feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tuyển Đức đã thể hiện được sức mạnh đáng sợ của một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Trong một ngày thi đấu đầy hưng phấn, Mario Gomez đã lập được cú đúp giúp Đức chiến thắng và làm cho cơ hội ở lại với EURO 2012 của Hà Lan trở nên vô cùng mong manh.

Vì tính chất quan trọng của trận đấu, nên cả hai đội Hà Lan và Đức đều nhập cuộc rất thận trọng. 'Cơn lốc màu da cam' phải chịu áp lực phải thắng nhiều hơn, nên đầu trận là thời điểm mà các học trò của Bert van Marwijk chủ động tấn công và đã tạo ra được một số cơ hội. Nhưng tất cả đều chưa đủ hiệu quả để đánh bại hàng phòng ngự của tuyển Đức.

Không phải là đội tấn công nhiều hơn, nhưng 'Cỗ xe tăng' Đức lại có bàn mở tỉ số trước nhờ một pha tấn công trung lộ. Schweinsteiger nhận bóng ở khu vực phía trước vòng 16 mét 50, anh có đường chọc khe thông minh để Gomez phá bẫy việt vị và đối mặt với thủ thành Sketelenburg của Hà Lan. Cú dứt điểm sau đó của tiền đạo đang chơi cho Bayern Munich là quá khó để thủ thành của đội bóng áo cam cản phá: 1-0 cho Đức ở phút 24!

Bàn thua đã đẩy các cầu thủ Hà Lan vào một tình thế khó khăn hơn rất nhiều, và họ phải tiếp tục đẩy cao đội hình trong khi Đức vẫn tỏ ra đầy nguy hiểm với những tình huống tấn đa dạng của mình. Dù hậu vệ Holger Badstuber của Đức bỏ lỡ cơ hội mười mươi với cú đánh đầu cận thành ở phút 37, thì chỉ một phút sau các học trò của Joachim Low đã có bàn thắng thứ hai. Đó lại là một pha phối hợp giữa bộ đôi đến từ Bayern Munich, Gomez và Schweinsteiger. Tiền vệ mang áo số 7 tiếp tục có một đường chọc khe chuẩn xác để Gomez thoát xuống dứt điểm từ góc hẹp nhân đôi cách biệt cho đội đương kim Á quân. 2-0 cho Đức ở phút 38!

Ngày vui của Mario Gomez cùng đội tuyển Đức. Ảnh: Internet.

Áp lực ngày một đè nặng lên đôi chân của những cầu thủ Hà Lan và họ đã không còn duy trì được sự lạnh lùng ở trên sân. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Đức và viễn cảnh phải xách vali về nước sau vòng bảng đã hiện lên rất rõ trước mắt Bert van Marwijk cùng các học trò.

Hà Lan không còn cách nào khác là phải tăng cường sức tấn công trong hiệp 2 và HLV Bert van Marwijk đã tung tiền vệ Van der Vaart cùng vua phá lưới Bundesliga 2011/12 Klaas-Jan Huntelaar vào sân ngay từ đầu hiệp đấu này. Những sự thay đổi này đã giúp Hà Lan chơi hay hơn trong hiệp đấu thứ 2 và tìm được bàn rút ngắn tỉ số.

Phút 73, từ một pha bóng bên cánh trái, Persie đi bóng xộc thẳng vào trước khu vực cấm địa của đội tuyển Đức và tung ra cú dứt điểm rất căng bằng chân phải. Cú sút quá bất ngờ và chính xác khiến cho thủ thành Manuel Neuer không kịp trở tay. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Hà Lan, một bàn thắng rất đẹp mắt của Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh!

Bàn thua này đã khiến cho đội tuyển Đức càng lúc càng thận trọng và lùi sâu hơn về phần sân nhà. Hà Lan phải chuyển sang tận dụng những tình huống sút xa để nuôi hy vọng về một bàn thắng gỡ hòa. Nhưng thời gian còn lại không đủ để đội quân của Bert van Marwijk khoan thủng hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của 'Cỗ xe tăng'.

Khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc, Hà Lan đã phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp tại EURO 2012 và cơ hội tiến sâu vào giải của thầy trò Bert van Marwijk đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Đội bóng áo cam chỉ có thể giành quyền đi tiếp trong trường hợp đánh bại được Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối, và phải chờ đợi tuyển Đức đá hết mình để Đan Mạch không thể giành điểm. Trong khi đó Đức coi như đã nắm chắc chiếc vé lọt vào tứ kết ở trong tay với chiến thắng thuyết phục ngày hôm nay.

Đội hình thi đấu: 

Hà Lan: Stekelenburg; Van der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Willems; Van Bommel, De Jong, Robben, Sneijder, Afellay; Van Persie.

Đức: Neuer; Boateng, Badstuber, Hummels, Lahm; Schweinsteiger, Khedira, Mueller, Ozil; Podolski, Gomez

Nguồn: T.L - TinTheThao.com.vn


Diễn biến trận đấu


Phút thứ 90' + 2: Mueller rời sân nhường chỗ cho Lars Bender. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về tuyển Đức

Phút thú 90' + 1: Williams vừa phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Mueller 

Phút thứ 90: Thiếu chút nữa Klose ghi bàn cho tuyển Đức khi anh ập đến rất nhanh từ sai lầm của thủ thành Stekelenburg nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Hà Lan trong gang tấc.

Phút thứ 85: Van der Vaart vừa thủ vận may bằng một có sút xa nhưng bóng đi chệch khung thành tuyển Đức

Phút thứ 81: Robben rời sân nhường chỗ cho Dirk Kuyt bên phía Hà Lan

Phút thứ 79: De Jong vừa phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Lahm

Phút thứ 76: Ngay sau khi ghi bàn, Van Persie lại có pha xâm nhập vòng cấm tuyển Đức nhưng không kịp dứt điểm vì anh bị Hummels theo sát và phá bóng giải nguy.

Phút thứ 74: BÀN THẮNG! Van Persie rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Hà Lan bằng cú sút chân phải ngay mép vòng cấm.

Phút thứ 73: Gomez rời sân nhường chỗ cho Klose

Phút thứ 71: Robben vừa đột phá qua 2 hậu vệ Đức rồi chuyền cho Sneijder dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng đi đúng người Boateng

Phút thú 69: Gomez vừa đe dọa khung thành Hà Lan bằng cú sút ở góc hẹp nhưng không thành công do anh bị kèm sát

Phút thứ 67: Hà Lan vẫn đang chơi hết sức bế tắc bất chấp việc HLV Marwijk đã tung thêm 2 ngôi sao tấn công nữa là Huntelaar và Van der Vaart

Phút thứ 62: Sneijder vừa tung ra cú sút chân phải bên ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Neuer

Phút thứ 58: Robben chuyền bóng cho Van Persie dứt điểm một chạm nguy hiểm nhưng Neuer đã phản xạ nhạy cảm, đẩy bóng cứu thua cho Đức

Phút thứ 56: Robben vừa dứt điểm chân trái trong vòng cấm tuyển Đức nhưng bóng chạm chân Philipp Lahm đi vọt xà

Phút thứ 51: NGUY HIỂM! Ngay đến một trung vệ như Hummels thiếu chút nữa đã có thể ghi bàn cho tuyển Đức khi anh đột phá như một tiền đạo và tung ra 2 cú sút liên tiếp về khung thành Hà Lan nhưng không thành công.

Phút thứ 46: Ngay đầu hiệp 2, HLV Marwijk đã quyết định rút Van Bommel và Afellay ra nghỉ để nhường chỗ cho Van der Vaart và Huntelaar.

Hiệp 2 bắt đầu

Phút thứ 45: CẢN PHÁ! Stekelenburg vừa có pha đẩy bóng cứu thua cho Hà Lan từ quả sút phạt của Schweinsteiger. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về tuyển Đức.

Phút thứ 41: Đức vừa phản công nhanh, kết thúc bằng cú sút của Boateng nhưng bóng đi không chính xác

Phút thứ 38: BÀN THẮNG! Gomez lập cú đúp cho Đức bằng cú sút quyết đoán ở góc hẹp nhưng vẫn khiến Stekelenburg bất lực. Người mớm bóng cho Gomez lập công vẫn là Schweinsteiger

Phút thứ 36: BỎ LỠ! Oezil đá phạt cho Badstuber đánh đầu cận thành trong tư thế hoàn toàn không bị kèm nhưng bóng lại đi đúng vị trí của Stekelenburg

Phút thứ 32: Mueller căng ngang khá nguy hiểm vào trước khung thành Hà Lan nhưng Gomez không thể chạm bóng do bị hậu vệ Hà Lan kèm sát

Phút thứ 27: Robben vừa bất ngờ tung ra cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi nhẹ và Neuer hóa giải dễ dàng

Phút thứ 25: BÀN THẮNG! Gomez sút tung lưới Hà Lan trong tình thế đối mặt Stekelenburg và không bị hậu vệ áo da cam nào áp sát. Schweinsteiger là người có đường chuyền thông minh cho Gomez lập công

Phút thứ 22: Một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 đã trôi qua nhưng trận đấu chưa hấp dẫn như người ta kỳ vọng vì hai đội đá với tốc độ trung bình và đều chơi thận trọng 

Phút thứ 17: Afellay vừa có pha căng ngang khá nguy hiểm trong cấm địa của Đức nhưng Hummels đã cản phá kịp thời

Phút thứ 12: Mueller vừa chuyền bóng cho Oezil đột phá trong vòng cấm Hà Lan và anh ngã xuống nhưng không thể thổi phạt penalty cho Đức trong tình huống này

Phút thứ 10: Robben vừa chọc khe thông minh cho Van Persie thoát xuống và dứt điểm nhanh nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Neuer

Phút thứ 8: Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu vừa xuất hiện và nó thuộc về người Đức với cú vuốt bóng của Mesut Oezil nhưng thủ thành Stekelenburg đã chơi cảnh giác và bắt gọn bóng

Phút thứ 5: Vẫn chưa có bất kỳ tình huống đáng chú ý nào được tạo ra về khung thành hai đội sau 5 phút đầu tiên. Cả Hà Lan lẫn Đức đều đang bắt người khá chặt và chơi tập trung nên các mũi nhọn của hai đội chưa có cơ hội uy hiếp khung thành đối thủ.

Phút thứ 2: Ngay từ những phút đầu tiên, Hà Lan đã dồn lên tấn công với mục tiêu tìm kiếm bàn thắng sớm

Hiệp 1 bắt đầu

+Thống kê

0: Kết quả đối đầu giữa Đức và Hà Lan ở các giải đấu lớn chưa bao giờ lặp lại trong hai trận liên tiếp. Thêm nữa, không đội nào chịu rời sân mà không ghi được bàn.

3: Có 3 cầu thủ của Hà Lan đang chơi tại Budesliga. Đó là Huntelaar, Robben, Boulahrouz. Ngược lại, không có cầu thủ nào của Đức đang chơi ở giải VĐQG Hà Lan.

4: Tổng số cú sút trúng đích mà Đức có trong trận gặp BĐN, bằng nửa Hà Lan và Đan Mạch. BĐN ở trận vừa rồi đã sút được 7 quả trúng đích.

12: Tổng số bàn thắng 2 đội đã ghi trong 7 cuộc đối đầu chính thức kể trên. Đức mở tỉ số trước trong 5 trận đã đấu.

38: Đây là lần thứ 38, Đức và Hà Lan gặp nhau. Đức thắng 14 và hòa 10 trận. Ở các giải đấu lớn như World Cup hay EURO, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 7 lần, Đức thắng 3 và hòa 2. Trong 7 trận đó, có 4 trận trong khuôn khổ EURO, Hà Lan đã thắng 2, thua 1 trong 4 trận đó. Lần gần đây nhất ở EURO họ gặp nhau là vòng bảng EURO 2004 (hòa 1-1).

  • TTVH

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.