feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

34 năm gần đây Đức không thua Thụy ĐiểnSau chiến thắng trước tuyển CH Ireland vừa qua, các cầu thủ Đức đang có sự hưng phấn lớn về tinh thần và đoàn quân của Joachim Loew đang hướng đến chiến thắng thứ 4 tại vòng đấu bảng khi đêm nay họ sẽ tiếp đón Thụy Điển.

Mannschaft hồi sinh…

 

Sau thất bại tại Euro 2012, tuyển Đức đã bị những trận đấu khởi đầu vòng loại World Cup 2014 không thật tốt, ở hai trận đầu tiên họ đều có những chiến thắng không thật thuyết phục. Đó là trận thắng đội bóng nhược tiểu Đảo Fareo “có 3-0” dù được thi đấu trên sân nhà, còn đến chuyến làm khách trên sân của tuyển Áo, nếu đội chủ nhà may hơn, Đức đã phải nhận thất bại.
 
Đức đang có được tinh thần rất tốt sau chiến thắng đậm tại Dublin
Đức đang có được tinh thần rất tốt sau chiến thắng đậm tại Dublin

Nhưng giai đoạn khó khăn đối với Mannschaft đã đi qua, đoàn quân của Joachim Loew vừa giành chiến thắng đầy ấn tượng ngay trên sân của CH Ireland, khiến cho đối thủ này phải nhận thất bại đau đớn nhất chưa từng có trên sân nhà.  Trận thắng ấy không chỉ đơn giản cho đội tuyển Đức tích lũy thêm 3 điểm trên con đường tiến sang Brazil mà còn giúp họ có được tinh thần sảng khoái nhất.

Ở bảng C, ngoài CH Ireland thì Thụy Điển cũng là một đối thủ mang tham vọng giành vé đi tiếp. Và với lợi thế tinh thần đang rất hưng phấn sau trận đấu thăng hoa tại Dublin, có thể nói tuyển Đức đã may mắn khi đêm nay đối thủ lại là Thụy Điển và họ lại được thi đấu trên sân nhà. Bởi đây là cơ hội tốt để Đức hạ gục Thụy Điển, qua đó bẻ gãy tham vọng của nốt ứng viên cuối cùng trong việc cạnh tranh ngôi vị đầu bảng với họ.

Nhìn vào quá khứ, Đức và Thụy Điển gặp nhau tổng cộng 34 lần, thành tích đối đầu không chênh lệch nhiều. Mannschaft thắng được 14 trận, đội bóng của Bắc Âu thắng được 12 trận và có 8 trận bất phân thắng bại. Tuy nhiên, cũng trải qua một quãng thời gian khá dài, Thụy Điển chỉ biết hòa và thua trước Đức, lần gần nhất đội bóng này giành chiến thắng là ở trận giao hữu diễn ra vào tháng 4/1978 (3-1).

 
34 năm gần đây Đức không thua Thụy Điển
34 năm gần đây Đức không thua Thụy Điển
 
Lần gần nhất hai đội bóng này gặp nhau ở một giải đấu chính thức là tại World Cup 2006, sự kiện được tổ chức ngay trên đất Đức. Đó là trận đấu thuộc vòng knock-out và đội chủ nhà giành chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của Podolski. Ngoài tác giả ghi bàn ở trận trên thì tại cuộc chiến đêm nay vẫn còn rất nhiều cầu thủ tham dự trận đấu ấy như Lahm, Klose, bên phía Thụy Điển có Ibrahimovic, Isaksson, Johan Elmander.

So với trận đại thắng cách đây 3 ngày, đêm nay tuyển Đức sẽ có một số sự thay đổi, đội trưởng Philip Lahm và Schmelzer đã có thể ra sân. Việc hai cầu thủ chạy cánh này trở lại chắc chắn sẽ giúp cho sức công của Đức thêm mạnh mẽ hơn. Tổn thất lớn nhất mà Đức để lại Dublin là chấn thương của Khedira, tuy nhiên với một Kroos đang có phong độ cao (ghi cú đúp vào lưới Ireland), Loew không có gì phải lo lắng.

Thụy Điển đang trông vào Ibra..

Trong đội hình của Thụy Điển hiện tại không có nhiều cầu thủ xuất sắc, nếu xếp vào hàng danh thủ đẳng cấp thế giới thì đội bóng này cũng chỉ có mỗi Ibramovic. Tuy nhiên, các đội bóng Bắc Âu thường không sử dụng phong cách dựa vào một cá nhân. Lối chơi tập thể đã giải thích cho việc tại sao những Đan Mạch, Thụy Điển dù không có nhiều ngôi sao sáng vẫn có thể giành được vé tham dự Euro hay World Cup.

 
Thụy Điển trông cả vào sự tỏa sáng của Ibrahomovic
Thụy Điển trông cả vào sự tỏa sáng của Ibrahomovic
 

Nhưng cũng phải thấy rằng, trong một cuộc chiến dài kỳ thì lối chơi ổn định, đồng đều của những đội bóng như Thụy Điển sẽ phát huy hiệu quả, đặc biệt trước các đội bóng nhỏ hoặc ngang tầm, song không phải trước những đối thủ mạnh của bóng đá châu lục, trong những cuộc chiến như thế nếu các đối thủ lớn không quá bế tắc thì họ sẽ chiến thắng. Nói cho dễ hiểu thì đêm nay, Thụy Điển đối diện với có cơ hội rất nhỏ để kiếm được điểm tại Berlin

Thông thường người ta thường nghĩ đến một lối chơi phòng ngự số đông khi một đội bóng yếu phải đối đầu với một đội mạnh. Nhưng phòng thủ cũng không phải sở trường của bóng đá Thụy Điển, bằng chứng rõ nhất là việc Thụy Điển mới bị Đảo Fareo xuyên thủng lưới, cho nên việc họ vỡ trận trước Đức cũng có thể  xảy ra. Có lẽ vấn đề thắng thua ở trận đấu này sẽ được chuyển hướng về việc các học trò của Loew biết cách vượt qua chính bản thân hay không mà thôi.

Ở chuyến đi này Thụy Điển cũng không thể đưa ra sân một vài cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu như tiền vệ Christian Wilhelmsson, trong khi những Marcus Berg và Johan Elmander đều chưa thật sung sức. Và như thế hàng công của Thụy Điển chỉ có thể trông chờ vào sự tỏa sáng của Ibra. Cầu thủ đang khoác áo PSG là một tiền đạo giỏi, nhưng trước một dàn sao cũng không kém danh tiếng của Đức thì cơ hội để anh tỏa sáng là rất mong manh.
 
Đội hình ra sân dự kiến
 

Đức: Neuer; Lahm, Mertesacker, Badstuber, Schmelzer; Schweinsteiger, Kroos; Muller, Ozil, Reus; Klose

Thụy Điển: Isaksson; Lustig, Granqvist, J Olsson, M Olsson; Wernbloom, Kallstrom; Larsson, Ibrahimovic, Kacaniklic; Ranegie

Bảng C – VL World Cup 2014 KV châu Âu

TT

Đội

Trận

T

H

B

BT

BB

Điểm

1

Đức

3

3

0

0

11

2

9

2

Thụy Điển

2

2

0

0

4

1

6

3

CH Ireland

2

1

0

1

3

7

3

4

Áo

2

0

1

1

1

2

1

5

Kazakhstan

3

0

1

2

1

4

1

6

Đảo Faroe

2

0

0

2

1

5

0

  • Phù Sa, Dantri

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.