feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bundesliga 2011/12 đang trở lại đúng quỹ đạo vốn có của nó khi không bất ngờ nào diễn ra tại vòng 7 và chiến thắng đều thuộc về các ông lớn...

Phải rất lâu rồi các đội bóng mạnh tại Bundesliga mới có được một vòng đấu xuôi chèo mát mái như vòng 7 vừa qua với những trận thắng quan trọng. Bayern thắng dễ Leverkusen 3-0, Schalke cũng không gặp quá nhiều khó khăn trước Freiburg với trận thắng 4-2 trong khi cả Bremen và Dortmund đều đã tạo ra những màn ngược dòng ấn tượng. Tất cả trận đấu trên giúp người ta có cái nhìn khái quát hơn về Bundesliga 2011/12.

Với nhiều người, chiếc Đĩa Bạc mùa này khó có thể thoát khỏi tay Bayern. Đó là điều có thể nhận ra từ chiến thắng 3-0 của Bayern trước đội đương kim á quân Leverkusen. Một trận đấu mà theo như BLV Jens Nowotny của kênh Eurosport, một cựu cầu thủ của Leverkusen, là “không khác gì một buổi tập của thày trò HLV Heynckes chuẩn bị cho trận đánh lớn với Man City”. Tất nhiên, không thể chỉ xem một trận đấu để kết luận cho cả một cuộc chiến dài phía trước. Nhưng nếu nhìn Bayern cứ thắng hết trận này đến trận khác, phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác, sẽ thật khó cho những đội bóng còn lại có thể cản bước được Hùm xám.

Cuộc đua vô địch có thể sẽ không diễn ra thật hấp dẫn với sức mạnh vượt trội của Bayern, nhưng cuộc chiến giành vé dự Champions League chắc chắn sẽ rất cam go. Chính những màn vượt khó của các ông lớn tại vòng 7 là cơ sở để người ta tin vào điều đó.

Dortmund và Bremen có thể chưa thể hiện phong độ tốt nhất trong trận thắng cùng tỷ số 2-1 trước Mainz và Hertha nhưng cách họ vượt khó đã cho thấy bản lĩnh đích thực của một ông lớn. Dortmund bị Mainz vươn lên dẫn điểm và phải đối mặt với rất nhiều khó khăn tại Coface Arena. Nhưng trong những thời khắc quyết định, thày trò HLV Klopp đã chứng minh được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ với 2 bàn thắng của Perisic và Piszczek, trong đó bàn ấn định chiến thắng 2-1 được ghi đúng vào phút 90 của trận đấu. Vượt qua thử thách khó khăn, Dortmund càng tự tin trước màn tăng tốc sắp tới, nhất là khi chân sút chủ lực Barrios đã bình phục hoàn toàn chấn thương.

Cũng chưa tạo được sự chắc chắn trong lối chơi nhưng Bremen vẫn gặt hái được những kết quả tốt. Trước một Hertha thi đấu quên mình với 9 người trên sân từ phút 63, Bremen đã tận dụng được những tình huống đá phạt để tạo nên sự khác biệt.

Trong khi đó, Schalke và Hamburg cũng cho thấy họ không dễ dàng từ bỏ cuộc chơi bất chấp 2 HLV Rangnick và Oenning đã không còn dẫn dắt họ theo nhiều lý do khác nhau. Dưới sự chèo lái của các HLV tạm quyền, cả Schalke và Hamburg đã gây bất ngờ bằng những màn trình diễn ấn tượng để giành trọn 3 điểm trước Freiburg (4-2) và Stuttgart (2-1). Cùng với đó là trận thắng trong thế thua người của “thiếu gia” Wolfsburg trước Kaiserslautern. Tất cả đang hứa hẹn về một cuộc tăng tốc của các đội bóng mạnh trong thời gian tới. Đó là điều mà người Đức đang chờ đợi, để sớm xác lập lại trật tự và để những cuộc đua tranh tại Bundesliga trở nên căng thẳng, hấp dẫn hơn…

Thống kê
13. Để thua 13 bàn trong 3 trận gần đây là một kỷ lục của Freiburg tại Bundesliga.
26. Với cú đúp trong trận Bremen thắng Hertha 2-1, Pizarro đã có tới 26 lần ghi ít nhất 2 bàn/trận (23 cú đúp, 3 hat-trick) tại Bundesliga, ngang với Uwe Seeler và Rudi Voeller.
34. Kể từ khi khoác áo Freiburg từ 1/2010 đến nay, P.Cisse đã ghi 34 bàn cho đội bóng này, nhiều hơn tổng số bàn của tất cả những cầu thủ khác trong đội (30 bàn).

Chân sút hàng đầu
8 bàn: Gomez (Bayern)
6 bàn: P.Cisse (Freiburg)
5 bàn: Huntelaar (Schalke), Pizarro (Bremen)

Kết quả vòng 7/ BXH

  • Mạnh Đức, Dongdaplus

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.