feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Với các lí do như say xỉn, phân biệt chủng tộc hay dương tính với chất cấm, các VĐV này buộc phải nói lời chia tay sớm với ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh, Olympic 2012, đồng thời đánh mất luôn cả sự nghiệp.

.

.

.

.

.

Liên đoàn Olympic Bỉ đã quyết định cho tay đua xe đạp Gijs van Hoecke về nước sớm sau khi các báo Anh đăng tải hình ảnh VĐV này say xỉn trong hộp đêm Mahiki  ở London.
 
 VĐV đua thuyền người Australia Joshua Booth (giữa) đã bị Ủy ban Olympic nước này trừng phạt sau khi anh bị cảnh sát bắt giữ do đã phá hoại cửa kính của một cửa hàng trong thị trấn gần làng VĐV.
 
 Các quan chức của đoàn Bỉ đuổi nữ VĐV bơi Fanny Lecluyse vì có hành vi gây rối trật tự công cộng trong tình trạng say xỉn. Theo một số nguồn tin, nữ VĐV này có lần đi chơi khuya tới 3h30 sáng mới về làng Olympic.
Còn trường hợp của nhà cựu vô địch thế giới Kim Collins lại khá hi hữu. Anh này đã bị lãnh đạo đoàn thể thao St Kitts & Nevis ra lệnh cấm thi đấu do vi phạm quy định của đoàn khi qua đêm với vợ mình trong khách sạn của đội tuyển. Sau khi bị đuổi khỏi Thế vận hội, VĐV này tuyên bố sẽ không bao giờ thi đấu cho quốc gia mình nữa.
 
HLV Lee Jae Cheol của đội thuyền buồm nam Hàn Quốc đã bị Ủy ban Olympic nước này trừng phạt nội bộ sau vụ việc Lee bị cảnh sát Anh phát hiện lái xe với nồng độ cồn trên mức cho phép. Vị HLV này đã bị phạt 340 bảng và bị cấm lái xe trong phạm vi Vương quốc Anh trong vòng 18 tháng.
 
 Chỉ vì câu bông đùa trên trang cá nhân về người nhập cư châu Phi mà nữ vận động viên nhảy xa ba bước của Hy Lạp Paraskevi Papahristou bị Ủy ban Olympic Hy Lạp loại khỏi đoàn thể thao dự Olympic.
 
 Đoàn Thể thao Thụy Sĩ dự Olympic London 2012 đã quyết định đình chỉ thi đấu với cầu thủ Michel Morganella môn bóng đá nam (áo trắng), đồng thời yêu cầu cầu thủ này trở về nước ngay lập tức do có hành vi sỉ nhục các cầu thủ Hàn Quốc trên trang mạng xã hội. Sau thất bại 1-2 của đội nhà trước Olympic Hàn Quốc ở loạt trận thứ 2 bảng B, cầu thủ 23 tuổi này đã lên trang mạng cá nhân trút giận với lời lẽ hằn học: “Tôi muốn thiêu cháy hết lũ thiểu năng Hàn Quốc”.
 
Còn nữ VĐV người Syria Ghfran Almouhamad đã bị loại khỏi Olympic vì dương tính với chất kích thích với mẫu thử được kiểm tra sau đợt thi vòng loại 400m vượt rào.
 
Victoria Baranova, nữ VĐV đua xe đạp của Nga đã bị trục xuất khỏi Olympic sau khi thử nghiệm cho kết quả dương tính với testosterone.
Ngày 13/8, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã quyết định tước chiếc HCV Olympic London của nữ vận động viên đẩy tạ Nadezhda Ostapchuk (Belarus) do mẫu thử nước tiểu của cô có chất kích thích metenolone. Với quyết định này, Ostapchuk trở thành vận động viên đầu tiên bị tước huy chương ở Olympic London.
 
VĐV judo người Mỹ Nicholas Delpopolo đã bị Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) loại khỏi Olympic London 2012 sau khi phát hiện mẫu thử của vận động viên này dương tính với chất cần sa. Theo Delpopolo, có thể anh đã ăn phải đồ nướng có chứa cần sa.
IOC đã ra quyết định loại VĐV Thể dục nghệ thuật người Uzbekistan Luiza Galiulina khỏi Thế vận hội 2012 vì mẫu thử nước tiểu của cô phản ứng dương tính với chất cấm.
Hysen Pulaku, vận động viên cử tạ người Albania, đã bị rút khỏi danh sách thi đấu của đoàn thể thao sau khi mẫu xét nghiệm của vận động viên này dương tính steroid stanozolol, một chất nằm trong danh mục cấm Ủy ban Olympic thế giới (IOC). Sau án phạt này, nhiều khả năng anh sẽ bị cấm thi đấu từ 1-2 năm.
Ở bộ môn điền kinh nội dung chạy 800m, Liên đoàn điền kinh quốc tế ( IAAF) quyết định loại luôn VĐV người Kuwait Mohammad Al-Azemi vì đã chơi không fairplay ở đích đến, khi cố tình ngăn cản người về sau.
 
Sau khi anh này bị phát hiện dương tính với chất cấm, IOC đã xóa hết mọi thông tin của VĐV điền kinh người Colombia Diego Palomeque thi đấu ở cự ly 400m.

THANH THANH

Theo Infonet.vn


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.