feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đức sắp mở phiên tòa xét xử 9 nghi phạm bị cáo buộc liên quan âm mưu đảo chính, trong đó có 1 hoàng tử tự phong.


Foto: Hoàng tử tự phong Heinrich XIII Reuss (phải) bị cảnh sát Đức bắt ngày 7.12.2022. Ảnh: AP


AP đưa tin, 9 nghi phạm, trong đó có một hoàng tử tự phong và một cựu nghị sĩ cực hữu, sẽ bị đưa ra xét xử vào tháng 5. Đây là vụ án nổi bật nhất trong ba vụ án liên quan đến âm mưu đảo chính ở Đức bị đưa ra ánh sáng vào cuối năm 2022.

Tòa án bang Frankfurt cho biết, phiên tòa sẽ khai mạc vào ngày 21.5. Tòa án dự kiến các thủ tục tố tụng sẽ kéo dài đến năm 2025.

Tháng 12 năm ngoái, các công tố viên liên bang đã đệ trình cáo buộc khủng bố với tổng cộng 27 đối tượng, một trong số đó đã chết. Vụ án có những nghi phạm nổi bật nhất, bao gồm hoàng tử tự phong Heinrich XIII Reuss - người được cho là đã được lên kế hoạch bổ nhiệm làm lãnh đạo mới lâm thời của Đức; Birgit Malsack-Winkemann, thẩm phán và cựu nhà lập pháp của đảng cực hữu Sự thay thế cho nước Đức; và một lính dù đã nghỉ hưu.

Theo các công tố viên, các bị cáo tin vào một loạt thuyết âm mưu, bao gồm hệ tư tưởng của phong trào Reich Citizens và hệ tư tưởng QAnon, đồng thời tin rằng nước Đức bị cai trị bởi cái gọi là “nhà nước ngầm”.

Những người ủng hộ phong trào Reich Citizens bác bỏ hiến pháp thời hậu chiến của Đức và kêu gọi lật đổ chính phủ, trong khi QAnon là một thuyết âm mưu toàn cầu có nguồn gốc từ Mỹ.

Theo các công tố viên, nhóm này đã lên kế hoạch xông vào tòa nhà quốc hội ở Berlin và bắt giữ các nhà lập pháp. Nhóm được cho là có ý định đàm phán một trật tự sau đảo chính chủ yếu với Nga, với tư cách là một trong những nước đồng minh chiến thắng trong Thế chiến 2.

Hầu hết trong số 9 nghi phạm đều bị buộc tội là thành viên của một tổ chức khủng bố và “chuẩn bị thực hiện hành vi phản quốc nghiêm trọng”.

17 thành viên khác của nhóm này đã bị buộc tội trong các cáo trạng riêng biệt tại các tòa án ở Stuttgart và Munich. Tại Stuttgart, phiên tòa xét xử 9 nghi phạm trong số này dự kiến bắt đầu vào ngày 29.4. Tám nghi phạm còn lại sẽ bị xét xử ở Munich vào ngày 18.6.

Theo LĐ


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.