feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

TIN ĐỨC

Grid List

Chỉ trong ngày 22-4, cảnh sát Đức bắt giữ trợ lý của một đại biểu Nghị viện châu Âu (EP) và ba công dân Đức, vì nghi ngờ tham gia vào hoạt động gián điệp của Trung Quốc.


Hiệp hội kỹ thuật số Bitkom của Đức cảnh báo tình trạng thiếu hụt lao động lành nghề trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) của nước này sẽ tăng gấp 4 lần lên 663.000 người vào năm 2040.


Đánh bại Werder Bremen 5 - 0 tại vòng 29 Giải vô địch Đức (Bundesliga) 2023 - 2024, Bayer Leverkusen đã đăng quang ngôi ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu. Đây cũng lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ này lên ngôi.


Trong một tuyên bố, cảnh sát Đức cho biết đã tiến hành một cuộc đột kích quy mô lớn nhằm vào một băng nhóm tội phạm buôn người quốc tế. Hơn 1.000 cảnh sát đã khám xét hàng chục ngôi nhà, cửa hàng và văn phòng trên khắp miền Tây và miền Nam nước Đức, bắt giữ 10 nghi phạm, trong đó có 2 luật sư.


'Đừng như con ếch lên dây cót – Khoa học trong thời đại tin giả' là cuốn sách bán chạy và gây tiếng vang tại Đức của Nguyễn-Kim Mai Thi, vừa ra mắt độc giả Việt Nam.


Ưu tiên số một của Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam vẫn là theo đuổi mục tiêu kiên định: tăng cường kết nối giao thương kinh tế Đức-Việt và tăng cường sự hợp tác chặt chẽ với các bên hữu quan.


QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.

Trên cơ sở Luật Nhập cư nhân lực có tay nghề có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3 năm 2020, Luật thúc đẩy nhập cư nhân lực có tay nghề giờ đây sẽ mở rộng cơ hội sang Đức làm việc cho người lao động có trình độ đến từ các quốc gia không thuộc EU và đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực trong nhiều trường hợp.

Đọc tiếp...

Một người có thể có mấy hộ chiếu, những ai được cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ hay hộ chiếu thuyền viên?

Đọc tiếp...

Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Italy là 5 quốc gia nằm trong danh sách được miễn thị thực vào Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Đọc tiếp...

Một trong những câu hỏi lớn nhất được học sinh và phụ huynh đặt ra khi quyết định đi du học Đức là nên chọn học ngành nào.

Đọc tiếp...

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết, hiện đang có chương trình tuyển 120 ứng viên đi học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng đa khoa tại CHLB Đức. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ từ nay đến ngày 5.5.2024. Phạm vi tuyển chọn trên toàn quốc.

Đọc tiếp...

"Nếu bạn xin bản thân thêm 5 phút ngủ nướng vào buổi sáng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị trễ tàu, chậm xe, cũng như trễ luôn buổi học và đánh rơi kha khá kiến thức", đây là những lời tâm sự của anh chàng Daniel Phan - một du học sinh Đức.

Đọc tiếp...

Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine, quân đội Đức hướng tới việc tái tập trung vào bảo vệ lãnh thổ và an ninh tập thể, vốn được coi cốt lõi hoạt động trong nhiều thập kỷ.

Đọc tiếp...

Sáng 1/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam họp phiên bế mạc.

Đọc tiếp...

Các trí thức người Việt ở châu Âu tin tưởng cùng với việc thực hiện triệt để công tác phòng chống tham nhũng, niềm tin của nhân dân vào Đảng ngày càng được củng cố và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Đọc tiếp...

Người Đức không chỉ nổi tiếng tinh thần thép và nghiêm túc như những cỗ xe tăng mà còn là một trong những dân tộc có tuổi thọ cao nhất trên thế giới, cao hơn 10 tuổi so với mức trung bình của toàn thế giới.

Đọc tiếp...

Thế giới đang ngày càng nguy hiểm hơn nhưng đến nay, vẫn tồn tại những quốc gia hoàn toàn không bị cuốn vào các cuộc xung đột, trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Qatar hay Thụy Sỹ….

Đọc tiếp...

Mười hai "siêu xe dọn vệ sinh" với trị giá hơn 20 tỷ đồng vừa được đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ ngày hôm nay (29/12/2016).

Đọc tiếp...

Phiên tòa xét xử NHL một người Việt Nam ở Séc tại Tòa án ở Berlin đã kết thúc ngày 25/7. Có lẽ cũng như nhiều người Việt Nam khác đang sinh sống ở Đức tôi không muốn bàn nhiều về những vấn đề pháp luật, những thuật ngữ phức tạp mà tôi tin là nhiều người cũng không hiểu hết. Cũng phần nữa là do tôn trọng hệ thống pháp luật của Đức mà tôi tin chắc họ đã làm một cách công tâm nhất.

Đọc tiếp...

Lễ Noel (Weihnacht) hằng năm tại CHLB Đức là lễ hội gia đình, tương tự như Tết Nguyên đán ở Việt Nam. Vào ngày lễ ý nghĩa đó, đâu đâu cũng ngập tràn tình thương, sự động viên khích lệ và thấu hiểu...

Đọc tiếp...

"Lần đầu gặp, tôi chưa kịp nhìn xem mẹ chồng già hay trẻ, gầy hay béo thì đã bị bà ôm gọn trong vòng tay", chị Hà Anh kể.

Đọc tiếp...

Mùa thu đồng nghĩa với ít khách du lịch hơn và giá rẻ hơn. Tuy nhiên, không có nghĩa rằng châu Âu không còn đẹp nữa mà trái lại, nó thậm chí còn lộng lẫy sắc màu.

Đọc tiếp...

München là thủ phủ bang Bayern, cũng là thành phố lớn thứ 3 ở Đức sau Berlin và Hamburg. Những câu chuyện cổ về xứ Bayern trù phú từ lâu đã thôi thúc tôi đến thăm tận mắt thành phố.

Đọc tiếp...

Paris có nhiều phiên chợ trang trí nhiều sắc màu hay Venice với hình ảnh ông già Noel trên những con thuyền là điểm nhấn ấn tượng của châu Âu dịp Giáng sinh.

Đọc tiếp...

thitho

Ý kiến bạn đọc

Phông chữ

Lâm Chí Khanh sau chuyển giới: ‘Cô ấy đẹp lắm’Ánh hào quang của sự nổi tiếng là một thứ gây nghiện không có thuốc cai với rất nhiều người. Để mua danh các ngôi sao đôi khi dễ dàng biến những góc khuất, những chuyện rất riêng tư… thành chuyện của cả thiên hạ.

Danh ảo, tai tiếng thật

Sự nổi tiếng giờ được định hình bằng hai cách: Dựa vào tài năng, nhưng chẳng phải ai cũng có tài mà dựa. Số còn lại, chấp nhận đánh đổi bán những câu chuyện đời tư làm quà cho công chúng.

Lâm Chí Khanh, một ca sĩ đã mất dạng trên thị trường âm nhạc suốt 4,5 năm nay, bỗng dưng thành hiện tượng hot đương thời. Chẳng bởi anh có tài năng gì chưa được khai quật. Đơn giản là anh đã chuyển giới thành nữ ca sĩ Khanh Chi Lâm.

Chiêu thức tiếp thị hình ảnh của sự kiện này cũng được cho là bài bản. Người trong cuộc Lâm Chí Khanh, giờ phải gọi là Khanh Chi Lâm, chưa hề lên tiếng. Bởi còn cái hẹn sẽ họp báo vào tháng 10 này. Nhưng thông qua những phát ngôn của hai người bạn thân của mình là Long Nhật và MC Triệu Dân, tin tức về Lâm Chí Khanh phần nào thoả mãn được sự tò mò của công chúng.

Khi sao Việt bán đời tư, mưu cầu nổi tiếng
Lâm Chí Khanh, một ca sĩ đã mất dạng trên thị trường âm nhạc suốt 4,5 năm nay, bỗng dưng thành hiện tượng hot đương thời khi công bố sự kiện chuyển giới thành nữ ca sĩ Khanh Chi Lâm. 

Lâm Chí Khanh sau chuyển giới: ‘Cô ấy đẹp lắm’

Lâm Chí Khanh trước và sau chuyển giới.

Lâm Chí Khanh sau chuyển giới: ‘Cô ấy đẹp lắm’

Ảnh đẹp long lanh của Lâm Chí Khanh sau chuyển giới (Ảnh: Facebook Long Nhật)

Lâm Chí Khanh sau chuyển giới: ‘Cô ấy đẹp lắm’  Ảnh: Facebook Long Nhật


Lâm Chí Khanh sau chuyển giới: ‘Cô ấy đẹp lắm’



Thêm vào đó, hàng ngày trên mạng đều “rò rỉ” ra vài tấm hình chụp Khanh Chi Lâm trong trang phục cô dâu. Chưa rõ ai là người làm rò rỉ những tấm ảnh này, nhưng theo như những gì báo chí đưa, đây là bộ hình chụp cho một tiệm áo cưới. Vậy “vô tình”, ngoài nhân vật chính Khanh Chi Lâm thì tất cả những ai liên quan đến vụ “chuyển giới” này đều có "quà".

Nóng hổi chẳng kém suốt thời gian qua là chuyện Top 5 Siêu mẫu Việt Nam 2011 Vũ Hoàng Việt khoe bồ già tỷ phú. Vũ Hoàng Việt khẳng định anh không quan tâm đến những lời gièm pha hay ý kiến trái chiều từ người khác, bởi với anh, tình yêu không phân biệt tuổi tác.
 
Người thương, như cựu siêu mẫu Đức Tiến, thì lên báo bảo: “Hoàng Việt được một người tỷ phú quan tâm yêu thì tại sao chúng ta không mừng cho Việt chứ. Mừng là vì có một người như thế lo cho Việt, thương Việt chẳng nhẽ mọi người muốn Việt đi bán dâm sao? Vì vậy tại sao lại mắng Việt, lên án Việt”.

Nhưng cũng chẳng thiếu những phản hồi “ném đá” vào mối tình “mẹ - con” này. Hầu hết các ý kiến nghi ngờ sự trong sáng của mối tình trên, dù Vũ Hoàng Việt khẳng định anh yêu vì tình chứ không phải vì tiền. Nhưng thiên hạ thì cho rằng: "Đây không phải là duyên tiền định mà là duyên do đồng tiền quyết định".

Người ta tự hỏi, sau những quyết định dũng cảm “vạch áo cho người xem lưng” trên của Lâm Chí Khanh và Vũ Hoàng Việt là gì?

Với Lâm Chí Khanh, người ta đồn đoán về một cuộc họp báo để mở đường cho nữ nghệ sĩ Khanh Chi Lâm, hình hài mới của Lâm Chí Khanh, quay lại showbiz. Nhưng chẳng bõ, liệu những nghệ sĩ thích đi lên bằng chiêu trò có tồn tại được lâu?

Khi sao Việt bán đời tư, mưu cầu nổi tiếng
Dù Vũ Hoàng Việt khẳng định anh yêu vì tình chứ không phải vì tiền. Nhưng thiên hạ thì cho rằng: "Đây không phải là duyên tiền định mà là duyên do đồng tiền quyết định". 


Còn chiêu “tự tay bóc mẽ” mình của Vũ Hoàng Việt được một người bạn thân của bồ anh cho rằng: “Bình thường, Yvonne Thúy Hoàng rất kín đáo trong chuyện tình cảm. Không hiểu sao lần này lại om xòm vậy. Đúng là khôn 60 năm, dại một giờ", người này nói.

Chị ấy thích làm việc thiện. Rất có thể đây là cách chị ấy PR cho Hoàng Việt. Chị ấy hy sinh tên tuổi mình để người yêu được nổi tiếng”.

Nhưng e sự hi sinh trên của cả Yvone Thuý Hoàng lẫn sự dám “bán mình” cho dư luận của Vũ Hoàng Việt đã trở thành công cốc. Có thước đo nào cho sự nổi tiếng được tính bằng một scandal với vài dòng tin trên báo?

Nhìn lại thì thấy, ánh hào quang mà hai “ngôi sao” Lâm Chí Khanh và Vũ Hoàng Việt đang được hưởng chẳng lung linh chút nào. Bởi xen vào đó là những ánh mắt tò mò pha chút cay độc của người đời.

Nghiện nổi tiếng: Không thuốc cắt cơn

Nghiện sự nổi tiếng, đó là căn bệnh của không ít nghệ sĩ bước chân vào làng nghệ. Với những người chưa có hào quang, người ta tìm đủ mọi cách để kiếm cho bằng được cái thứ lấp lánh ấy trên đầu. Còn với những người đã “phát sáng” thì làm cách nào để duy trì nguồn phát sáng ấy cũng là cả câu chuyện dài.

Mới nhất, người ta giật mình vì một cái tên mới, Jimmi Nguyễn. Từng là một ca sĩ hải ngoại khá có tiếng tăm ở những năm 90 của thế kỷ trước, hiện là một doanh nhân, cũng bỗng dưng buộc người ta phải nhắc đến mình.

Trong một bài phỏng vấn mới nhất, Jimmi Nguyễn than anh bị ảnh hưởng bởi tin ca sĩ Jinny Nguyễn ( Nguyễn Chí Cảnh) bị bắt vì tội giao cấu với trẻ em đăng tải ồ ạt trên các tờ báo lớn nhỏ.

Anh chia sẻ: “Mấy ngày nay tôi liên tục nhận được sự thăm hỏi của anh em, bạn bè “đang ngồi ở đâu?”, nghe mà buồn, mà cười nhỉ!? Không chỉ có thế, phản ứng và những cuộc điện thoại phẫn nộ của fans cũng làm tôi “chới với”. Sự mập mờ giữa những nghệ danh trong giới showbiz không phải hiếm mà cũng chắng ai cấm, nhưng để những chuyện xấu này ảnh hưởng đến nhau thì quả thật không nên thế”.

Đáng nói là chuyện Jinny Nguyễn bị bắt là chuyện của 4, 5 năm trước đây. Không hiểu vì lý do gì Jimmi Nguyễn lại nhắc ở thời điểm này?

Khi sao Việt bán đời tư, mưu cầu nổi tiếng
Người ta thấy khó hiểu khi Jimmi Nguyễn nhắc lại chuyện bị hiểu lầm trong vụ Jinny Nguyễn phạm tội hiếp dâm 4,5 năm trước đây. 


Nhìn vào showbiz hiện nay, người ta có phần ngán những scandal, nhưng màn tự tay bóc mẽ bản thân của không ít ngôi sao. Cứ dồn dập hết chuyện giật gân này lại đến chuyện giật gân khác. Showbiz Việt càng ngày càng lún sâu trong những lùm xùm của những câu chuyện vô thưởng vô phạt khi không ít nghệ sĩ sẵn sàng bán rẻ đời tư chỉ để đổi lấy chút tung hô trong chốc lát.

Ma lực của sự nổi tiếng đôi khi hấp dẫn đến độ người trong cuộc không còn đủ sáng suốt. Họ dễ dàng biến chuyện cá nhân, những góc khuất, những chuyện rất riêng tư về đời họ,… thành chuyện của cả thiên hạ. Đôi lúc, họ bán mình với cái giá quá rẻ rúng.

  • Chu Ngũ Nương, VTC


Thêm bình luận