feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong cuộc bầu cử nghị viện bang Berlin ngày 18/9, Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) đã dẫn đầu với 28,3% số phiếu bầu, nhưng giảm 2% so với cuộc bầu cử lần trước cách đây 5 năm.

Đây lần thứ ba liên tiếp SPD giành thắng lợi trong cuộc bầu cử nghị viện bang Berlin.

Trong khi đó Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của đương kim Thủ tướng Angela Merkel chỉ đứng ở vị trí thứ hai với 23,4% số phiếu bầu. Đây là lần thứ 6 liên tiếp CDU không giành được vị trí đứng đầu trong cuộc bầu cử nghị viện bang Berlin.

Đảng Dân chủ Tự do (FDP) - một đối tác trong liên minh cầm quyền liên bang hiện nay của Thủ tướng Angela Merkel - chỉ được 1,9% phiếu bầu. Với kết quả trên, FPD sẽ không có ghế trong Nghị viện Berlin nhiệm kỳ này.

Giới quan sát cho rằng nguyên nhân chính làm cho liên minh cầm quyền bị mất điểm trong cuộc bầu cử này là do cách xử lý của Thủ tướng Angela Merkel đối với cuộc khủng hoảng ở khu vực đồng tiền chung châu Âu cũng như với những chủ đề gây tranh cãi xung quanh việc từ bỏ năng lượng hạt nhân.

Kết quả sơ bộ cũng cho biết đảng Xanh đã giành được 17,4% số phiếu, tăng thêm hơn 4% so với nhiệm kỳ trước.

Đảnh Cánh tả cấp tiến (Die Linke) chỉ giành được 11,6% số phiếu, giảm gần 2%.

Đảng Hải tặc (Piratenpartei) lần đầu tiên sẽ có đại diện trong Nghị viện Berlin với việc giành được 8,9% số phiếu.

Khoảng 59% cử tri Berlin đã đi bỏ phiếu, tăng nhẹ so với cuộc bầu cử lần trước vào năm 2006.

Với kết quả này thì SPD sẽ có 47 ghế, CDU có 39 ghế và Đảng Xanh có 29 ghế. Đảng Cánh tả sẽ có 19 ghế và Đảng Hải tặc sẽ có 15 ghế.

Liên minh cầm quyền cho tới nay giữa SPD và Đảng Die Linke tại bang Berlin sẽ không đảng SPD - sẽ tiếp tục cầm quyền nhiệm kỳ thứ ba và có nhiều khả năng SPD sẽ liên minh với một đối tác khác là Đảng Xanh hoặc CDU./.

  • (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.