feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hôm nay, Fitch xác nhận giữ nguyên điểm AAA tín nhiệm cho Đức với cái nhìn đầy lạc quan, mặc dù tình hình chung tại châu Âu đang rối loạn và Quỹ tiền tệ Quốc tế đã phải hạ dự đoán tăng trưởng của khu vực này.

Hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch xác nhận giữ nguyên điểm tín nhiệm tối đa cho Đức sau khi Chính phủ nước này thông qua bản kế hoạch tài chính đầy tham vọng nhằm giảm lượng nợ công. Với điểm AAA, Đức vẫn là địa chỉ đầu tư đáng tin cậy trong bối cảnh hỗn loạn của tài chính châu Âu.

Lý giải cho việc làm của mình, Fitch cho biết chính sức phục hồi mạnh mẽ của Đức đã tạo được niềm tin với họ. So với năm ngoái, kinh tế Đức đạt mức tăng trưởng 3,5% trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm rõ rệt, còn đầu tư tăng lên. Fitch dự báo thâm hụt ngân sách của Đức sẽ giảm còn 1,5% so với GDP trong năm nay và tỷ lệ nợ trên GDP từ giờ đến năm 2013 sẽ xuống dưới 80%.

Tuy Fitch không thay đổi quan điểm đánh giá tín nhiệm của Đức, nhưng theo bà Maria Malas-Mroueh, một giám đốc cấp cao của Fitch: "Những mối nguy của hiệu ứng lan tỏa từ cao trào cuộc khủng hoảng nợ vẫn là mối đe dọa lớn với Đức. Trong lúc Đức vẫn chứng tỏ được sự mạnh mẽ của mình từ giờ đến cuối năm 2011, thì tăng trưởng vẫn cần điều chỉnh cho hợp lý trong trung hạn".

Các lãnh đạo của châu Âu đang vất vả chống lại cuộc khủng hoảng nợ ngày càng lớn vốn bắt nguồn từ Hy Lạp và đang đe dọa toàn khu vực. Hôm qua, một hãng xếp hạng tín nhiệm khác là Standard and Poor's đã hạ một bậc tín nhiệm của Italy, nền kinh tế lớn thứ 3 tại EU, mà không hề thông báo trước.

Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF), bà Christine Lagarde cũng thông báo việc IMF quyết định hạ dự đoán tăng trưởng của toàn khu vực châu Âu trong năm 2011 xuống còn 1,6%, thay vì 2% như trước đây, con số này của năm 2012 lần lượt là 1,1% và 1,7%.

Hai hãng xếp hạng uy tín khác là Moody's và Standard & Poor's cũng chấm Đức với điểm AAA.

  • Anh Quân, VNE tổng hợp

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.