feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Ảnh minh họa: Marihuana (nguồn: internet).

Sau khi bắt được nhóm vận chuyển ma túy ở Đức, cảnh sát nước này đã phối hợp với Séc để phát hiện ra 3 người Việt Nam bán ma túy ở biên giới. Hai người đàn ông cùng một phụ nữ sống tại Chomutov và Klašterec nad Ohří hiện đang được tòa án tỉnh Ústí nad Labem tạm giữ để điều tra xét xử.

Ba bị cáo Nam Tran Van (sn 1956), Ha Le Thi Thu (sn 1974) và Thuy Pham Thanh (sn 1989) hiện đang bị truy tố vì bán ma túy cho người Đức. Các loại ma túy này chính là cần sa và pervitin.

Chuyên chở bằng nhiều xe khác nhau

Theo điều tra của cảnh sát Séc và Đức, sự việc xảy ra vào đầu năm 2010 khi Thuy Pham Thanh hôm 4.2.2010 đã cùng 2 người Việt kia chở trong xe 3kg cần sa và đi đến Vejprt để trao cho người Đức tên là René Haase với giá 10 nghìn euro. Tên này cho túi cần sa vào xe mình và một ngày sau đó lại chuyển cho một xe khác để mang sang Đức. Tuy nhiên, chúng đã không để ý rằng 47,6g cần sa đã bị rơi ra.

Đến 15.2.2010, bị cáo Nam Tran Van đã xuất hiện một mình và trao cho người Đức tên là Resad Hajrovich nửa cân pervitin với giá 20 nghìn euro. Tại đây hắn cũng đổi sang một xe khác và đi về Đức.

Cả hai vụ mua bán nói trên sau đó đều bị cảnh sát Đức phát hiện và lập tức phối hợp để truy bắt những người Việt Nam.

Ảnh minh họa: Marihuana (nguồn: internet).

Ảnh minh họa: Marihuana (nguồn: internet).

Bán nhầm cần sa cho cảnh sát

Ngày 10.2.2010 tại Chomutov, Ha Le Thi Thu đã cho Nam Tran Vab mượn nhà làm địa điểm giao dịch để bán pervitin cho một người Đức mà không ngờ rằng đây chính là một cảnh sát hình sự. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn để họ ở ngoài vòng pháp luật.

3 tháng sau, cũng tại căn hộ đó, Nam Tran Van và Thuy Pham Thanh đã tiếp tục bán pervitin cho một người Áo. Một lần nữa, đây chính là cảnh sát hình sự giả làm người mua cần sa. Lần này, ba người Việt Nam đều bị bắt giữ, trong đó Nam Tran Van vốn đã có tiền án tiền sự với bản án tù 5 năm vì liên quan đến ma túy. Tuy nhiên, hắn đã được tại ngoại từ năm 2008.

Ảnh minh họa: Pervitin (nguồn: pravda).

Ảnh minh họa: Pervitin (nguồn: pravda).

Vô tội hay có tội

Trong những buổi hỏi cung, cả ba người Việt bị bắt đều nói mình vô tội và cho rằng cảnh sát Đức cũng như Séc đã bắt nhầm người. Vụ việc hiện đang được tòa án tỉnh Ústí điều tra tiếp. Ngoài những lời khai của nhân chứng, cảnh sát còn sử dụng những đoạn thu âm điện thoại giữa 3 người Việt nói trên và khách hàng để làm bằng chứng.

Nhật Huyền – vietinfo.eu


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.