feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Mario Gomez được tôn vinh với cú đúp giúp Đức hạ Hà Lan, nhưng trận cầu này lại là nơi tôn vinh người hùng thầm thặng Bastian Schweinsteiger.

Hà Lan đem đến Euro 2012 dàn sao tấn công hùng hậu với hai Vua phá lưới ở các giải Ngoại hạng Anh (Van Persie) và Bundesliga (Huntelaar), một cầu thủ chạy cánh và một hộ công hàng đầu thế giới (Robben và Sneijder). Nhưng vì không có một người truyền lửa tương tự Schweisteiger của tuyển Đức, Hà Lan giờ đang đối mặt với nguy cơ bị loại sớm sau hai trận toàn thua.

Ở tuổi 27 và vào giai đoạn chín muồi nhất sự nghiệp, Schweinsteiger cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn khi đóng vai trò người dọn cỗ ở cả hai tình huống làm bàn trong trận cầu mà Đức dạy cho Hà Lan một bài học về thứ bóng đá kết hợp hài hòa giữa tốc độ, sức mạnh, sự chuẩn xác và hiệu quả.

Schweinsteiger (áo trắng) không trực tiếp ghi bàn, nhưng là thành tố quan trọng nhất giúp Đức làm nên chiến thắng thuyết phục trước Hà Lan. Ảnh: AFP.


Mario Gomez đương nhiên xứng đáng với những lời ngợi khen khi lập một cú đúp vào lưới Hà Lan và nâng thành tích ghi bàn cá nhân tại giải lần này lên ba bàn. Nhưng chính khả năng cầm nhịp xuất sắc của Schweinsteiger mới là yếu tố chủ đạo giúp Đức lấy lại vẻ đường bệ, oai phong của một ông lớn mà họ từng thể hiện ở World Cup 2010.

Giải đấu trên đất Nam Phi ấy ghi nhận sự trưởng thành vượt bậc của “Schweini”, đánh dấu việc anh kế thành vai trò thủ lĩnh lối chơi của Đức thay đàn anh Ballack lùi lại vì chấn thương. Với tiền vệ của Bayern lĩnh xướng tuyến giữa khi đó, Đức trình diễn thứ bóng đá hấp dẫn bậc nhất tại World Cup 2010 và chỉ chịu thua Tây Ban Nha ở bán kết.

Hai năm đã qua từ thời điểm đó, tầm ảnh hưởng của Schweinsteiger vẫn bao trùm lên tuyển Đức, dù anh vẫn không đeo băng thủ quân. Trước Hà Lan hôm qua, “Schweini” hoạt động như không mệt mỏi, làm bệ phóng giúp Đức áo đảo trong hiệp một và đứng vững, giữ quyền chủ động trong hiệp hai khi Hà Lan vùng lên mạnh mẽ.

“Schweinsteiger ngày càng đá hay và hoàn thiện hơn. Cậu ta không chỉ góp mặt, giữ nhị và phát động tấn công. Khi khó khăn, Schweini cũng có thể giữ bóng”, 
Loew nói sau khi chứng kiến học trò cưng chói sáng trong trận thắng Hà Lan. “Schweini rất mạnh mẽ và chịu khó tranh chấp tay đôi”.

Schweinsteiger ngày càng xứng đáng với vị thế thủ lĩnh về mặt lối chơi của tuyển Đức. Ảnh: AFP.


Hai tình huống kiến tạo cho Gomez sút tung lưới Hà Lan hôm qua cho thấy Schweinsteiger ngày càng hoàn thiện lối chơi của anh. Bên cạnh sức mạnh, khả năng tranh chấp mạnh mẽ, tiền vệ người Đức ngày càng tinh tế khi lên tham gia tấn công và mẫn cảm trước cơ hội từ những khoảng trống mà hàng thủ đối phương lộ ra.

Loew hôm qua tiết lộ vào ngày trước trận đấu với Hà Lan, ông chủ Chelsea Roman Abramovich đã tới thăm tuyển Đức. Schweinsteiger, thành viên đội hình Bayern thua Chelsea ở chung kết Champions League tháng trước, đã nói chuyện rất thân mật với Abramovich. Chuyến thăm và cuộc trò chuyện đó có thể là ngẫu nhiên, nhưng dư luận sẽ không bất ngờ nếu sau Euro 2012 này, tỷ phú Nga bật đèn xanh để Chelsea vào cuộc hỏi mua quả đấm thép của tuyến giữa Đức.

  • Theo VnExpress


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.