feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hoàn toàn không bất ngờ khi quyết định sa thải HLV Falko Götz của LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang bị báo giới nhìn nhận như một động tác "thí tốt" nhằm giữ chiếc ghế TTK cho ông Trần Quốc Tuấn.

HLV Falko Götz đã từ chối bình luận trước thông tin bị BCH VFF sa thải sớm. Ông Götz cho biết do chưa nhận được ý kiến chính thức từ phía VFF nên không thể trả lời các câu hỏi của phóng viên. Theo HLV Falko Götz, ngày 4-1 tới đây, nhà cầm quân người Đức sẽ trở lại Việt Nam và khi ấy mọi chuyện mới rõ ràng.

Tuy nhiên, ngay ở thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều ý kiến nghi ngờ tính hợp lý khi đưa ra nghị quyết trên. Một số thậm chí cho rằng, VFF đã làm sai nguyên tắc trong cả hai trường hợp đối với HLV Falko Götz và TTK Trần Quốc Tuấn. Ủy viên Hội đồng HLV quốc gia Lê Thế Thọ thẳng thắn cho biết: "TTK Trần Quốc Tuấn không phải là thành viên BCH VFF. Theo quy định, vị trí của ông Tuấn do Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ bổ nhiệm, vậy tại sao BCH VFF lại có quyền biểu quyết đối với đơn xin từ chức của ông Tuấn? Với HLV Falko Götz, tôi đồng ý là VFF nên sa thải ông ấy vì kết quả yếu kém của U23 Việt Nam ở SEA Games 26. Nhưng quyết định phải đưa ra từ cách đây hơn một tháng, chứ không phải chờ đến bây giờ mới làm. Và sa thải hay không phải dựa trên hợp đồng của ông Götz với VFF. Ví dụ như hợp đồng quy định điều khoản nếu U23 Việt Nam không hoàn thành chỉ tiêu ở SEA Games 26, VFF có quyền thanh lý, thì cứ thế thực hiện. Liệu có phải vì để giữ cho TTK Trần Quốc Tuấn, VFF mới đưa ra quyết định trên? Việc đẩy quyết định sa thải ông Götz sang Hội đồng HLV quốc gia là không hợp lý. Chúng tôi đâu có được tạo điều kiện xem đội tuyển U23 Việt Nam tập luyện, thi đấu, mà giờ lại đòi cho ý kiến? Hơn nữa, trách nhiệm chọn ông Götz là do VFF, chứ không phải Hội đồng HLV quốc gia. Đây là quyết định phi lý nhất tôi từng thấy".

Cùng quan điểm trên, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, nguyên TBT Báo Bóng đá cũng cho rằng, "dù sa thải HLV Falko Götz là việc nên làm, nhưng VFF đáng ra cần làm sớm hơn".

Xin nhắc lại, sau khi U23 Việt Nam về nước, VFF đã tiến hành mổ xẻ, kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân. Trong rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của U23 Việt Nam, VFF nhấn mạnh đến các vấn đề như chất lượng U23 kém, lối đá của V.League không hợp với ĐTQG và U23 Việt Nam. Và dù có nêu lên một số điểm yếu của HLV Falko Götz, nhưng theo VFF, kế hoạch huấn luyện của ông Götz hợp lý, đã được thông qua nhiều cấp. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khi đó cũng khẳng định, ông Götz mới có một thời gian ngắn làm việc với bóng đá Việt Nam nên cần thêm thời gian để hiểu rõ. Quan điểm của ông Hỷ và cả Thường trực VFF là sẽ tạo thêm cơ hội cho HLV Falko Götz. Và rằng, ông Götz sẽ có cơ hội quyết định ở AFF Cup 2012. Điều lạ lùng là tại cuộc họp BCH VFF diễn ra ngày 22-12 vừa qua, BCH VFF, trong đó dĩ nhiên có cả Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ và các Ủy viên Thường trực VFF, đều thống nhất ông Götz chịu trách nhiệm đối với thất bại của U23 Việt Nam, từ đó biểu quyết sa thải ông Götz. Cũng vẫn những vị lãnh đạo trên của VFF, nhưng chỉ trong vòng một tháng đã đưa ra hai quan điểm, quyết định trái ngược nhau. Trách sao dư luận bất bình.

Hiện, một vấn đề đang được quan tâm là trong trường hợp hợp đồng của VFF với HLV Falko Götz không có điều khoản ràng buộc trách nhiệm của ông thầy người Đức với thành tích của U23 Việt Nam tại SEA Games 26, liệu quyết định sa thải ông Götz của VFF có bị ông Götz kiện ngược? Trong lịch sử, HLV Falko Götz nổi tiếng là người giỏi kiện.

  • Vĩnh Nguyên, HNM

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.