feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ môn 37 tuổi người Đức đã làm được điều mà không cầu thủ chuyên nghiệp nào trên thế giới làm được: chơi bóng tại cả 6 châu lục.


Chẳng có ngôi sao bóng đá nào tên là Lutz Pfannenstiel. Nhưng thủ môn 37 tuổi người Đức lại làm được điều mà không cầu thủ chuyên nghiệp nào trên thế giới làm được: chơi bóng tại cả 6 châu lục (châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Đại dương, Bắc Mỹ và Nam Mỹ, theo cách phân chia của FIFA). Pfannenstiel còn sở hữu kỷ lục cầu thủ khoác áo nhiều CLB nhất với tổng cộng 25 đội bóng tính tới bây giờ. Hiện, cựu thủ môn đội U17 Đức đang chơi cho CLB Ramblers của Namibia đồng thời kiêm nhiệm cả vai trò HLV trưởng và GĐKT.

20 năm chơi bóng tại mọi ngõ ngách trên địa cầu, từ CLB danh tiếng Nottingham Forest (Anh) cho đến đội bóng vô danh Sembawang (Singapore), Pfannenstiel sở hữu một hành trình ly kỳ và hấp dẫn hơn cả một nhà thám hiểm vòng quanh thế giới. Anh từng bị đi tù 3 tháng rưỡi ở Singapore vì bán độ 3 trận đấu ở giải vô địch nước này. Hồi chơi bóng ở New Zealand, Pfannenstiel từng chết lâm sàng ngay trên sân sau cú va chạm mạnh với đối phương. Nhưng sau đó anh bất ngờ sống lại nhờ được đồng đội hô hấp nhân tạo. Nhưng trải nghiệm kinh khủng nhất của Pfannenstiel trong đời cầu thủ là thời kỳ chơi bóng ở Albania dưới màu áo Vllaznia Shkoder. Mỗi trận đấu, Pfannenstiel đều đối diện cơn “mưa đá” từ chính các CĐV nhà, những người vốn có thói quen ném đá vào những ai làm họ không hài lòng.

“Tôi từng chìm trong bầu không khí cuồng nhiệt của 160.000 khán giả ở Teheran, nhưng cũng có khi chơi bóng giữa vài chục người trong một trận đấu ở Anh”, thủ môn người Đức tâm sự trên tờ Le Monde (Pháp). Trong sự nghiệp lên thác xuống ghềnh của mình, Pfannenstiel từng suýt gia nhập AC Milan vào năm 2003. Khi đó, các tuyển trạch viên Milan đã rất ấn tượng với phong độ cao của Pfannenstiel trong màu áo Baerum (Na Uy). Thủ môn người Đức được mời về San Siro thử việc trong vòng 1 tháng nhưng rốt cuộc anh lại không thuyết phục được HLV Carlo Ancelotti.

Pfannenstiel còn được biết đến như một nhà hoạt động môi trường tích cực nhất trong giới thể thao. Anh đang gắng sức thực hiện dự án lớn nhất đời mình: tổ chức các trận đấu ở Nam Cực để tuyên truyền về sự nóng lên của trái đất. Một đội bóng mang tên FC Global United đã được Pfannenstiel lập ra, trong đó có cả các cựu danh thủ như Ronaldo, Dunga. Đội bóng gồm nhiều tên tuổi lớn này dự định mỗi năm chơi 1 trận tại 1 châu lục, kể cả Nam Cực trong nỗ lực kêu gọi ý thức bảo vệ trái đất.

Năm 2009, Pfannenstiel phát hành cuốn tự truyện có tựa đề “Unhaltbar” (Không thể bảo vệ) kể lại sự nghiệp kỳ thú của mình. Cuốn sách thuộc hàng best-seller ở Đức này đã được một hãng phim Hollywood mua bản quyền để chuẩn bị đưa lên màn ảnh.

Theo Bóng Đá và Cuộc Sống


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.