feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa công bố công văn trả lời của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) về những vấn đề chưa được làm rõ tại Việt Nam liên quan đến bản quyền giải bóng đá vô địch châu Âu (EURO 2012) mà VTV vừa giành được.

Theo đó, UEFA lên tiếng khẳng định các đơn vị truyền thông tại Việt Nam tuyệt đối không được sử dụng clip Euro 2012, song cũng có thể sử dụng hình ảnh (tĩnh) theo quy định của UEFA.

Trong thông báo của mình, EUFA còn cho biết, các đơn vị có thể sử dụng hình nhưng không được phép quay phim trận đấu hay địa điểm thi đấu vòng chung kết Euro 2012, được tổ chức tại Ba Lan và Ukraine vào mùa Hè này.

Trước đó, trong cuộc họp báo công bố "thương quyền EURO 2012" (chữ dùng của VTV), một đại diện phụ trách quảng cáo của đơn vị này đã tuyên bố "các hệ thống Internet, Mobile, IPTV không được tự ý thực hiện việc tiếp sóng chương trình EURO 2012. Và chỉ VTV được quyền phân phối đồ lưu niệm về EURO 2012 tại Việt Nam" và thậm chí các đơn vị truyền thông Việt Nam muốn cử người đi tác nghiệp tại Ba Lan và Ukraine cũng phải được sự đồng ý của VTV!

Tuyên bố trên đã khiến dư luận "sôi sục" và nhiều tờ báo đã lên tiếng đề nghị VTV làm rõ những quyền của họ trong việc khai thác thương quyền cũng như bản quyền phát sóng của EURO 2012 tại Việt Nam.

Sau đó, một đại diện khác VTV đã lên tiếng cải chính, cho biết VTV chỉ nắm bản quyền phát sóng cũng như các hình ảnh động của giải đấu này, đồng thời bản quyền của VTV cũng không liên quan đến báo in và báo điện tử.

Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất trên trang chủ của mình, đăng kèm với công văn trả lời của UEFA, VTV cũng khẳng định "các bên thứ ba không được sử dụng clip EURO 2012."
"Những đơn vị báo, đài, truyền hình… không ký hợp đồng trực tiếp với UEFA được khuyến khích sử dụng hình ảnh của UEFA để đăng tin nhưng phải theo những quy định nhất định được đăng trên website của UEFA.

Những bên không giữ bản quyền có thể cử người nhưng phải đề nghị thông qua UEFA.com. Và chỉ được sử dụng hình ảnh, không được quay phim trong trận đấu cũng như tại địa điểm thi đấu."

Như vậy, các báo in và báo điện tử Việt Nam vẫn được sử dụng hình ảnh về EURO 2012 mà họ mua lại từ các hãng thông tấn lớn (có bản quyền mua từ UEFA) một cách bình thường như các giải đấu lớn diễn ra gần đây.

Các đơn vị báo đài cử phóng viên tác nghiệp tại UEFA cũng chỉ phải xin phép Liên đoàn bóng đá châu Âu, chứ không phải xin phép VTV như đơn vị này đã nói trong buổi họp báo./.

  • (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.