feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các giải VĐQG hàng đầu châu Âu đã bước vào kỳ nghỉ Đông (ngoại trừ Premier League) sau khi đã trải qua chặng đầu tiên của mùa bóng. Nhân dịp này, trang Goal đã bầu chọn ra đội hình tiêu biểu của bóng đá châu Âu trong giai đoạn đầu của mùa giải 2011-12 (sơ đồ 3-4-3).


* Thủ môn

Manuel Neuer (Bayern Munich): “Không thể khuất phục được” có lẽ là cụm từ chính xác nhất để miêu tả về màn trình diễn của Manuel Neuer trong khung thành Bayern Munich trong mùa giải này. Gia nhập Bayern với phí chuyển nhượng kỷ lục từ Schalke và ngay lập tức Neuer đã đáp ứng được sự kỳ vọng. Trong mùa giải này, có thời điểm thủ môn số một của ĐT Đức đã trải qua 1.147 phút không để thủng lưới trên mọi mặt trận.

* Hậu vệ

Ledley King (Tottenham): Các con số thống kê liên quan tới King và Spurs đã khẳng định một điều rằng trung vệ này xứng đáng góp mặt trong đội hình tiêu biểu. Trong 11 trận mà King góp mặt tại Premier League mùa này, Spurs đã thắng tới 9 trận và còn lại là 2 trận hòa. 

Paolo Cannavaro (Napoli): Bất chấp phong độ thiếu ổn định của Napoli ở Serie A và sự nổi bật của bộ ba tấn công Edinson Cavani, Ezequiel Lavezzi, và Marek Hamsik, trung vệ Paolo Cannavaro vẫn xứng đáng với những lời khen ngợi. Đặc biệt, em trai của huyền thoại Fabio Cannavaro đã chơi cực tốt ở đấu trường Champions League, giúp Napoli vượt qua “bảng tử thần”. Cannavaro xứng đáng là thủ quân của Napoli.

Ezequiel Garay (Benfica): Sau Napoli, Benfica là một đội bóng khác gây sốc tại Champions League mùa này khi dẫn đầu bảng đấu có sự hiện diện của M.U. Và góp công lớn trong chiến công này của Benfica phải kể tới phong độ xuất sắc của trung vệ Garay, người đã chơi trọn vẹn 6 trận tại vòng bảng.

* Tiền vệ

Toni Kroos (Bayern Munich): HLV của Bayern Jupp Heynckes từng ca ngợi tài năng của Kroos là “không có giới hạn”. Và với những gì mà tiền vệ 20 tuổi này thể hiện kể từ đầu mùa, Heynckes đã không quá lời. Với 2 bàn thắng và 4 pha kiến tạo, Kroos đã khẳng định được đẳng cấp của mình ở Champions League. Tại Bundesliga, tiền vệ người Đức cũng có 1 pha lập công và 5 lần kiến tạo.

Xavi (Barcelona): Xavi tiếp tục là nhạc trưởng trong lối chơi của Barca mùa này với khả năng điều tiết lối chơi siêu hạng. Ấn tượng hơn, tiền vệ người TBN cũng đã có tới 8 pha lập công trên mọi đấu trường, thành tích cao nhất trong sự nghiệp của Xavi. Đỉnh cao của Xavi trong mùa giải này là màn trình diễn tuyệt vời ở chiến thắng 3-2 trước Milan ngay tại San Siro.

Messi và Xavi trong màu áo Barca - Ảnh Getty

Andrea Pirlo (Juventus): Một danh thủ khác cũng tạo được dấu ấn không kém Xavi ở khu vực giữa sân là Pirlo. Dù chỉ gia nhập Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng Pirlo đã nhanh chóng trở thành trung tâm trong lối chơi của “Bà đầm già”. Kể từ đầu mùa, cựu tiền vệ Milan đã đá chính tất cả các trận ở Serie A (ngoại trừ trận gặp Cesena do bị treo giò).

David Silva (Man City): Trong mùa giải thứ hai ở Man City, Silva đã tỏa sáng rực rỡ để trở thành cầu thủ xuất sắc bậc nhất ở Premier League. Không ai có thể quên được màn trình diễn siêu hạng của Silva trong trận derby thành Manchester, giúp Man City “hạ nhục” M.U ngay tại Old Trafford. Tiền vệ người TBN hội tụ mọi yếu tố để trở thành một ngôi sao hàng đầu: rê dắt bóng siêu hạng, dứt điểm tốt, chuyền bóng tuyệt vời. 6 bàn thắng cùng 9 pha kiến tạo cho Man City mùa này đã nói lên tất cả về tầm quan trọng của Silva. 

* Tiền đạo

Lionel Messi (Barcelona): Tất nhiên, tiền đạo từng hai lần đoạt Quả bóng Vàng, Messi phải dẫn đầu hàng công của đội hình tiêu biểu. Với 17 bàn thắng ở Liga (chỉ kém Cristiano Ronaldo), 6 bàn ở Champions League (dẫn đầu cùng với Mario Gomez), cùng với những đóng góp to lớn vào lối chơi của Barca, Messi đang trên đường đoạt QBV thứ 3 liên tiếp.

Robin van Persie (Arsenal): Van Persie chính là chân sút số một của Premier League tính đến thời điểm này với 16 bàn thắng, góp công lớn vào sự hồi sinh của Arsenal. Với 34 bàn đã ghi được tại Premier League trong năm 2011, Percy đã cân bằng thành tích của Thierry Henry về số bàn thắng ghi được trong một năm. Vẫn còn hai trận đấu nữa để Percy chinh phục kỷ lục ghi 36 bàn của Alan Shearer.

Cristiano Ronaldo (Real Madrid): Mùa trước, Ronaldo đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải ở Liga với 40 lần lập công. Nhưng mùa này, CR7 thậm chí còn có thể phá vỡ kỷ lục của chính mình khi đã có 20 bàn ở Liga chỉ sau 16 trận. Khả năng săn bàn siêu hạng của CR7 không chỉ giúp Real dẫn đầu Liga với 3 điểm nhiều hơn Barca mà còn toàn thắng ở vòng bảng Champions League.

  • Vũ Mạnh, TTVH


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.