feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thụy Điển đã gây sốc tại Berlin khi thể hiện một màn trình diễn cùng tinh thần không tưởng. Bị dẫn trước 0-4 nhưng Ibrahimovic và các đồng đội vẫn thi đấu quyết tâm để san bằng cách biệt trong hơn 30 phút cuối cùng. Một đêm quá tuyệt vời và không thể quên cho "Những chiến binh Viking" dũng cảm.

“Điên rồ” là từ chính xác để miêu tả buổi tối của thầy trò Joachim Loew. “Cỗ xe tăng” đã dề dàng vùi dập đối thủ trong suốt 60 phút đầu tiên và ghi liền 4 bàn thắng do công của Oezil, Mertesacker cùng cú đúp của lão tướng Klose. Tuy nhiên, kể từ đó sự lỏng lẻo và tâm lý chủ quan đã khiến Đức phải “sống trong sợ hãi” ở quãng thời gian còn lại.

Vấn đề tâm lý yếu kém và thiếu bản lĩnh của Đức dưới triều đại Loew chưa bao giờ trở nên rõ rệt như tối qua. Càng xấu hổ hơn khi họ được chơi trên sân nhà Berlin và không lý do gì có thể bào chữa cho kết quả hòa như thua trước Thụy Điển. Dù nhiều khả năng vẫn giữ ngôi đầu bảng C vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, nhưng trận đấu tồi tệ cuối cùng của năm 2012 chắc chắn sẽ mở ra một tương lai nhiều biến cố cho “Die Mannschaft”.

Về phần Thụy Điển, họ đã tạo nên 90 phút, chính xác hơn là 30 phút, ngoạn mục tại Berlin và xứng đáng được ghi danh vào lịch sử. Ibrahimovic cùng các đồng đội đã tạo nên một cuộc rượt đuổi khó tin. 1 điểm trên sân của đối thủ cạnh tranh chính có thể là phần thưởng khiêm tốn cho họ. Nhưng quan trọng hơn cả là tinh thần Viking mà Thụy Điển đã thắp lên sau “chiến thắng” vẻ vang này.

NHỮNG DIỄN BIẾN CHÍNH

Lực lượng Đức: Lahm trở lại, vắng Khedira chấn thương.

Thụy Điển: Đầy đủ lực lượng

Con số

5 Nếu không bị Thụy Điển đánh bại, Đức sẽ bất bại trên sân nhà trong suốt 5 năm qua ở các trận đấu chính thức. Lần sảy chân cuối cùng của “Die Mannschaft” trên sân nhà là trận thua Czech 0-3 tại Allianz Arena.9 Sau 3 trận đầu, Đức đã giành trọn 9 điểm, có hiệu số bàn thắng bại là +9. Tuy nhiên, Đức đã để thủng lưới 2 lần còn Thụy Điển mới phải nhận 1 bàn thua.

12 Thụy Điển đã đánh bại Đức tới 12 lần, trong đó có 4 trận trên sân khách, chỉ sau Anh và Pháp. Tuy nhiên, chiến thắng gần nhất của Thụy Điển trước Đức chỉ là trận giao hữu hồi năm 1988.

Đội hình xuất phátĐức: Neuer - Lahm, Mertesacker, Badstuber, Boateng - Kroos, Schweinsteiger - Mueller, Oezil, Reus - Klose.Thụy Điển: Isaksson - Lustig, Granqvist, J. Olsson, Safari - Larsson, Warnbloom, Elm, Holmen - Ibrahimovic - Elmander.

+ Hiệp 1

Phút thứ 1: Thụy Điển là đội giao bóng trước. Ibrahimovic là đội trưởng của Thụy Điển trong khi thủ lĩnh của Đức vẫn là Lahm. Không có gì ngạc nhiên.

Phút thứ 2: NGUY HIỂM ! Mueller suýt có bàn mở tỷ số ngay ở tình huống tấn công đầu tiên của tuyển Đức. Sau nỗ lực chuyền bóng của Boateng, Mueller sút rất mạnh ở cận thành nhưng không may bóng trúng người thủ môn Isaksson.

Phút thứ 5: Thụy Điển lập tức trả lời với cú sút rất căng từ chính diện của Holmen. Bóng đi chỉ hơi cao so với khung thành Đức một chút.

Phút thứ 9: BÀN THẮNG !!! Lahm chọc khe thông minh để Reus phá bẫy việt vị băng xuống. Sau pha căng ngang của tiền vệ này, tiền đạo Klose dù dứt điểm khá với nhưng vẫn đủ để sút tung lưới Thụy Điển. 1-0 cho đội chủ nhà Đức

Phút thứ 13: Trời đang mưa khá nặng hạt tại SVĐ Berlin. Máy quay vừa lướt qua nữ thủ tướng Đức Angela Merkel trên khán đài.

Phút thứ 15: BÀN THẮNG !!! Lại là Klose với một pha đệm bóng cận thành nhưng dễ dàng hơn nhiều. Trước đó, các tiền vệ của Đức đã có hàng loạt pha đập nhả trong vòng cấm địa Thụy Điển và cuối cùng lại là Reus tung ra đường căng ngang quyết định.

Phút thứ 19: THỐNG KÊ ! Như vậy Klose chỉ còn kém thành tích ghi bàn của huyền thoại Gerd Mueller cho “Die Mannschaft” (68 bàn). Tiền đạo của Lazio rất có thể tạo nên lịch sử trong những phút còn lại.

Phút thứ 24: NGUY HIỂM ! Thủ thành Neuer vừa phạm sai lầm khi lao ra bắt bóng nhưng không dính. May cho anh là không có cầu thủ Thụy Điển nào ở gần để đá bồi trong tình huống đó.

Phút thứ 28: Đức có quả đá phạt hàng rào ngay chính diện khá thuận lợi. Nhưng cú dứt điểm sau đó của Reus lại quá "hiền" và dễ dàng bị thủ môn Isaksson tóm gọn.

Đức đang hoàn toàn làm chủ thế trận trên sân. Dù thua 2 bàn nhưng lối chơi của Thụy Điển vẫn không có gì thay đổi và quá "tẻ nhạt".

Phút thứ 32: Những pha chồng cánh của Đức ở trận đấu này tỏ ra rất hiệu quả. Oezil và Mueller liên tục thực hiện những đường chuyền ra 2 bên cánh.

Phút thứ 36: Ibrahimovic đang tỏ ra quá đơn độc trên hàng công của Thụy Điển. Ngôi sao của PSG đành bất lực bởi đẳng cấp của 2 đội là quá khác biệt.

Phút thứ 38: BỎ LỠ ! Oezil chọc khe thông minh cho Reus băng xuống. Nhưng ở tình huống đối mặt sau đó thì tiền vệ của Đức lại có pha dứt điểm trúng người thủ môn Thụy Điện

Phút thứ 40: BÀN THẮNG !!! Mertesacker dễ dàng nâng tỷ số lên thành 3-0 với cú sút bóng cận thành sau đường chuyền bằng đầu của Mueller.

Phút thứ 43: Thủ thành Isaksson nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu

Phút thứ 44: Sân trơn bóng ướt đang ảnh hưởng khá nhiều tới những pha xử lý của các cầu thủ. Cả 2 thủ môn đều không dám bắt dính bóng mà chọn giải pháp an toàn là phá bóng trong nhiều trường hợp.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số tạm thời là 3-0 nghiêng về đội chủ nhà Đức

+ Hiệp 2

Phút thứ 46: Thụy Điển có 2 sự thay đổi người ngay đầu hiệp 2. Kallstrom cùng Kacaniklic thế chỗ Wernbloom và Holmen ở tuyến giữa - nơi đội khách bị Đức áp đảo suốt 45 phút đầu tiên.

Phút thứ 50: BỎ LỠ ! Oezil và Reus đập nhả 1 chạm trong vòng cấm Thụy Điển trước khi chuyền bóng để Mueller đối mặt với thủ thành Isaksson. Cú sút cận thành của Mueller đi trúng chân của Isaksson. Một pha hỏng ăn khó tin của cầu thủ Bayern Munich

Phút thứ 55: Từ đường chuyền chuyển cánh của Mueller, Oezil thoải mái cả về thời gian và không gian để tung ra cú dứt điểm đập đất hiểm hóc. Bóng đi vào góc xa khung thành Thụy Điển và tỷ là là 4-0 cho "Cỗ xe tăng".

Phút thứ 58: Trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 4, các cầu thủ Thụy Điển muốn trọng tài thổi phạt việt vị Kroos - người đứng dưới cùng. Nhưng rõ ràng tiền vệ này không tham gia tình huống tấn công và cũng không chạm chân vào bóng nên bàn thắng của Oezil là hoàn toàn hợp lệ.

Pha lập công mở đầu cuộc rượt đuổi của Ibra

Phút thứ 62: BÀN THẮNG !!! Ibrahimovic đánh đầu tung lưới Neuer sau đường chuyền dài của Kallstrom. Trước đó, Mueller bị mất bóng sau một pha phạm lỗi rõ ràng nhưng trọng tài vẫn bỏ qua.

Cú sút góc hẹp của Lustig

Phút thứ 64: BÀN THẮNG !!! Hậu vệ cánh Lustig khiến thủ thành Neuer bó tay với cú dứt điểm cận thành quyết đoán sau đường chuyền dài nữa bên cánh trái. Trung vệ Badstuberlà người mắc lỗi vị trí ở tình huống này. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-4 cho Thụy Điển.

Phút thứ 67: Đức có sự thay đổi người đầu tiên. Gotze thế chỗ Mueller. Đột nhiên Thụy Điển đang ép sân và tạo ra khá nhiều cơ hội. Trận đấu đang trở nên rất hấp dẫn

Phút thứ 70: CỨU THUA ! Thủ môn Isaksson có pha bay người đấm bóng tuyệt vời sau cú cứa lòng của Kroos

Phút thứ 76: BÀN THẮNG !!! Kacaniklic căng ngang cho Elmander để tiền đạo này sau đó thực hiện một cú ra chân rất nhanh. Thủ thành Neuer không thể làm gì hơn bởi khoảng cách là quá gần và đành nhìn bóng ghim vào góc xa khung thành Đức. Tỷ số là 3-4 cho Thụy Điển.

Phút thứ 79: Thụy Điển thay cầu thủ cuối cùng. Sana thế chỗ Larsson

Phút thứ 82: CỘT DỌC ! May mắn cho Thụy Điển. Lahm nhả bóng để Kroos tung ra một cú sút trái phá. Bóng dội đúng cột dọc của đội khách.

Phút thứ 85: BỎ LỠ ! Ibrahimovic loại bỏ được thủ thành Neuer rồi chuyền ra rất đồng đội cho Sana. Tiếc rằng cầu thủ vừa vào sân thay người này lại quá vội vàng và dứt điểm lên trời trong tình huống khung thành Đức trống không

Phút thứ 88: Podolski thế chỗ Reus bên phía Đức

Phút thứ 89: Đội trưởng Lahm nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ. Đức đang làm mọi cách đề thời gian trôi qua

Phút thứ 90+1: Đến lượt đội phó Schweinsteiger nhận thẻ vàng vì lỗi kéo dài thời gian.

Phút thứ 90+3:BÀN THẮNG !!! Sau một pha lật cánh bên cánh phải, Ibra bật cao tranh chấp với Badstuber để bóng đến chân của Elm. Sau đó Elm tung cú sút đâp đất cận thành ở chính diện, bóng đi qua háng của 1 hậu vệ Đức và khiến thủ thành Neuer bó tay. Thật khó tin nhưng tỷ số là 4-4.

Trọng tài nổi hồi còi kết thúc ngay sau khi Đức giao bóng. Kết quả cuối cùng Thụy Điển cầm hòa Đức với tỷ số 4-4 dù đã bị dẫn trước 0-4

  • TT&VH Online


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.