feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

“Đừng sợ hãi! Hãy can đảm lên và nói cho thế giới biết về giới tính thật của các bạn”. Đó chính là lời kêu gọi của thủ tướng Đức Angela Merkel đối với các cầu thủ bóng đá đồng tính của Bundesliga trong một diễn đàn về chủ đề hội nhập trong thể thao diễn ra tại Berlin hôm thứ Năm vừa qua.

“Bà đầm thép nước Đức” nhấn mạnh: “Tôi tin rằng bất cứ ai có sức mạnh và lòng can đảm đều biết rằng họ đang sống trong một đất nước nơi mà chẳng có điều gì khiến họ phải sợ hãi. Chúng ta có một “bề dày truyền thống đồng tính”, như các bạn thấy, ở ngay trong tầng lớp chính trị”.

“Bề dày truyền thống đồng tính” mà bà Merkel nhắc tới ý chỉ đám cưới đình đám của Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle với một nhà quản lý thể thao cách đây 2 năm. Sự kiện này có ý nghĩa như một bước ngoặt lịch sử, đánh dấu cuộc hôn nhân đồng tính đầu tiên trong giới lãnh đạo cấp cao của Đức. Một chính khách nổi tiếng khác của Đức góp phần cổ vũ xu hướng này là ngài thị trưởng Berlin, Klaus Wowereit. 

'Hãy nói cho cả thế giới biết giới tính thật của bạn'
Ngoại trưởng Đức kết hôn với bạn trai Michael Mronz ngày 17/9/2010 


Đối lập với sự mạnh dạn của các vị “máu mặt” trong chính trường, chưa hề có một cầu thủ đồng tính của Bundesliga nào dám công khai giới tính thật của mình. Theo Uli Hoeness, chủ tịch của CLB Bayern Munich, một khi một cầu thủ nào đó chịu đi tiên phong thì việc công khai của những người đồng cảnh ngộ với anh ta chỉ còn là vấn đề thời gian: “Chúng ta sẽ biết điều này sớm thôi. Tất cả các CLB đã được thông báo về việc chuẩn bị để trả lời cho vấn đề này”.

Bên cạnh đó, ông Hoeness nhấn mạnh rằng việc bảo vệ các cầu thủ đồng tính là hết sức cần thiết và bà Merkel cũng không phải người đầu tiên lên tiếng kêu gọi họ lộ diện. Năm 2009, cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức Theo Zwanziger từng bày tỏ quan điểm tương tự và đó cũng là nguyện vọng cuối cùng của ông trước khi rời ghế chủ tịch. 

'Hãy nói cho cả thế giới biết giới tính thật của bạn'
Bản thân Mario Gomez cũng từng bị đồn là "gay" 


Quan điểm đó hẳn nhiên là tác động không nhỏ đến giới cầu thủ nước này. Mario Gomez phấn khởi tin rằng quan điểm ấy giống như chiếc chìa khóa giải phóng các đồng nghiệp của anh thoát khỏi cảnh thấp thỏm che giấu thân phận. 

Trong khi đó, thủ quân của “Cỗ xe tăng” Philipp Lahm lại tỏ ra e ngại: “Một cầu thủ công khai đồng tính rất có thể sẽ phải chịu nhiều điều tiếng, trêu chọc, thậm chí phân biệt đối xử. Vậy nên, đối với họ, điều đó sẽ rất khó khăn”. Có lẽ vì thế mà cho đến thời điểm này họ vẫn chọn cách im lặng.

Tuy nhiên, “Mrs châu Âu” vẫn tin tưởng vào một kết quả đáng mừng giống như nước láng giềng Pháp đã làm được trước đây. Vì cũng từ phương pháp này, bà được biết đến cựu tay vợt số 1 Pháp Amelia Mauresmo và VĐV leo núi Marc Batard là những người đồng tính đích thực.

  • VTC

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.