feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chiều 3/4, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã tiếp ngài Timon Gremmels, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghiên cứu, Nghệ thuật và Văn hóa bang Hessen, Đức.


Foto: Quang cảnh buổi tiếp


Vui mừng được đón đoàn của Bộ Khoa học và Nghiên cứu, Nghệ thuật và Văn hóa bang Hessen, Đức tới thăm và làm việc với Bộ GDĐT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đồng thời chúc mừng ngài Timon Gremmels vừa chính thức nhận nhiệm vụ Bộ trưởng. Thứ trưởng chúc Bộ trưởng và đoàn công tác sẽ có chuyến công tác đầu tiên tại Việt Nam thành công và đáng nhớ.

Khẳng định chuyến đi tới Việt Nam lần này của đoàn Bộ Khoa học và Nghiên cứu, Nghệ thuật và Văn hóa bang Hessen rất quan trọng, Bộ trưởng Timon Gremmels chia sẻ vui mừng được đóng góp vào việc thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai quốc gia.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và Bộ trưởng Timon Gremmels đã trao đổi và thống nhất nhiều nội dung hợp tác giữa hai bên, trong đó tập trung vào việc vận hành Trường Đại học Việt - Đức.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, Trường Đại học Việt - Đức là dự án vô cùng quan trọng của hai nước đã được các thế hệ tiển bối gây dựng. Mặc dù đã từng trải qua nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai, song đến nay một trường đại học khang trang, hiện đại, biểu tượng cho tình hữu nghị Việt Nam và Đức đã đi vào hoạt động. Thời gian tới sẽ bước vào giai đoạn mới, phát triển mạnh mẽ hơn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng khẳng định, giữa Bộ GDĐT Việt Nam và Bộ Khoa học và Nghiên cứu, Nghệ thuật và Văn hóa bang Hessen, Đức chắc chắn sẽ có nhiều gắn bó hơn nữa khi triển khai dự án này.

Cho rằng, những người tiền nhiệm đã rất rất thông thái khi hình thành cấu trúc Trường Đại học Việt - Đức và dự án này mang lại nhiều nghĩa vụ cho cả hai bên, Bộ trưởng Timon Gremmels tin rằng, sự hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng tốt đẹp để hướng tới những kết quả tốt đẹp mới.

Cộng hoà Liên bang Đức và đặc biệt bang Hessen có quan hệ chặt chẽ với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Đến nay, hai bên đã đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ GDĐT và Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Cộng hoà Liên bang Đức cùng Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Cộng hoà Liên bang Đức (WUS), hằng năm, thông qua Văn phòng Hessen Việt Nam, Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen cấp cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Việt Nam khoảng 250 suất học bổng tại chỗ, mỗi suất trị giá 216 Euro.

Trường Đại học Việt - Đức (VGU) được thành lập năm 2008. Trường được xem là dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đức về giáo dục nói riêng và trong quan hệ đối tác chiến lược nói chung.

Với chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn của Đức và châu Âu, Trường Đại học Việt - Đức đã đóng góp vào việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng của Việt Nam và thu hút sinh viên Việt Nam theo học các chương trình đào tạo quốc tế ngay tại Việt Nam.

Năm học 2022-2023, Trường Đại học Việt - Đức triển khai tổng cộng 16 chương trình đào tạo, trong đó có 9 chương trình đào tạo thạc sĩ và 7 chương trình đào tạo đại học thuộc 6 khối ngành chuyên sâu về khoa học, kỹ thuật, công nghệ như: kỹ thuật điện và công nghệ thông tin, kỹ thuật xây dựng - kiến trúc, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật sản xuất và môi trường, khoa học máy tính và kinh tế và quản lý.

Nhà trường đã và đang đào tạo 4.465 sinh viên và học viên cao học, trong đó có 1.546 sinh viên và học viên đã tốt nghiệp.

Trung tâm Truyền thông và Sự kiện


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.