feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Sức ép đè lên HLV Joachim Loew trước trận giao hữu giữa ĐT Đức và Argentina chẳng nhẹ đi mà còn nặng thêm sau những thử nghiệm bất thành ở Frankfurt rạng sáng qua.

Trước cuộc so tài trên sân Commerzbank Arena rạng sáng qua, HLV Loew đã phải gay gắt tranh luận với cánh báo chí xung quanh vấn đề có quá nhiều tuyển thủ Đức không hát quốc ca hay tại sao đội bóng của ông được tạo điều kiện tốt nhất mà vẫn thất bại ở EURO 2012. Trận đấu với Argentina vừa khép lại, ông phải hứng thêm những lời chỉ trích về chiến thuật của đội nhà.

Bình luận trên kênh truyền hình ZDF, cựu thủ thành Oliver Kahn thẳng thừng chê trách thầy trò HLV Loew đủ điều trong trận thua Argentina 1-3. Kahn phân tích: “Vấn đề lớn mà ĐT Đức bộc lộ suốt thời gian qua vẫn chưa được cải thiện. Đó là sự lỏng lẻo và không ổn định trong khâu phòng ngự. Khi theo đuổi lối chơi tấn công, họ để cho đối phương tạo ra quá nhiều cơ hội ghi bàn”.

Kahn chỉ đích danh tiền vệ trung tâm Sami Khedira quá ham tấn công. Chưa hết, theo Kahn thì các tuyển thủ Đức bây giờ “vẫn thiếu 10% tinh thần quyết chiến, quyết thắng”. Họ cần phải biết tức giận với chính mình sau những thất bại.

Trong khi đó, tờ Bild chấm điểm các học trò của Loew rất thấp trong trận thua Argentina. Zieler, Boateng và Schmelzer nhận điểm 5. Hummels, Badstuber, Mueller và Oezil nhận điểm 4. Cao nhất chỉ có mình Reus được chấm 2 điểm (theo thang điểm ở Đức, 6 là thấp nhất).


Trước những mũi dùi chỉ trích, HLV Loew đổ lỗi cho việc thủ thành Zieler bị truất quyền thi đấu ở phút 30. “Chúng tôi đã có khoảng 20 hay 25 phút đầu chơi tốt. Nhưng chiếc thẻ đỏ bất ngờ của Zieler đã khiến mọi chuyện trở nên quá khó khăn”.

Kế hoạch thử nghiệm của Loew đúng là bị phá sản trong tình cảnh đội bóng của ông phải ở thế 10 chống 11 trước một Argentina có đủ các ngôi sao Messi, Higuain, Di Maria trong đội hình. Song khó có thể lấy chiếc thẻ đỏ của Zieler để bào chữa cho hàng loạt vấn đề của Mannschaft.

Việc Zieler tự tước đi cơ hội ghi điểm quý giá của mình bằng sai lầm ở phút 30 thì chẳng nói thêm làm gì. Cái chính là hàng thủ của Đức vẫn không sao tạo được niềm tin. Khi có Lahm chạy cánh phải hay cánh trái thì nỗi lo nằm ở cánh còn lại. Còn khi vắng Lahm thì cả hai cánh đều lỏng lẻo. Lần lượt Boateng, Hoewedes và Schmelzer vẫn được (đây không phải lần đầu) thử nghiệm chơi ở hai biên, song chưa ai đáp ứng được kỳ vọng.


Với hệ thống phòng ngự có quá nhiều lỗ hổng, khung thành Ter Stegen thường xuyên bị đe dọa. Nếu các chân sút Argentina biết chắt chiu cơ hội hơn, hẳn số bàn thua của Đức không dừng lại ở con số 3.

Trên hàng công, có cảm giác Klose đang đánh mất dần bản năng “sát thủ”. Và khi mà Gomez (vắng mặt trận này vì chấn thương) vẫn vô duyên như giai đoạn sau EURO 2012 thì Đức đang thiếu một cây săn bàn đẳng cấp thực sự. 

Chỉ mình Reus để lại ấn tượng là quá ít. Người ta cứ bảo Đức bây giờ dư dả tài năng. Song cứ nhìn vào màn trình diễn trước Argentina rạng sáng qua thì xem ra thừa vẫn thừa, mà thiếu vẫn thiếu…

  • Đức Việt, Bongdaplus


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.