feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày hội Olympic đang tới gần, VĐV của các nước đang tích cực tham gia các đợt tập huấn và thi đấu cọ sát nhằm mục đích nâng cao thành tích. Tuy nhiên, với những VĐV của Hy Lạp, đó lại trở thành vấn đề vô cùng khó khăn.

Hy Lạp có rất nhiều VĐV đạt thành tích cao trong cả khu vực lẫn thế giới. Tuy nhiên, các VĐV của đất nước tổ chức kỳ Olympic đầu tiên trong lịch sử lại đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị trước thềm Thế vận hội sắp tới. Ví dụ như đội tuyển bóng nước đang phải tập luyện tại một bể bơi không có thiết bị làm ấm. Bên cạnh đó, họ còn không được hỗ trợ về mặt y tế cũng như tài chính khi không nhận được tiền thưởng từ những giải đấu gần đây. Để có thể tiếp tục luyện tập, các VĐV đang phải nhận sự giúp đỡ từ gia đình và bạn bè.
 
Thành viên của đội tuyển bóng nước Hy Lạp, Yiouli Lara nói: “Chúng tôi cần những sự quan tâm, bởi điều đó cần thiết để có thể duy trì đội bóng. Chúng tôi là một đội tuyển mạnh và đã mang về rất nhiều thành công cho đất nước. Vì thế, tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng được tập luyện trong môi trường tốt hơn hay có được những khoản hỗ trợ về mặt tài chính. Nếu tiếp tục không nhận được những gì thiết yếu nhất có thể, chúng tôi sẽ không thể tiếp tục tập luyện và thi đấu và chắc chắn rằng đó sẽ là một đáng tiếc”.
 
Một trường hợp khác là nhà vô địch châu Âu môn nhảy cao, Dimistris Chondrokoukis. Dù mới bước sang tuổi 23 nhưng anh vừa nhận giải thưởng danh giá vận động viên Hy Lạp của năm. Thế nhưng, VĐV này cho biết, anh và HLV của mình không được có bất cứ nguồn tài trợ nào để hỗ trợ chi phí luyện tập. Lí do duy nhất khiến anh tiếp tục tập luyện chỉ xuất phát từ niềm đam mê.
 
Cùng với cuộc khủng hoảng kinh tế mà đất nước Hy Lạp đang phải trải qua, thể thao Hy Lạp sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Những khó khăn cả về mặt tài chính lẫn quá trình chuẩn bị có lẽ cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của đoàn thể thao Hy Lạp tại Olympic năm nay.
 
  • Tác giả : Đình Khang, VTV


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.