lừng lẫy năm xưa.
Việt nam độc lập, Pháp thua, phải chuồn.
Đánh cho Mỹ phải cút luôn.
Miền nam giải phóng, hết buồn cắt chia.
Viêt nam từ đấy trở đi
Hòa bình thống nhất, vui gì vui hơn.
Toàn dân ghi nhớ công ơn.
Bác sẽ sống mãi, trong muôn tim người.
Vị tướng tài, đức. Bác ơi!
Bác hãy yên giấc, ở nơi suối vàng.
Lòng xin kính cẩn thắp nhang.
Vĩnh biệt bác Giáp, thiên đàng Bác đi.

Gundelfingen 10.10.2013
Trích dẫn
+4 #48 Minh Hải 10:20 09-10-2013
Nguyện cầu cho linh hồn Đại Tướng an nghỉ yên giấc ngàn thu /BÁC phù hộ cho Đất nước thanh bình!!!

Bác về:

Bác về Chùa Vũng đất linh
Đại dương lặng sóng quê mình rồng thiêng
Bác về nắng dịu gió yên
Núi non vững chãi Ba miền bình an!

09.10.2013
Minh Hải, Chemnitz (CHLB Đức)
Trích dẫn
+4 #47 Lan Nguyen 01:19 09-10-2013
Đồng hành cùng nỗi đau của Dân Tộc, Tổ Quốc đã mất đi 1 vị Đại Tướng tài năng ....!
Trích dẫn
+4 #46 Trần Chinh Chiến 15:17 09-10-2013
Nhớ bác Võ Nguyên Giáp

Trăm năm thế kỷ 20
Trăm năm mới có một người
Việt nam ơi! người là tướng Giáp
Tướng huyền thoại xông pha nơi trận mạc
Kiệt tác văn chương,sử địa bách toàn thư
Trăm năm thế kỷ 20
Trăm năm không thể thiếu người
Trăm năm người đã quy tiên
Người là đại tướng Võ Nguyên sáng ngời.

Trần Chinh Chiến
Meiningen 10/2013
Trích dẫn
+4 #45 Nguyen Ba Loc 30:15 09-10-2013
Bác Đại Tướng Võ Nguyên Giáp Đã Từ Tran.


Được tin này chúng con không may đột ngột làm vì Bác là Người đã rất cao niên, là người anh của cha chúng con. Cây cổ thụ cuối cùng của thời Kháng chiến chống Pháp cũng đã ra đi..

Ngày xưa mỗi lần vui Bút nhiều người vẫn hay nhắc đến hai cái thơ:
" Hoan Hô đồng chí Vo Nguyen
Giáp ta thắng trận Điện Biên trở về.."

Va hom nay thi.. Con chúc Bác về nơi an nghỉ cuối cùng được Bình yên:

Hôm nay Đại tướng Võ Nguyên
CUng về đất tổ Hùng vương ngàn đời
Tuoi xuan xanh manh mot thoi
Danh cho Giac Phap toi boi Dien Bien
Bac gio ve coi Than Tien
Yen long Bac nhe long dan nho nguoi
Cau doi hay Bac mim cuoi
Chung con thuong nho Bac Nguoi cha anh....
Trích dẫn
+4 #44 phandung 49:22 08-10-2013
vy nhan cuoi cung cua the ky da ra di nguoi mang linh hon cua dan toc khg con nua que huong mat di mot cho dua tinh than chang co ji buon hon the nua vinh biet nguoi vi tuong cua nhan dan
Trích dẫn
+4 #43 Pham Binh Minh 10:20 08-10-2013
Vũng Chùa đón Người về cùng đất mẹ
Với Hòn Nồm, Hòn Gió, Hòn La
Sao thương quá ước nguyện Người bình dị
Đảo Yến bên mình ríu rít tiếng chim ca
Làn sóng biếc dạt dào ru giấc ngủ
Mãi muôn đời dân tộc kết hương hoa...
Trích dẫn
+4 #42 Dang Kich 59:16 08-10-2013
Cùng với cả nước chuẩn bị làm Quốc tang tưởng niệm Đại tướng, tôi đăng lên bài thơ của mình như một nén nhang bái biệt.

Thôi thôi!
Thật đúng vậy rồi!
Thế gian giã biệt một người là ông.

Chiến tranh, gian khổ chất chồng
Kiên cường chống chọi thù trong, giặc ngoài
Võ - Văn, ông đã toàn tài
Một nhân cách lớn mấy ai xứng tầm
Hết lòng vì nước, vì dân
Sắp ra đi vẫn băn khoăn việc đời

Ngàn thu yên nghỉ... Ông ơi!
Ông là Đại tướng muôn đời của dân.

6/10/2013
Trích dẫn
+5 #41 Nguyen thu hang 03:16 08-10-2013
Người...

Người về với quê Hương Lệ Thuỷ
Xứ Quảng Bình mảnh đất của địa Linh
Nơi thủa xưa ghi dấu Ấn oai hùng
Vẫn còn đó những núi thiêng, danh thắng

Người về lại mái tranh xưa với mạ
Về với tổ tiên, gia tộc kiên cường
Đã không quản máu xương vì giải phóng non sông
 Trung trinh một lòng vì dân, vì nước

Người để lại nỗi nhớ thương da diết
Trong muôn vạn trái Tim
Trong muôn vạn tâm hồn
Của bạn bè khắp bốn bể năm Châu
Nỗi tiếc thương ngôi sao Khuê vừa tắt

Ngôi sao Khuê trọn hành trình Thanh bạch
Sáng như gương không thẹn với trăng rằm

 Chúng con thành Kính dâng lên Hương Linh  Người - Đại Tướng của nhân dân
Trích dẫn
+4 #40 Lê Phương 33:00 08-10-2013
Chúng con vô cùng thương tiếc sự ra đi mãi mãi của Bác. Thế là Vị Công Quốc Trung Thần cuối cùng của nước Việt đã mãi mãi ra đi.
Trích dẫn
+4 #39 Ngọc Điệp 09:23 07-10-2013
Đại tướng là linh hồn và là chỗ dựa cho nhân dân Việt Nam.Đại tướng mất đi là một tổn thất lớn cho gia đình và cho đất nước.Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất của người con xa xứ tới gia đình Đại tướng.Cầu mong cho linh hồn Đại tướng siêu thoát về tây phương cục lạc của Đức Phật A DI ĐA.Vĩnh biệt Đại tướng của nhân dân và quân đội Việt Nam
Trích dẫn
+4 #38 nguyen canh 07:21 07-10-2013
doi doi ghi nho cong on bac vo nguyen giap
Trích dẫn
+4 #37 nguyen canh 06:21 07-10-2013
bac dai tuong vo nguyen giap mat di de lai long tiec thuong vo han cho toan nhan dan viet nam va nhung nguoi yeu hoa binh tren the gioi bac song chien dau lam viec het long vi nuoc vi danmoi nguoi dan vn hay song hoc tap lam viec theo guong bac ho chi minh va vo nguyen giap .xin kinh chuc bac ve noi an nghi
vinh hang dan toc vn doi doi ghi cong on bac
Trích dẫn
+4 #36 Hương Nguyễn 59:20 07-10-2013
Vĩnh biệt Bác Đại tướng vĩ đại với Nhân cách lớn, uyên bác , Văn - Võ - Trí Dũng - Đức - Tài, lỗi lạc , anh hùng của dân tộc, của Nhân dân VN mọi thời đại.
Trích dẫn
+4 #35 Minh Hải 05:19 07-10-2013
[NÉN TÂM NHANG

Cách xa nửa trái địa câù
Nghe tin bác mất lòng râù xót xa
Trời thu thương tiếc vỡ òa
Nghẹn ngào tiếng nấc quện hòa tiếng mưa
Bác ơi! chiến dịch năm xưa
Điện Biên lừng lâỹ như vừa mới đây
Mùa xuân Đại thắng xum vâỳ
Non sông một dải một cây chung nhà
Đại soái thống lĩnh sơn hà
Bách trận bách thắng viết ra sử vàng
Bác ơi! khúc hát vẻ vang
Thống Nhất Tổ Quốc huy hòang ánh dương
Giờ đây Bác về Tây Phương
Đến miền cực lạc Phật đường uy nghi
Bác ơi! dù bác đã đi
NHÂN - TÂM - TÀI ĐỨC cốt ghi khắc lòng
Trung hiếu trí dũng vô song
Chữ NHẪN bác dạy sáng trong cuộc đời.

*Bác- Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

06/10/2013 Minh Hải
Chemnitz, CHLB Đức
Trích dẫn
+4 #34 Nguyễn Duy Thuyên 28:17 07-10-2013
Ngưỡng mộ vị đại tướng tài đức song toàn , mà lòng cảm thấy:
Người đi rồi mà vẫn tưởng đâu đây
Không đau xót không ngậm ngùi sao được
Công Bác đuổi thù , gìn giữ non sông
Cho dân tộc ngàn đời ghi nhớ

Chỉ tiếc bác không ở cùng đất mẹ
Bác đi rồi, xin phù hộ nước non
Diệt đi bề lũ sói con
Cháu con nước Việt mãi còn ơn sâu !
Trích dẫn
+4 #33 Nguyễn Duy Thuyên 06:17 07-10-2013
Ngưỡng mộ đại tướng , môt người tài đức song toàn, một vi công thần của đất nước Việt nam ,vĩnh biệt đại tướng mà trong lòng vô cùng tiếc thương .
Trích dẫn
+4 #32 Hoàng Vinh 03:17 07-10-2013
Đại Tướng đã ra đi nhưng tến tuối của Người vẫn sống mãi trong mỗi Trái tim mỗi Người con Đất Việt ! Tên tuối của Người gắn liền với hinh ảnh của nước Việt Nam độc lập và là dấu ấn của lịch sử Dân tộc ! đời đời ghi nhận ,như máu đỏ Da vàng không bao giờ phai !
Kinh chúc Đại tướng yên nghỉ trên cõi vĩnh hằng
cháu Hoàng Vinh
Trích dẫn
+4 #31 Tô Thanh Bình 32:16 07-10-2013
Xin kính cẩn nghiêng mình trước linh cữu của Đại tướng không những của dân tộc Việt nam anh hùng, mà còn là nhân tài kiệt xuất, nhà quân sự lỗi lạc của cả nhân loại. Hình ảnh và đạo đức của người vận còn mãi mãi trong trái tim và tâm hồn toàn nhân loại.
Trích dẫn
+14 #30 Trần Thanh Phong 26:15 07-10-2013
Thay mặt Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam Franken (Nürnberg), xin chuyển lời chia buồn, cầu nguyện tới gia đình Đại tướng- Một Huyền Thoại của dân tộc Việt!
Thành kính phân ưu.
Trích dẫn
+4 #29 Dillingen Quan Họ 53:14 07-10-2013
Con xin kính cẩn nghiêng mình
Một lòng thành kính trước vong linh người
Mong rằng ở chốn xa xôi
Bác sẽ an giấc ngàn đời bác ơi!
Trích dẫn
+4 #28 Bùi Nguyệt 12:14 07-10-2013
SÁNG MÃI TÊN

( Kính viếng hương hồn Đại Tướng Võ Nguyên Giáp)


Đại Tướng trở về cõi Phật Tiên

Đau thương trải rộng khắp trăm miền

Đời Người rạng rỡ hồn dân tộc

Công trạng lẫy lừng trận Điện Biên

Nam Bắc xum vầy dân thống nhất

Đông Tây hội nhập nước bình yên

Năm châu bốn biển đều khâm phục

Lịch sử muôn đời sáng mãi tên.


Bùi Nguyệt

Chemnitz – CHLB Đức
Trích dẫn
+4 #27 Nguyễn Quang Minh 50:12 07-10-2013
Vĩnh biệt vị Anh Hùng Dân Tộc-Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.
Cầu mong Anh Linh của Ông phiêu diêu miền lạc!
Trích dẫn
+4 #26 Vương Minh Quang 27:11 07-10-2013
VÔ CÙNG THƯONG TIẾC ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP - VỊ TƯỚNG ANH HÙNG VÀ ĐỨC ĐỘ CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM !
XIN VĨNH BIỆT VỊ CHỦ TƯỚNG - NGƯỜI CHA - NGƯỜI ANH CẢ CỦA TOÀN QUÂN !

Quang Dung - CCB Đoàn U Minh Quân Giải Phóng miền Tây Nam Bộ - KÍNH VIẾNG !
Trích dẫn
+4 #25 bui huu chung 24:11 07-10-2013
VẪN BIẾT VÔ THƯỜNG ĐÓ NHƯNG LÒNG CỨ LUYẾN THƯƠNG..!!!!
Trích dẫn
+4 #24 Trương Bình Trọng 44:10 07-10-2013
Mãi mãi ghi nhớ công ơn của Người! Vĩnh Biệt người con của dân tộc!
Trích dẫn
+4 #23 Trân Trân 35:10 07-10-2013
Cuộc đời, không ai tránh khỏi sanh, lão, bệnh, tử. Ai cũng biết ngày hôm nay rồi cũng sẽ đến nhưng chắc rằng, không ai muốn cái tin đau buồn ấy lại đến vào ngày hôm nay. Đại tướng đã cống hiến cả cuộc đời mình cho dân tộc, sống chang hòa, gần gũi với nhân dân nên tôi luôn tin, dẫu phải về với chốn vĩnh hằng nhưng hình ảnh, chân dung Đại tướng sẽ tồn tại mãi mãi trong trái tim người Việt nói chung, thế hệ trẻ nói riêng.
Trích dẫn
+4 #22 Kim Anh 12:09 07-10-2013
Xin kính cẩn nghiêng mình trước linh cữu đại tướng-một bậc hiền tài của nước nhà!
Trích dẫn
+4 #21 Bùi xuân Lưu 09:09 07-10-2013
Vĩnh biệt người con vĩ đại của dân tộc,của nhân loài !!!
Trích dẫn
+4 #20 Bùi xuân Lưu 06:09 07-10-2013
Vĩnh biệt người con,người cha vĩ đại của dân tộc Việt Nam và nhân loài.Buồn vô tận!!!!!!!!!
Trích dẫn
+4 #19 Xuân Lưu Bùi 02:09 07-10-2013
Một anh hùng của dân tộc đã ra đi,một người cha đã của những đứa con Việt đã từ biệt chúng ta. Vĩnh biệt cha-ơn cha ngàn đời!!!
Trích dẫn
+4 #18 Quynh Huong 01:09 07-10-2013
Kính cẩn chắp tay về hướng quê hương nhớ thương người, vị tướng tài giỏi của dân tộc VN! Sao sáng
5.9.2013
Quynh Bella

Đêm nay
Ngàn vạn trái tim đang thức
Dõi theo một ngôi sao
Tỏa sáng trời Nam khắp mọi nẻo đường

Cánh đồng Mường Thanh vàng rực lên như lửa
Đón bước chân người về thăm
Những ngọn đồi xanh non màu cỏ
Lớp lớp ruộng bậc thang vững chãi thế tiến công

Khắp núi đồi xanh thẫm như thêu
Tiếng tre thì thầm trong khe núi
Bản làng thanh bình đón mùa gặt mới
Em bé lẫm chẫm tập nhảy sạp đùa vui

Người thiếu nữ ngập ngừng bên suối
Chàng trai thổi sáo điệu quê hương
Réo rắt bay bổng
Tiếng sáo lay cánh hoa Ban phớt tím
Rơi trong niềm nhớ thương...
Trích dẫn
+4 #17 Văn Tất Thắng 55:08 07-10-2013
Vĩnh biệt đại tướng Võ Nguyên Giáp! Vĩnh biệt người chiến sĩ vĩ đại của non sông đất nước Việt Nam.
Văn Tất Thắng-nguyên cựu chiến binh.
Trích dẫn
+4 #16 Chu Văn Keng 54:08 07-10-2013
Thắp nén nhang, kính cẩn nghiêng mình trước một nhân cách vĩ đại: Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Trích dẫn Hanh Tran:
:sad:
Trích dẫn
+4 #15 Lê Chương 51:08 07-10-2013
Vĩnh biệt Bác. Một người thầy vĩ đại về Văn hóa, Lịch sử và Quân sự Việt Nam - Đại Tướng Võ Nguyên Giáp
Trích dẫn
+4 #14 Hùng Lý 47:08 07-10-2013
Vô cùng thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự lỗi lạc , người anh hùng dân tộc, người tổng chỉ huy các lực lượng vũ trang Việt Nam với bộ óc thiên tài và trái tim nhân hậu.
Trích dẫn
+4 #13 Lê Chương 46:08 07-10-2013
Vĩnh biệt Bác, một người thầy vĩ đại về Văn hóa, Lịch sử và Quân sự Việt Nam. Đại Tướng Võ Nguyên Giáp
Trích dẫn
+4 #12 Phạm Quỳnh Nga 08:08 07-10-2013
Thành kính phân ưu nhớ tới Người
Dâng nén hương - khóc - nơi xa xôi
An giấc yên lành Cha yêu nhé
Muôn triệu con tim nhớ... Cha ơi
Trích dẫn
+4 #11 Mai Ngọc Yên 04:07 07-10-2013
VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC VÀ ĐAU BUỒN VĨNH BIỆT ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP. Tổng tư lệnh tài ba lỗi lạc của quân đội nhân dân Việt Nam, người là trí tuệ và nhân cách lớn của nhân dân Việt Nam, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.
Xin được thắp tuần hương kính cẩn và vĩnh biệt Đại tướng.
Trích dẫn
+4 #10 Đỗ văn Bào 48:06 07-10-2013
Kính cẩn nghiêng mình trước linh cữu Đại tướng,tiếc thương vô cùng một thiên tài quân sự đã gắn bó cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng và xây dựng đất nước.

Hội cựu chiến binh Rostock kính viếng
Trích dẫn
+7 #9 Phan Ý Nhi 18:05 07-10-2013
Kính cẩn nghiêng mình trước nhân cách vĩ đại, trí tuệ tầm cỡ và tâm hồn nhân ái của Đại tướng Võ Nguyên Giáp!
Trích dẫn
+4 #8 Thai phi yen 07:03 07-10-2013
Thắp nén tâm nhang tiễn bác về cõi vĩnh hằng!!!bác ơi bác đã ra đi về miền cực lạc !!!nhưng trong lòng của dân tộc việt nam chúng con luôn nhớ về bác là vị anh hùng của việt nam chúng ta!!!
Trích dẫn
+4 #7 Nguyễn Văn Thọ 33:02 07-10-2013
Kính viếng hương hồn đại tướng Võ Nguyên Giáp, một vị tướng tài danh mang lại vinh quang cho dân tộc, một người gần gũi, giản dị với anh em binh sĩ.
Nhà văn, nguyên cựu chiến binh.
Trích dẫn
+4 #6 Minh Hải 17:02 07-10-2013
Cách xa một nửa địa câù
Nghe tin bác mất lòng sâù sót xa
Trời thu thương tiếc vỡ òa
Nghẹn ngào tiếng nấc quện hòa tiếng mưa

Bác ơi! chiến dịch năm xưa
Điện Biên lừng lâỹ như vừa mới đây
Mùa xuân Đại thắng xum vâỳ
Non sông một dải một cây chung nhà
Đại soái thống lĩnh sơn hà
Bách trận bách thắng viết ra sử vàng
Bác ơi! khúc hát vẻ vang
Thống Nhất Tổ Quốc huy hòang ánh dương

Giờ đây bác về Tây Phương
Đến miền cực lạc Phật đường Uy nghi
Bác ơi! dù bác đã đi
NHÂN - TÂM - TÀI ĐỨC cốt ghi khắc lòng
Trung hiếu trí dũng vô song
Chữ NHẪN bác dạy vàng dòng cháu đeo.
Trích dẫn
+5 #5 Minh Hải 15:02 07-10-2013
Thắp nén tâm nhang tiễn Bác* về cõi Vĩnh Hằng

Cách xa một nửa địa câù
Nghe tin bác mất lòng sâù sót xa
Trời thu thương tiếc vỡ òa
Nghẹn ngào tiếng nấc quện hòa tiếng mưa

Bác ơi! chiến dịch năm xưa
Điện Biên lừng lâỹ như vừa mới đây
Mùa xuân Đại thắng xum vâỳ
Non sông một dải một cây chung nhà
Đại soái thống lĩnh sơn hà
Bách trận bách thắng viết ra sử vàng
Bác ơi! khúc hát vẻ vang
Thống Nhất Tổ Quốc huy hòang ánh dương

Giờ đây bác về Tây Phương
Đến miền cực lạc Phật đường uy nghi
Bác ơi! dù bác đã đi
NHÂN - TÂM - TÀI ĐỨC cốt ghi khắc lòng
Trung hiếu trí dũng vô song
Chữ NHẪN bác dạy vàng dòng cháu đeo.

*bác- Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

06/10/2013 Minh Hải
Trích dẫn
+5 #4 Hang Chi 26:01 07-10-2013
Cám ơn tạp Chí Hương Việt. Bài viết nhiều thông tin bổ ích....
Trích dẫn
+4 #3 Hanh Tran 25:01 07-10-2013
:sad:
Trích dẫn
+4 #2 Lan Nguyen 24:01 07-10-2013
Đồng hành cùng nỗi đau của Dân Tộc, Tổ Quốc đã mất đi 1 vị Đại Tướng tài năng ....!
Trích dẫn
+4 #1 Hoa Lan Robst 23:01 07-10-2013
Mot chut sau lang, mot chut nuoi tiec de tien dua " vi anh hung cach mang dan toc viet nam "...
Kinh can nghieng minh mac niem
Trích dẫn

Thêm bình luận