feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Để lọt vào trận chung kết, trước mắt, gã khổng lồ của bóng đá Đức phải vượt qua Marseille để vào bán kết. Và cũng tất nhiên, Champions League còn có Chelsea hoặc AC Milan tương đối đáng kể.

Nhưng không phải tự nhiên mà các nhà cái đều đánh giá Bayern có khả năng chiến thắng cao nhất, nếu chức vô địch Champions League mùa này không rơi về tay 2 gã khổng lồ Barcelona, Real Madrid.

Khả năng xé nát đối thủ

Chi tiết đặc biệt: trận chung kết Champions League mùa này sẽ diễn ra trên sân Allianz Arena của Bayern. Ngoài ra, Bayern còn có những yếu tố nào để họ hy vọng làm nên chuyện lớn?

Chỉ trong 8 ngày, Bayern Munich đã ghi đến 20 bàn trong 3 trận đấu liên tiếp, ở cả Bundesliga lẫn Champions League. Muốn thách thức Barcelona và Real Madrid, phải có khả năng chiến thắng áp đảo như vậy. Và Bayern đã có được khả năng này. Họ đã làm được điều mà Real và Barcelona thường làm: liên tiếp chiến thắng bằng những tỷ số đậm đà.

Hậu vệ Heiko Vogel của Basel nói sau trận thua Bayern 0-7 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League: “Thật choáng ngợp. Vấn đề không nằm ở tỷ số đậm đà. Thật ra, tôi chẳng bao giờ nghĩ rằng chúng tôi có thể thua Bayern với tỷ số quá đậm như vậy. Nhưng tính tổ chức và hiệu quả cao trong lối chơi của Bayern là điều mà tôi không thấy đội bóng nào khác ở Champions League có được. Họ vận hành như những cỗ máy, lập tức trừng phạt khi bạn phạm phải một sai lầm nhỏ về chiến thuật”.


Theo Vogel, một Bayern như thế hoàn toàn có thể vượt qua Real hoặc Barcelona nếu họ có 1 hoặc 2 cơ hội nhỏ. Anh lặp lại nhận định của mình, về khả năng Bayern chiến thắng 2 ứng cử viên vô địch hàng đầu tại Champions League: “Tất nhiên là rất khó, nhưng có thể được”!

Từ khóa là "Robbery"

Nếu phải chọn một từ duy nhất để trả lời vì sao một đội nào đó sẽ vô địch Champions League mùa này, thì đấy là từ “phép lạ” đối với Apoel Nicosia, là từ “Messi” đối với Barca, “Deschamps” đối với Marseille… Với Bayern, đấy hẳn là “Robbery” – cách chơi chữ mà báo chí lâu nay vẫn hay dùng để nói về cặp siêu sao Arjen Robben – Franck Ribery trong đội hình Bayern.

Đồng ý là Robben “mong manh dễ vỡ”, còn Ribery đôi khi tự làm khó mình bởi tính khí thất thường. Nhưng khi các ngôi sao này cùng lúc thể hiện được phong độ tốt, Bayern có một sức mạnh vô song mà ngay cả tượng đài số 1 thế giới Messi của Barcelona, hoặc siêu sao Cristiano Ronaldo của Real vị tất đã hơn.

Xin nhắc lại: chúng ta đang nói về “Robbery”, tức nói về cả một cặp ngôi sao vừa xuất sắc, vừa đồng đều, lại có thể hậu thuẫn hoặc bổ sung cho nhau ở hai cánh trong đội hình Bayern.


Tốc độ, kỹ thuật và sự sáng tạo trong lối chơi của cả Robben lẫn Ribery đều rất cao. Họ có thể còn kém một tí so với Messi hoặc Ronaldo. Nhưng hãy tìm ra “một cặp” thay vì chỉ một ngôi sao trong đội hình Barcelona hoặc Real? Nếu có thì chắc chắn cặp ấy cũng không hơn được cặp Robbery của Bayern!

Schweinsteiger có ảnh hưởng "lớn nhất thế giới"

Quả đã có lúc, báo chí trung lập viết về Bastian Schweinsteiger như vậy trong mùa bóng này. Sự hiện diện của Schweinsteiger ở khu giữa sân làm cho Bayern trở nên cực mạnh trong tấn công và rất vững chắc trong phòng ngự. Đấy chỉ mới là hình ảnh bên ngoài, thể hiện qua cách chuyền bóng hầu như không bao giờ hỏng, cách di chuyển hợp lý và khả năng phán đoán tình huống tuyệt vời của Schweinsteiger.

Giá trị thủ lĩnh của Schweinsteiger là một chi tiết cực kỳ quan trọng khác, làm giới quan sát đánh giá anh ngang với Xavi trong đội hình Barcelona. Đấy là lý do vì sao người ta cho rằng Schweinsteiger là tiền vệ trung tâm có tầm ảnh hưởng đến toàn đội vào loại “lớn nhất thế giới”. Gần đây, Schweinsteiger chấn thương. Nhưng nếu anh khôi phục được phong độ đỉnh cao đúng vào giai đoạn quan trọng nhất, Bayern hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Bayern có Mario Gomez dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Bundesliga, nhưng họ lại chưa bao giờ phụ thuộc vào Gomez để có bàn thắng. Thậm chí Gomez có khi còn bị đánh giá thấp nhất trong các vị trí tấn công của Bayern, như Thomas Mueller, Ribery, Robben, Toni Kroos. Đấy cũng là một điểm mạnh đáng kể, giúp Bayern tuy chưa thể sánh vai Barcelona và Real nhưng vẫn có khả năng vượt qua các đối thủ ấy, nếu có cơ hội.

Dù gì, cũng đã có lúc Bayern trải qua 1.147 phút không hề thủng lưới, từ Bundesliga đến Champions League (trong giai đoạn Bayern nằm ở “bảng tử thần” của giai đoạn 1).

Để tạo thuận lợi cho Marseille trước trận tứ kết lượt đi với Bayern Munich, BTC Ligue 1 đã cho đội này tạm hoãn trận gặp Montpellier vào cuối tuần qua. Chỉ vài ngày trước đó, Marseille đã bị đối thủ hạng Ba Quevily loại khỏi Cúp Quốc gia. Bayern thì ngược lại, họ đã lọt vào chung kết Cúp Quốc gia.

  • Theo Bongdaplus


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.