feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Có một lịch sử đáng tự hào và là đội bóng duy nhất chưa từng vắng mặt kể từ khi Bundesliga khai sinh năm 1963. Thế nhưng, mùa này Hamburg sẽ phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng hứa hẹn sẽ rất căng thẳng với những đối thủ được dự báo là Augsburg, Mainz và Freiburg...

Kết thúc mùa 2007/08 và 2008/09, Hamburg đã cán đích ở vị trí thứ 4 và 5 trên BXH. Thậm chí ở mùa 2007/08, Hamburg còn vào tới bán kết Europa League. Ở thời điểm đó, rất nhiều người đã nghĩ về một sự hồi sinh của Hamburg, một trong những đội bóng có bề dày lịch sử của bóng đá Đức.

Tuy nhiên, cách quản lý không tốt của BLĐ đã khiến Hamburg liên tục bị chảy máu tài năng. Những ngôi sao như Van der Vaart, Kompany, De Jong... lần lượt ra đi, làm cho đội bóng miền Bắc suy yếu. Ở các mùa sau đó, Hamburg sa sút trông thấy khi lần lượt tụt xuống thứ 7, 8 rồi 15 ở mùa giải trước. Đáng nói là ở mùa 2011/12, Hamburg đã đội sổ trong một thời gian dài trước khi HLV Fink lên dẫn dắt và giúp Hamburg cán đích ở ngay trên nhóm 3 đội bét bảng.

Với màn trình diễn tệ hại đó, có thể nói cuộc cách mạng nhân sự mà Hamburg tiến hành trước mùa 2011/12 đã không mang lại thành công. Ở mùa giải này, lực lượng khá mỏng và non nớt của Hamburg tiếp tục không có những bổ sung chất lượng. 

Vụ áp-phe lớn nhất mà đội bóng miền Bắc theo đuổi là với người đội trưởng cũ Van der Vaart nhưng họ đã thất bại. Điều đó khiến HLV Fink phải chiêu mộ Badelj như một giải pháp chữa cháy. Nhưng ngoài việc thiếu một cầu thủ dẫn dắt lối chơi thì sức mạnh hàng công của Hamburg cũng bị đặt dấu hỏi lớn khi cả Petric và Guerrero đã rời đội bóng. Lựa chọn thay thế có thể là Berg hoặc tân binh Rudnevs nhưng đây không phải là những cái tên có thể trao trọn niềm tin. Điều đó khiến HLV Fink phải đau đầu và không loại trừ khả năng Hamburg sẽ lại có một mùa giải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Điều tương tự cũng đang diễn ra với Mainz. Ở mùa trước, Mainz đã không còn gây được bất ngờ và chỉ cán đích thứ 13. Trong kỳ chuyển nhượng Hè này, Mainz chẳng những không có được những sự bổ sung vào đội hình, mà họ còn mất hai tiền đạo đã chơi khá tốt ở mùa trước là Zidan và Allagui. Với việc không bổ sung được gương mặt nào trên hàng tiền đạo, Mainz có thể cũng sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng trên hàng công giống Hamburg.

Trong khi đó, dù không được đánh giá cao như Hamburg và Mainz nhưng Augsburg và Freiburg đã có sự chuẩn bị rất tốt cho mùa giải mới. Augsburg đã có những bổ sung chất lượng ở cả 3 tuyến trong đó hai tân binh là Mosuna và Bance vừa “nổ súng” giúp họ đánh bại Wilhelmshaven 2-0 tại vòng 1 Cúp QG. Còn Freiburg vẫn giữ nguyên bộ khung đã từng làm nên màn nước rút ấn tượng ở mùa trước với HLV Christian Streich. Điều đó hứa hẹn về những màn ganh đua hết sức căng thẳng ở nửa cuối BXH Bundesliga 2012/13. 

CON SỐ
1,25. 
Với việc chỉ cùng chi 1,25 triệu euro vào TTCN, Freiburg và Mainz là hai đội chi ít tiền thứ nhì tại Bundesliga 2012/13, chỉ nhiều hơn Stuttgart, đội chi ra... 300.000 euro.
4. Mainz là đội bổ sung nhân sự ít nhất tại Bundesliga 2012/13 khi chỉ đưa về sân Coface Arena 4 gương mặt mới.
4. Với độ tuổi trung bình của 28 cầu thủ trong danh sách là 24,0 tuổi, Freiburg là đội có độ tuổi trung bình thấp thứ 4 tại Bundesliga chỉ sau Bremen (22,8), Leverkusen (23,6) và Hoffenheim (23,8).

  • Mạnh Đức, bongdaplus


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.