feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 16/10 thừa nhận những nỗ lực của Chính phủ để tạo ra một xã hội đa văn hoá đã không thành công.

Phát biểu trong cuộc họp với các thành viên trẻ của Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU), Thủ tướng Merkel cho rằng, cần phải để những người dân của các nền văn hoá khác nhau sống và làm việc trong một môi trường bình đẳng.

Điều này cũng đồng nghĩa phải để những người nhập cư được hoà nhập với xã hội Đức và coi họ là một phần của nước Đức.

Hiện xã hội Đức đang bị chia rẽ trong quan điểm đối xử với người nhập cư. Đặc biệt khi cựu Giám đốc Ngân hàng Trung ương Đức Thilo Sarrazin cho xuất bản cuốn sách chỉ trích những người nhập cư giảm trí thông minh của xã hội Đức. Và nhiều người Đức cũng lên tiếng ủng hộ quan điểm này.

Để tránh sự kỳ thị trong chính xã hội Đức với người nhập cư, Thủ tướng Angela Merkel cho rằng, người Đức cần phải chấp nhận sự đa dạng văn hoá. Tuy nhiên, ông Horst Seehofer - Chủ tịch Đảng Liên minh Xã hội Thiên chúa giáo, một liên minh của Đảng cầm quyền đã phản bác khả năng nới lỏng Luật Nhập cư, và cho rằng Đức đang phải đối mặt với nền văn hoá ngoại lai.

Cũng trong cuộc họp Đảng CDU ngày 16/10, bà Merkel lên tiếng yêu cầu cần phải có những ưu tiên cho lao động nước ngoài, nhất là những nhân công lành nghề.

Bộ trưởng Lao động Đức cho biết, sẽ hạ thấp các rào cản cho một số công nhân nước ngoài để hạn chế tình trạng thiếu nhân công lành nghề trong nền kinh tế lớn nhất châu Âu này./.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.