feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thành công trên đường đua đem lại cho nhà ĐKVĐ thế giới những món tiền thưởng lớn, qua đó, đưa anh lên đứng thứ ba trong danh sách các tay đua F1 kiếm tiền giỏi nhất năm.

Với chiến thắng thuyết phục tại GP Singapore - lần thứ 9 nhất chặng mùa 2011, Vettel củng cố chắc vị trí số một trên bảng xếp hạng các tay đua và tạo khoảng cách 124 điểm rất khó san lấp với ngươi đứng thứ nhì Jenson Button. Tương tự mùa trước, hiện tại, tay đua trẻ của Red Bulls cũng chỉ cần thêm đúng một điểm từ năm chặng cuối là đủ để đăng quang.

Chức vô địch F1 thế giới năm thứ hai liên tiếp đã nằm trong tầm tay của Vettel và chỉ còn là vấn đề thời gian. Song hành với những chiến thắng liên tiếp trên đường đua, thu nhập của Vettel cũng cải thiện đáng kể. Tờ Bild (Đức) tính toán rằng tay đua 24 tuổi sẽ kiếm được ít nhất 16 triệu euro trong năm 2011, gấp đôi thu nhập của anh năm ngoái.

Vettel đang là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời F1 thế giới.

Trong 16 triệu đó, Vettel lĩnh 6 triệu tiền lương từ Red Bull, nhưng con số này có thể tăng thành 8 triệu, nếu anh bảo vệ thành công chức vô địch. Phần còn lại còn lại đến từ tiền thưởng. Cứ mỗi lần thắng chặng, Vettel được Red Bull thưởng 0,5 triệu euro và với 9 lần thắng chặng, riêng khoản này anh đã bỏ tủi 4,5 triệu euro. Với bốn lần khác có mặt trên podium, Vettel có thêm 1 triệu euro (mỗi lần 0,25 triệu). Ngoài ra, khi bảo vệ chức vô địch, Vettel còn được Red Bull thưởng thêm ít nhất 2,5 triệu euro nữa.

16 triệu vẫn chưa phải là con số cuối cùng, bởi mùa giải vẫn còn tới nặm chặng để Vettel cải thiện thu nhập từ tiền thưởng. Nhưng nếu dừng lại ở con số đó, nhà vô địch thế giới của Red Bull cũng đủ vươn lên đứng thứ ba trên bảng xếp hạng 10 tay đua F1 kiếm tiền nhiều nhất năm, chỉ kém Fernando Alonso và Micheal Schumacher.

Alonso, được xem là một trong những tay đua giỏi nhất làng F1 hiện nay, kiếm 22 triệu euro, phần lớn đến từ lương nhận ở Ferrari và các hợp đồng tài trợ quảng cáo. Tương tự là Schumacher, huyền thoại sống người Đức đang đua cho Mercedes, với 21 triệu.

Kiếm được nhiều tiên như thế, nhưng Vettel có vẻ chưa biết tiêu vào việc gì. "Tôi mê sưu tập DVD. Đó là một sở thích không quá tốn kém và tôi đã có một bộ sưu tập đồ sộ", thành viên của Red Bull chia sẻ với Bild.

  • Phương Minh, VNE

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.