feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trước sự chào đón nhiệt tình của khoảng 30.000 khán giả có mặt trên các khán đài Allianz Arena trong buổi lễ xuất quân mùa giải 2011-2012 của Bayern, thủ môn Manuel Neuer đã hứa hẹn sẽ mang về chức vô địch Bundesliga ngay trong mùa đầu tiên anh chuyển từ Schalke sang khoác áo đội bóng số một nước Đức.

Háo hức, đó là tâm trạng chung của những người hâm mộ kéo đến Allianz Arena để tham dự buổi lễ ra quân của Bayern. Phần đông trong số họ muốn xem màn ra mắt của những cầu thủ vừa gia nhập Bayern, đặc biệt là Neuer, bản hợp đồng đắt giá nhất dành cho một thủ môn trong lịch sử bóng đá Đức. Bayern đã mất không ít thời gian đàm phán cùng số tiền 18 triệu euro trả ngay, chưa kể 7 triệu khác có thể phát sinh tùy thuộc vào thành tích do đóng góp của Neuer trong 4 năm tới, để có được thủ môn số một của đội tuyển Đức từ đội bóng kình địch Schalke.

Thủ thành Neuer - Ảnh Getty

Trong suốt 3 năm qua, Bayern luôn phải đau đầu vì vấn đề thủ môn sau khi Oliver Kahn giải nghệ. Những thất bại của đội bóng này mang đậm dấu ấn từ các sai lầm của người trấn giữ trong khung thành, hết Michael Rensing rồi lại đến Thomas Kraft. Bayern đã đi theo xu thế chung của bóng đá Đức vào thời điểm hiện tại là sử dụng những cầu thủ trẻ do câu lạc bộ tự đào tạo nên. Tuy nhiên, có vẻ như hệ thống đào tạo trẻ của Bayern không được tốt như nhiều đội bóng khác, giới thiệu quá ít cầu thủ tài năng cho đội hình một, trong đó có vị trí thủ môn. 

Chính vì từng phải trả giá quá đắt mà Bayern quyết tâm khắc phục sai lầm bằng việc chi tiêu mạnh tay. Đó cũng là một chiến thuật thường thấy của đội bóng này: Dùng sức mạnh tiền bạc để lấy thế thượng phong trong đàm phán, và triệt hạ các đối thủ bằng chiêu “rút ruột tài năng”. Không chỉ là thủ môn số một của Schalke và đội tuyển Đức, Neuer còn là đội trưởng ở Veltins Arena trước khi anh đến với Bayern. Có thể nói, trong cả mùa giải 2010-2011 vừa qua, hàng thủ của Schalke chỉ biết trông chờ vào tài năng xuất chúng của Neuer để có được một suất đá bán kết Champions League, chiếc Cúp quốc gia cũng như tấm vé dự Europa League.

Bayern cần Neuer cho những chiến dịch chinh phục các đỉnh cao vinh quang ở nước Đức cũng như trên cõi châu Âu sau một mùa giải thất bại. Neuer cần Bayern để vươn lên một tầm cao mới sau khi chiếc áo số một mà anh khoác ở Schalke suốt sáu năm qua đã trở nên chật chội. Các quan chức của Bayern đều tỏ ra lạc quan, tin tưởng rằng Neuer sẽ kế tục truyền thống vinh quang của các thủ môn huyền thoại trong lịch sử Bayern, như Sepp Maier hay Oliver Kahn. Về phần mình, Neuer cũng không ngần ngại tuyên bố anh đến Bayern để giành chức vô địch. Đó là một lời hứa đáng tin cậy bởi năng lực của thủ môn này thì ai cũng đã rõ.

Tấm băng đội trưởng

Một đội bóng mới đẳng cấp hơn, một môi trường áp lực lớn hơn, đó là điều cần thiết cho sự nghiệp của Neuer trong nỗ lực vươn lên trở thành thủ môn số một thế giới. Nhưng đến Bayern, Neuer cũng ít nhiều phải chịu thiệt thòi khi anh phải từ bỏ tấm băng đội trưởng. Thủ lĩnh của một đội bóng non trẻ như Schalke không thể dễ dàng trở thành người dẫn đầu của một đội bóng lắm “sao” và cá tính mạnh như Bayern, đó là thực tế mà Neuer phải chấp nhận, dù tấm băng đội trưởng ở Allianz Arena đang bị xem là “có vấn đề”.

Vào thời điểm hiện tại, huấn luyện viên Jupp Heynckes vẫn chưa đả động gì đến tấm băng đội trưởng của Bayern, vốn do hậu vệ Philipp Lahm nắm giữ kể từ đầu năm 2011, khi Mark van Bommel bỏ sang Milan. Thời điểm đó, tiền vệ Bastian Schweinsteiger cũng đã được đôn từ đội phó thứ hai thành đội phó duy nhất của Bayern. Tuy nhiên, trong con mắt của nhiều người, bao gồm cả huyền thoại Franz Beckenbauer, thì Lahm hay Schweinsteiger đều không hội đủ những tố chất để trở thành đội trưởng của Bayern. Người đeo băng thủ quân của đội bóng này phải có tố chất thủ lĩnh, mạnh mẽ và lỳ lợm kiểu như Lothar Matthaeus, Stefan Effenberg hay Van Bommel.

Nhưng xét đi thì cũng phải xét lại, vào lúc này, để tìm ra một người thay thế Lahm hay Schweinsteiger đeo băng đội trưởng là chuyện không hề đơn giản. Ngoại trừ Van Bommel, đội trưởng của Bayern trước đây đều là người Đức. Chẳng lẽ bây giờ, Arjen Robben hay Franck Ribery cũng xứng đáng là thủ quân của Bayern?

  •     Đông Hà, TTVH

5 Bayern đã đẩy đi 5 cầu thủ trong mùa Hè này, và thu về 5 triệu euro phí chuyển nhượng từ việc bán tiền vệ Mehmet Ekici cho Bremen. Bốn trường hợp khác, gồm thủ môn Thomas Kraft, tiền vệ Andreas Ottl (đến Hertha), tiền vệ Hamit Altintop (Real Madrid) và tiền đạo Miroslav Klose (Lazio) đều thuộc dạng chuyển nhượng tự do. 

6 Bayern được bổ sung 6 cầu thủ, gồm 1 người từ đội trẻ (thủ môn Maximilian Riedmueller), 1 người hết hợp đồng cho mượn (hậu vệ trái David Alaba từ Hoffenheim) và 4 người phải mua (thủ môn Manuel Neuer từ Schalke - 18 triệu euro, hậu vệ Rafinha từ Genoa - 5,5 triệu euro, tiền vệ Takashi Usami từ Gamba Osaka - 0,3 triệu euro và tiền đạo Nils Petersen từ Cottbus - 2,8 triệu euro).


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.