feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Giành 2 chiến thắng liên tiếp ở vòng bảng giải bóng đá vô địch châu Âu (EURO 2012) và gần như đã chắc chắn lọt vào vòng tứ kết nhưng người hùng của đội tuyển Đức Mario Gomez cảnh báo "cỗ xe tăng" không được giữ thái độ tự mãn trong trận đấu cuối với Đan Mạch.

Trong trận đầu ra quân, Đức đã xuất sắc vượt qua Bồ Đào Nha với pha lập công duy nhất của Mario Gomez. Tuy nhiên, Gomez vẫn bị báo chí nước nhà chỉ trích vì lối chơi lười di chuyển và thiếu cống hiến.

Bước sang trận đấu thứ hai với Hà Lan, Gomez đã chứng minh năng lực thực sự của mình bằng cú đúp vào lưới Hà Lan để mang lại chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Đức.

Trả lời phỏng vấn báo giới, chân sút đang khoác áo Bayern Munich cho biết: "Tôi không muốn mình bị chỉ trích như vậy bởi tôi đang bị chịu một áp lực rất lớn. Hai bàn thắng vào lưới đội tuyển Hà Lan có ý nghĩa đặc biệt đối với cá nhân tôi cũng như đội Đức. Tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi phải cảm ơn huấn luyện viên đã tin tưởng tôi trong trận đấu này”.

Với 6 điểm trong tay, "cỗ xe tăng" Đức sẽ tràn đầy tự tin bước vào trận đấu với Đan Mạch ở lượt đấu cuối cùng. Tuy nhiên, chân sút 26 tuổi đã cảnh báo các đồng đội về tâm lý tự mãn sau hai chiến thắng: “Đội tuyển Đức cần phải thực tế. Đức đã giành được sáu điểm sau hai chiến thắng trước nhưng trước mắt chúng tôi là một chặng đường dài và không ai có thể nói trước chuyện gì."

Sau trận đấu, huấn luyện viên tuyển Đức Joachim Loew cũng dành khen cho cậu học trò của mình: "Gomez đã có hai bàn thắng rất đẹp. Anh ấy đã bước vào EURO 2012 với sự tự tin cao độ và tinh thần quyết thắng sau một mùa giải xuất sắc ở Bayern Munich."

Ở phía bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Bert Van Marwijk thừa nhận rằng đội bóng của ông không có được phong độ tốt như đối thủ: "Chúng tôi đã phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh. Để đánh bại tuyển Đức, cần phải có một tập thể mạnh cũng như những cá nhân xuất sắc có thể tạo nên đột biến nhưng Hà Lan thiếu cả hai yếu tố trên"./.

  • Huy Đồng (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.