feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngay từ năm 1992, đã có những giải bóng đá dành cho người thuộc giới tính thứ 3 được tổ chức trên khắp thế giới, nhưng cho đến tận bây giờ, để một cầu thủ bị đồng tính thừa nhận con người thật của mình vẫn là điều rất khó khăn.

Nỗi ám ảnh từ cái tên Fushanu, cầu thủ da màu đầu tiên thừa nhận mình là người đồng tính khi xuất hiện trên trang bìa tạp chí “Gay Times” rồi áp lực từ dư luận xã hội cũng như cái nhìn ghẻ lạnh của đồng nghiệp khiến anh phải tự vẫn để giải thoát cho bản thân ở tuổi 37, vẫn chưa thôi đeo bám các cầu thủ thuộc giới tính thứ 3. Theo thống kê không chính thức thì các hạng đấu chuyên nghiệp của Đức có đến 10% cầu thủ bị đồng tính, nhưng đa phần họ không dám thừa nhận bởi nỗi sợ phải đối mặt với công luận và với chính bản thân mình.

Micheal Becker từng đưa ra bài phát biểu trên tờ Der Spiegel (Đức) tiết lộ về môi trường đồng tính ở phòng thay đồ ĐT Đức tại World Cup 2010 và nó được coi là "quả bom phát nổ" trong làng bóng đá Đức. Liên đoàn Bóng đá nước này đã từ chối đưa ra bình luận những gì mà người đại diện của Ballack nói, nhưng nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng đó là hành động sai lầm. Họ cần phải có tiếng nói để bảo vệ cho cầu thủ của mình. Không phải là đứng ra phủ nhận mà là kêu gọi cầu thủ thừa nhận giới tính thật và bảo vệ họ trước sức ép dư luận.

Bà Merkel đã tự mình đứng ra làm điều đó. Ở một đất nước mà một Phó thủ tướng và thị trưởng thành phố Berlin đều là “gay” thì không có lý do gì để các cầu thủ đồng tính phải sống với bí mật về bản thân mình. “Theo quan điểm của tôi, những ai đang lo sợ những hiểm họa sẽ ập đến khi tiết lộ giới tính thật của mình nên biết rằng họ đang sống trong một đất nước mà không có gì phải sợ hãi. Đó là thông điệp chính trị của tôi”, Thủ tướng Đức chia sẻ quan điểm trong một cuộc họp ở Berlin.

Ý kiến của bà Merkel nhận được sự đồng tình của Chủ tịch Bayern Munich, Uli Hoeness. Người đứng đầu đội bóng giàu truyền thống của Bundesliga tin rằng việc cầu thủ thừa nhận giới tính chỉ còn là vấn đề thời gian và ngay từ bây giờ các CLB phải tìm cách để làm sao chuyện đó xảy ra sớm nhất có thể.

Cầu thủ người Anh Graeme Le Saux từng chơi bóng cho Chelsea đã có lần tiết lộ anh bị lạm dụng tình dục bởi các đồng đội đồng tính của mình. Giúp các cầu thủ gay sống với chính mình đã khó, để môi trường nơi phòng thay đồ nơi có sự tồn tại giữa hai giới tính thực sự lành mạnh còn là vấn đề hóc búa hơn mà các CLB cần phải giải quyết.

  • Cẩm Oanh, TTVH


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.