feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Toà nhà Quốc hội Đức.Chiến lược mới của Al-Qaeda giờ đây sẽ là chú trọng tới những cuộc tấn công quy mô nhỏ, nhưng có tính chất thường xuyên nhằm vào các nước phương Tây để tạo ra các “vết cắt làm chảy máu đến chết” - chi nhánh Al-Qaeda tại bán đảo Arab (AQAP) đóng ở Yemen tuyên bố hôm 21.11.

Lời đe dọa này được đăng tải trên một tạp chí tiếng Anh có tên là Inspire do Cty truyền thống Intelcenter ở Mỹ đảm trách. Trên báo Inspire, AQAP công bố chi tiết chiến dịch khủng bố rẻ tiền sắp tới mang tên Hemorrhage, trong đó sử dụng những thiết bị quen thuộc và rẻ tiền để chế tạo bom như điện thoại di động Nokia và hai chiếc máy in HP có chứa thuốc nổ. Theo tiết lộ của AQAP, chiến dịch Hemorrhage sẽ kéo dài trong vòng 3 tháng và có tổng chi phí chỉ ở mức 4.200USD.

AQAP nhận trách nhiệm về âm mưu khủng bố hai máy bay chở hàng tới Mỹ vừa qua và khẳng định đây là một phần trong chiến lược Hemorrhage nhằm vào Mỹ và các nước đồng minh. AQAP còn nói rõ sẽ thực hiện một cuộc tấn công bom thư nhằm vào Chicago (Mỹ) vì cho rằng đây là thành phố của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Ngày 21.11, Báo Der Spiegel của Đức cho biết, Cơ quan tội phạm liên bang nước này (BKA) vừa nhận được một loạt cú điện thoại từ một người tự xưng là một tay súng thánh chiến muốn rời bỏ Al-Qaeda. Người này cho hay, Al-Qaeda đang chuẩn bị thực hiện một cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào tòa nhà Quốc hội Đức.

Theo đó, nhóm thực hiện cuộc tấn công sẽ gồm 6 người và 2 trong số đó đã đến Berlin khoảng 6 - 8 tuần trước. 4 kẻ còn lại đang đợi để được vào Đức. Dự kiến, cuộc tấn công sẽ diễn ra vào tháng 2 hoặc tháng 3.2011. Giám đốc BKA - Joerg Ziercke - từ chối bình luận về thông tin trên song thừa nhận rằng: “Các địa điểm nổi tiếng ở Đức có thể trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ khủng bố”.

T.T (Theo CNN, AP)
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.