feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cách đây vài tuần, Dortmund đã thắng đầy ấn tượng 2-0 trước Arsenal ở Champions League. Nhưng sau đó, Dortmund đã lập tức trải qua 3 vòng liên tiếp không thắng ở Bundesliga. Lần này, họ cần phải tránh đi vào vết xe đổ khác…

 

Gã khổng lồ vùng Ruhr trở lại Bundesliga với hành trang là chiến thắng 3-0 trước Anderlecht ở đấu trường châu Âu. Đấy là một kết quả gần như hoàn mỹ với Dortmund. Khi họ đã chặn đứng được đà sa sút, Kagawa tìm lại được sự tự tin, còn hàng thủ cũng đã biết cách giữ trắng lưới. Thế nên, niềm tin Dortmund sẽ làm gỏi một Hamburg đang chìm trong khủng hoảng (xếp bét bảng với vỏn vẹn 2 điểm kể từ đầu giải , đồng thời mới chỉ ghi được 1 bàn thắng) là cực lớn. Chỉ có điều, những điều kiện này vô tình gợi nhớ đến những kí ức của Dortmund sau khúc khải hoàn trước Arsenal.

Sau màn trình diễn tuyệt vời trước đại diện nước Anh, tinh thần của các cầu thủ áo vàng-đen cũng lên rất cao. Người ta cũng phải nhìn Dortmund bằng một sự dè chừng lớn lao. Nhất là khi 90 phút trước Arsenal được chính HLV Klopp mô tả là các học trò của mình đã chơi pressing hoàn hảo. Chỉ có điều, như đã nói ở trên, sau khúc khải hoàn trước Arsenal lại là những nốt trầm dài của Dortmund ở Bundesliga.

Có lẽ vấn đề nằm ở chỗ lực lượng của Dortmund ở thời điểm hiện tại không đủ để duy trì sự ổn định và phong độ cao trên cả 2 mặt trận liên tục. Đặc biệt là trong hoàn cảnh rất nhiều trụ cột của CLB này đang dính chấn thương, còn một số thì chỉ vừa trở lại sau chấn thương. Chưa kể, lối chơi theo kiểu “heavy metal” mà Juergen Klopp ưa thích luôn rất tốn sức. Bởi để có thể thực hiện yêu cầu pressing thì các học trò của ông luôn phải chạy rất nhiều, đến mức trong mọi trận đấu Dortmund luôn nhỉnh hơn đối thủ ở quãng đường di chuyển.

Thế nên, để có được kết quả tối đa ở trận đấu này, bên cạnh duy trì nguồn năng lượng đã thể hiện trước Anderlecht cách đây vài ngày, thày trò Klopp cần phải có được sự tập trung tối đa. Họ phải tránh những sai lầm ấu trĩ, vô duyên như những vòng đấu gần đây. Cần phải nhớ rằng Hamburg lâu nay vẫn là đối thủ kị giơ bậc nhất của Dortmund cũng như cá nhân Klopp. CLB thành phố cảng này chứ không phải Bayern Munich mới là đối thủ Klopp để thua nhiều nhất ở Bundesliga kể từ khi cầm quân tại Dortmund (5 trận).

Sau trận đấu này, Bundesliga sẽ nghỉ 1 tuần nhường chỗ cho tập trung ĐTQG. Khi giải đấu trở lại, rất có thể Dortmund sẽ mạnh hơn nhờ viện binh là những cầu thủ bình phục chấn thương. Nhưng trước khi nuôi hi vọng đến lúc đó, đêm nay thày trò Klopp cần thổi hiệu ứng Champions League vào Bundesliga cái đã!

Phan Đức
Thể thao & Văn hóa


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.