feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Khủng hoảng tài chính toàn cầu chưa kết thúc, đầu tư và đổi mới công nghệ là yếu tố then chốt để duy trì đà phục hồi kinh tế mong manh hiện nay trên thế giới.

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đưa ra những lời nhận định này khi ông cùng Thủ tướng nước chủ nhà Angela Merkel khai mạc Hội chợ Hannover Messe, hội chợ công nghiệp và thương mại lớn nhất thế giới, tại Đức. Trung Quốc là khách mời danh dự tại hội chợ này.

Nhấn mạnh kinh tế toàn cầu chưa thoát khỏi bóng đen khủng hoảng tài chính do thiếu những "điểm" tăng trưởng mới trong nền kinh tế thực, ông Ôn Gia Bảo khẳng định Trung Quốc và Đức đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt hơn hầu hết các nước khác trên thế giới trong thời kỳ khủng hoảng nhờ nền tảng công nghiệp mạnh mẽ.

Theo ông, cả 2 nước sẽ đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết trong việc đổi mới và phát triển ngành công nghiệp của thế giới.

Người đứng đầu Chính phủ Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không thay đổi chính sách mở cửa nền kinh tế, đồng thời cam kết Bắc Kinh sẽ cải thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ tốt hơn các nhà đầu tư nước ngoài, điều mà nhiều công ty Đức ở Trung Quốc đang lo ngại.

Ông cho biết các công ty Trung Quốc đang tìm cách mở rộng đầu tư ở nước ngoài, trong đó có Đức.

Về phần mình, bà Merkel cho biết Đức muốn cân bằng kỷ luật tài chính với tăng trưởng và phải thành công trong cả 2 vấn đề này, do trách nhiệm là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế nhạy cảm của thế giới.

Bà đánh giá cao gói kích thích kinh tế lớn của Trung Quốc trong thời kỳ khủng hoảng, cho rằng biện pháp này của Bắc Kinh góp phần giúp nền kinh tế dựa vào xuất khẩu của Đức phục hồi.

Hai nền kinh tế Đức và Trung Quốc đang ngày càng liên hệ chặt chẽ với nhau.

Đức sản xuất các loại máy móc và thiết bị mà các công ty của Trung Quốc cần để sản xuất hàng hóa. Trung Quốc là thị trường lớn đối với các sản phẩm chất lượng cao của Đức như ôtô, đồ điện tử, đồng thời cũng xuất khẩu sang Đức hàng điện tử, đồ chơi và hàng dệt.

Kim ngạch thương mại giữa 2 nước tăng từ 130 tỷ ơrô năm 2010 lên 144 tỷ euro năm 2011.

Diễn ra từ ngày 23-27/4, Hội chợ Hannover Messe thu hút sự tham gia của 5.000 công ty công nghệ và chế tạo đến từ 69 nước trên thế giới, bao gồm 500 công ty của Trung Quốc.

Chủ đề hội chợ công nghiệp và thương mại năm nay là "Tri thức Xanh," nhấn mạnh vai trò của các công nghệ và sáng kiến thân thiện với môi trường./.

  • (TTXVN)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.