feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Có một quãng thời gian khi xem đội tuyển Đức thi đấu, người ta cảm nhận cứ giống như tham gia một buổi hoà nhạc cổ điển, dễ ru ngủ, không có gì hào hứng. Cựu tiền đạo tuyển Anh Gary Lineker từng ví von: “Bóng đá là cuộc chơi đơn giản với 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút và kết thúc với phần thắng luôn thuộc về người Đức”.

Tôi không thuộc thế hệ chứng kiến những huyền thoại của bóng đá Đức lúc còn thi đấu trên sân như Franz Beckenbauer thập niên 1970 hay Karl-Heinz Rummenigge thập niên 1980, nhưng đã từng xem tuyển Đức tranh tài ở những giải trước World Cup tại Nam Phi năm ngoái. Tôi có thể nói rằng “cỗ xe tăng” đã chơi thứ bóng đá không đẹp; tuyển Đức thường phụ thuộc vào một vài cá nhân như Michael Ballack và Oliver Kahn.

Tuyển Đức hiện nay, bên cạnh “tượng đài” Bastian Schweinsteger đã xuất hiện một vài “nghệ sĩ sân cỏ” trẻ như Mesut Ozil, Thomas Muller hay Sami Khedira. Một thế hệ tài năng trẻ hơn nữa cũng đang sẵn sàng vươn lên. Mario Goetze, 19 tuổi của CLB Borussia Dortmund, đã ghi tên mình vào tuyển quốc gia với vài trận ra sân ấn tượng. Một ngôi sao trẻ khác là Toni Kroos của Bayern Munich, hiện đã thi đấu ở đội 1 và cũng được gọi lên tuyển. Một số tài năng hứa hẹn khác như Andre Schurrle (Bayer Leverkusen), Ilkay Gundogan (Borussia Dortmund) và Benedikt Howedes (Schalke). Điều đó cho thấy bóng đá Đức hiện nay đang sản sinh ra nhiều tài năng, sau thời gian thiếu vắng “sao” 14 năm trước.

Cây viết bình luận nổi tiếng của bóng đá Đức Raphael Honistein cho biết Liên đoàn bóng đá Đức (FA) đã nhận ra rằng tương lai sẽ không tươi sáng nếu không tự tạo ra tài năng. FA đã đưa ra khái niệm mới về việc đào tạo cầu thủ trẻ và xây dựng 121 trung tâm năng khiếu quốc gia khắp nước, để giúp trẻ từ 10-17 tuổi luyện kỹ thuật. Mỗi trung tâm tuyển 2 HLV toàn thời gian. Toàn bộ dự án tiêu tốn gần 20 triệu bảng Anh. Một sự thay đổi quan trọng khác là FA yêu cầu tất cả các CLB chuyên nghiệp phải có học viện đào tạo trẻ.

Sau màn trình diễn ấn tượng ở World Cup năm ngoái, Đức tiếp tục sử dụng lối đá tấn công đẹp mắt tại vòng loại EURO 2012. “Cỗ xe tăng” đã giành được điểm số tuyệt đối 30 sau 10 trận toàn thắng ở bảng B và nhiều kỷ lục của bóng đá Đức sắp bị phá vỡ.

Tiền đạo Miroslav Klose chỉ còn 6 bàn thắng nữa là chạm kỷ lục 68 bàn thắng của Gerd Mueller, vốn đã nắm giữ từ khi Đức vô địch World Cup 1974. Klose còn có 11 trận ở EURO sắp tới để lập kỷ lục mới.

HLV Joachim Loew có thể vượt qua Sepp Herberger trở thành HLV hàng đầu của Đức mọi thời đại. Ông Loew, 51 tuổi, đã thu thập được 51 trận thắng trong 73 trận cầu quốc tế, sẽ có cơ hội vượt qua 92 trận thắng của Herberger, nếu tuyển Đức giành thắng lợi tất cả các trận từ nay tới hết World Cup 2014, hoặc kéo dài hợp đồng sau năm 2014.

Tương lai tuyển Đức đầy hứa hẹn.

  • THIÊN QUỐC, Baocantho


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.