feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
http://www.ynetnews.com/PicServer2/20122005/906619/AM17_wa.jpgCùng với sự bế tắc trong các cuộc đàm phán Palestine và Israel, vấn đề tù nhân giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel vẫn chưa khai thông trong suốt 3 năm qua.

Ngày 16/10, một quan chức Đức, quốc gia được Hamas chấp nhận là trung gian hoà giải trong vấn đề tù nhân giữa phong trào này với Israel, đã đến Gaza trong một nỗ lực nối lại các cuộc đàm phán.

Ông Lakhdar Brahimi, nguyên Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc. Bộ trưởng ngoại giao Algeria cũng xác nhận thông tin trên. Trong khi đó, phía Israel vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Kể từ tháng 8/2009, các cuộc đàm phán do Đức làm trung gian vẫn chưa đạt được tiến bộ nào. Phong trào Hamas yêu cầu Israel thả tự do cho hàng trăm tù nhân Palestine đang bị giam giữ trong các nhà tù ở Israel để đổi lấy sự tự do của Trung sĩ Gilat Salit. Tuy nhiên, Israel đã từ chối yêu cầu này.

Israel hiện đang giam giữ khoảng 11.000 tù nhân Palestine, trong đó có nhiều tù nhân chính trị của Phong trào Hamas.

** Một quan chức của Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) ngày 16/10 cho biết, Palestine sẽ tìm kiếm một sự lựa chọn thay thế cho các cuộc đàm phán hoà bình với Israel trong những ngày tới.

Tuyên bố này đưa ra trong bối cảnh hôm 14/10 vừa qua Thủ tướng Israel Netanyahu đã thông qua quyết định xây dựng thêm 238 ngôi nhà định cư Do Thái ở Đông Jerusalem.

Quyết định này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người Palestine và khiến cộng đồng quốc tế thất vọng.

Cũng trong ngày 16/10, cả Nga và Mỹ đều có tuyên bố bày tỏ sự thất vọng đối với quyết định của Israel và khẳng định quyết định này đang làm cản trở nỗ lực nối lại các cuộc hoà đàm ở Trung Đông.  

Trong khi đó, Tổng thống Palestine Abbas đã có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo PLO và Phong trào Fata tại Bờ Tây để thảo luận những giải pháp mới này.

Tổng thư ký của PLO khẳng định, các lựa chọn này sẽ được tham vấn Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Mặc dù không đề cập cụ thể đến giải pháp thay thế song nhiều nhà phân tích bình luận, rất có thể Palestine sẽ yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc công nhận một Nhà nước Palestine nếu các cuộc đàm phán với Israel bị đổ vỡ hoàn toàn./.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.