feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cuối tuần này và giữa tuần tới, đội tuyển Đức sẽ đá hai trận giao hữu chuẩn bị cho vòng chung kết Euro 2012: gặp Ukraine tại Kiev ngày 11-11 và tuyển Hà Lan trên sân nhà Hamburg bốn ngày sau. Một số trụ cột của bóng đá Đức sẽ không có mặt trong hai trận giao hữu này như thủ quân Philipp Lahm (được cho nghỉ), tiền vệ đội phó Bastian Schweinsteiger (chấn thương).

Chính vì thế, đây sẽ là cơ hội để HLV Joachim Loew cho thử nghiệm một số gương mặt và chiến thuật mới trước vòng chung kết Euro 2012.

HLV Loew (áo đen) và các tuyển thủ Đức trên sân tập -  Ảnh: Reuters

Nhật báo Bild (Đức) cho biết HLV Loew có thể sẽ cho áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với cặp tiền đạo Mario Gomez và Miroslav Klose trên hàng công, thay vì sử dụng một tiền đạo như những trận cầu gần đây (lần gần nhất tuyển Đức chơi với đội hình hai tiền đạo là ở trận giao hữu hòa Bờ Biển Ngà 2-2 tháng 9-2009). HLV Loew cho biết việc thử nghiệm cầu thủ và đội hình mới sẽ là cơ sở để ông đánh giá, tìm ra đội hình và chiến thuật tối ưu cho tuyển Đức ở vòng chung kết.

Đội tuyển Đức đã lập kỷ lục ở vòng loại Euro 2012 là giành 10 trận thắng. Họ cũng là đội duy nhất ở vòng loại Euro 2012 đạt được số điểm tuyệt đối 30. HLV Joachim Loew đang nắm trong tay một đội ngũ cực giỏi và dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Ngoài những cái tên quen thuộc như Gomez, Klose, Schweinsteiger, Lahm, Mesut Oezil... phải kể đến những gương mặt trẻ nổi bật khác là Mario Goetze, Marcel Schmelzer, Ron-Robert Zieler...

Trớ trêu là dù đội nhà sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và đạt thành tích tốt như vậy, nhưng người Đức vẫn hoài nghi về khả năng đội tuyển có thể giành cúp vàng tại Ba Lan và Ukraine mùa hè tới. Trong cuộc thăm dò mới đây do ISD - một cơ quan trực thuộc Hãng tin Pháp AFP tổ chức, chỉ 19,5% những người được hỏi cho rằng tuyển Đức sẽ giành chiến thắng ở vòng chung kết. 27% nói tuyển Đức có mặt ở trận chung kết và hơn 25% cho rằng đội nhà bị loại ở vòng tứ kết.

Cuộc thăm dò này không nói rõ tại sao người Đức bi quan như vậy, nhưng tôi nghĩ chuyện này có thể xuất phát từ vấn đề tâm lý vì lần gần nhất bóng đá Đức chiến thắng ở một giải đấu chính cách đây đến 15 năm (Euro 1996), dù họ vào tới trận chung kết Euro 2008 và xếp thứ ba ở hai kỳ World Cup gần nhất. Trả lời phỏng vấn báo chí Đức, HLV Loew nói ông e ngại “tâm lý thỏa mãn và quá tự tin” có thể đánh hỏng cơ hội của đội nhà. Chia sẻ thật lòng của HLV Loew - nhà cầm quân nắm đội Đức sau thời của Klinsmann - cũng chính là lời cảnh báo đối với các cầu thủ Đức muốn có suất dự vòng chung kết mùa hè sau.

Chưa biết tuyển Đức thi thố thế nào ở vòng chung kết sắp tới, nhưng cá nhân tôi rất kỳ vọng ở đội nhà. Điều làm tôi thích nhất chính là đội Đức chơi bóng ngày càng đẹp, khác với thời chỉ chăm chăm lo phòng thủ. Nhờ điều này nên tuyển Đức ngày càng thu hút được nhiều người hâm mộ ủng hộ.

  • DUY TRIỀU (từ Munich) tuoitre

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.