feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nghị sỹ Gabriel Katzmarek cho biết ngoài việc củng cố mối quan hệ hữu nghị lâu đời, Tổng thống Frank-Walter Steinmeier muốn mở rộng, đa dạng hóa mối quan hệ chính trị, kinh tế giữa Đức và Việt Nam.


Foto: Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải đón Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier và Phu nhân tại Sân bay Quốc tế Nội Bài. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)


Nhận lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân, trong hai ngày 23 và 24/1, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier và Phu nhân Elke Büdenbender sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Nhân dịp này, phóng viên TTXVN tại Berlin đã có cuộc phỏng vấn bà Gabriel Katzmarek, Nghị sỹ Quốc hội Liên bang Đức, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Đức-Hiệp hội Các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về chuyến thăm này.

Đánh giá về mục đích và ý nghĩa của chuyến thăm, Nghị sỹ Gabriel Katzmarek cho biết ngoài việc củng cố mối quan hệ hữu nghị lâu đời giữa Đức và Việt Nam, thông qua chuyến thăm, Tổng thống Frank-Walter Steinmeier muốn mở rộng và đa dạng hóa các mối quan hệ chính trị và kinh tế giữa Đức và Việt Nam.

Đề cập quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đức được duy trì tốt đẹp trong những năm qua, Nghị sỹ Gabriel Katzmarek nhấn mạnh “quan hệ đối tác chiến lược” là khía cạnh quan trọng nhất trong quan hệ song phương. Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng nhất của Đức trong số các nước ASEAN. Với hơn 350 công ty Đức có mặt tại Việt Nam, những công ty này đã tạo ra khoảng 50.000 việc làm tại Việt Nam.

Trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, những năm qua đã có rất nhiều doanh nghiệp Đức tận dụng tốt cơ hội và thành công tại thị trường Việt Nam. Với chính sách hợp tác rộng mở, Việt Nam luôn chào đón và tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Trong bối cảnh Đức đang hướng tới đa dạng hóa hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư, Việt Nam sẽ là điểm đến rất hấp dẫn cho các nhà đầu tư Đức cũng như châu Âu.

Theo Nghị sỹ Gabriel Katzmarek, trong lĩnh vực bảo vệ khí hậu và theo đuổi các mục tiêu chống biến đổi khí hậu, Đức coi Việt Nam là đối tác toàn cầu và hoan nghênh chiến lược “Tăng trưởng Xanh” của Việt Nam với các chủ đề cốt lõi và bảo vệ khí hậu phải tiếp tục là một trong những nội dung quan trọng nhất trong hợp tác Đức-Việt.

Bà cho rằng biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng đến toàn bộ nhân loại, nhưng Việt Nam đặc biệt dễ bị tổn thương do vị trí địa lý, khi bão và nước biển dâng đang đe dọa các vùng duyên hải.

Bà khẳng định Đức có thể tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ cho Việt Nam trong việc giải quyết các thách thức do biến đổi khí hậu gây ra, giúp Việt Nam thích ứng và phát triển hơn nữa chiến lược “Tăng trưởng xanh.”

Đề cập đến việc trao đổi văn hóa, Nghị sỹ Gabriel Katzmarek cho biết nhiều tổ chức văn hóa Đức đang hoạt động tại Việt Nam, tạo nên cầu nối độc đáo kết nối hai dân tộc và tăng cường mối quan hệ giữa hai nước.

Bà Gabriel Katzmarek cho rằng sự hợp tác hiện tại đã rất hiệu quả và chứng tỏ tiềm năng đáng kể. Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam (EVFTA) nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam với tư cách là đối tác thương mại của cả EU nói chung và Đức nói riêng. Mối quan tâm sâu sắc của Đức hiện nay là phát triển hơn nữa quan hệ thương mại với Việt Nam và các nước châu Á khác trên cơ sở bình đẳng.

Về tiềm năng hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Đức, cũng như những ưu tiên cho sự hợp tác này trong thời gian tới, Nghị sỹ Gabriel Katzmarek đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng pháp luật của Việt Nam trong giai đoạn vừa qua.

Bà cho rằng hợp tác nghị viện giữa hai nước là một kênh hợp tác quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ song phương, truyền thống giữa hai dân tộc Đức và Việt Nam.

Bà khẳng định đây đều là những nội dung hết sức quan trọng trong quá trình xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật ở mỗi nước, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai quốc hội và làm sâu sắc thêm quan hệ song phương giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực./.

(TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.