feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hôm 14/7 hai phụ nữ Đức đã bị đâm chết tại ở một khu nghỉ dưỡng ven biển của Ai Cập. Trong vụ tấn công bằng dao này còn có 4 du khách khác bị thương.


Foto: Lực lượng chức năng Ai Cập có mặt tại hiện trường vụ đâm chết du khách nước ngoài. Ảnh: EPA.


Sát thủ trong vụ tấn công du khách đã đâm chết 2 phụ nữ Đức và làm bị thương 2 du khách khác tại khách sạn Zahabia ở Hurghada, rồi sau đó di chuyển tới một bãi biển gần đó, ở khu nghỉ dưỡng El Palacio, và hành hung thêm ít nhất 2 người nữa. Sau đó y mới bị bắt.

Abdelaziz, Quản lý đội bảo vệ của khách sạn El Palacio, nói: “Hắn có một con dao, hắn đâm mỗi người 3 nhát vào ngực. Họ tử vong trên bãi biển. Sau đó hắn trèo qua tường giữa các khách sạn rồi bơi tới bờ biển bên cạnh”.

Abdelaziz cho biết người bị thương gồm 1 công dân Séc và 2 công dân Armenia, hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết họ đang điều tra động cơ của hung thủ.

Một quan chức an ninh cho hay, kẻ thủ ác là một thanh niên tầm 20-30 tuổi, mặc áo phông đen và quần bò, khua dao và chủ định tấn công riêng người nước ngoài.

Theo quan chức này, gã sát nhân đã nói bằng tiếng Arab như sau khi tấn công: “Hãy tránh ra. Tôi không muốn tấn công người Arab”.

Vụ việc xảy ra sau khi có 5 cảnh sát bị bắn chết gần một Kim tự tháp Ai Cập ở ngoại ô Cairo vài giờ trước đó.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ giết 5 cảnh sát nhưng vụ tấn công đó mang dấu ấn của một nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan nhỏ có tên Hasm – nhóm này đứng sau các vụ xả súng tương tự trong các tháng gần đây.

Loạt vụ tấn công hôm 14/7 đe dọa giáng thêm một đòn chí tử vào ngành du lịch đang gặp khó khăn của Ai Cập.

Hồi năm 2015 một tổ chức thân IS đã đánh bom một chiếc máy bay chở khách Nga trên bầu trời Sina khiến toàn bộ 224 hành khách tử nạn./.

Trung Hiếu/VOV.VN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.