feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 13/7, Bộ trưởng Tư pháp liên bang Đức Heiko Maas đã yêu cầu điều tra đầy đủ về việc thu hồi thẻ hoạt động báo chí đối với một số nhà báo đăng ký đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vừa diễn ra tại thành phố Hamburg của Đức trong hai ngày 7-8/7.


Foto: Một góc Trung tâm Báo chí Quốc tế của Hội nghị thượng đỉnh G20. (Ảnh: Phạm Văn Thắng/Vietnam+)


Chính phủ Đức trước đó đã quyết định thu hồi thẻ cấp phép hoạt động đối với 32 nhà báo đăng ký tham gia đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg do lo ngại an ninh.

Viện dẫn những quan ngại nghiêm trọng về an ninh, Cục trưởng Cục báo chí thuộc Chính phủ Đức, ông Steffen Seibert nêu rõ ông không thể bỏ qua các khuyến nghị khẩn cấp do các cơ quan an ninh đưa ra và quyết định thu hồi này dựa trên các đánh giá của Cục Bảo vệ Hiến pháp (BfV) - cơ quan tình báo nội địa của Đức.

Theo đánh giá trên, ít nhất bốn trong số 32 nhà báo bị thu hồi thẻ hoạt động là những người nằm trong danh sách đen của cơ quan an ninh Đức do trước đó hoạt động tại khu vực người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maizière khẳng định lý do duy nhất cho quyết định thu hồi này là để đảm bảo an ninh cho Hội nghị G20 cũng như các thành viên tham dự./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.