feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Toà án Hiến pháp liên bang Đức ở Karlsruhe ngày 25/3 ra phán quyết nêu rõ các chính trị gia ở nước này có quá nhiều ảnh hưởng đối với Đài truyền hình quốc gia ZDF và điều này phải thay đổi.

 

Phán quyết trên được đưa ra sau khi toà xem xét đơn khiếu nại của hai bang Hamburg và Rheinland-Pfalz cho rằng các chính đảng và chính quyền có quá nhiều ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền hình.

Theo tòa án, nhiều khía cạnh trong hợp đồng nhà nước của Đài truyền hình ZDF là vi hiến.

Các thẩm phán yêu cầu Hội đồng truyền hình (Ban Giám đốc) và Hội đồng hành chính ZDF (vốn có đại diện của tất cả một bang) chậm nhất tới cuối tháng 6/2015 phải có sự điều chỉnh nhân sự của Đài truyền hình ZDF, trong đó tỷ lệ các chính trị gia và những nhân vật ''gần gũi với chính quyền''" trong ban lãnh đạo ZDF phải giảm từ mức 44% hiện nay xuống 1/3.

Ngoài ra, các chính trị gia có thể có những ảnh hưởng ''không mang tính quyết định'' trong việc lựa chọn thành viên vào Hội đồng truyền hình.

Vụ tranh cãi nêu trên nổ ra từ năm 2009 sau khi hợp đồng của Tổng Biên tập đài truyền hình ZDF Nikolaus Brender không được gia hạn theo như mong muốn của Tổng Giám đốc ZDF hồi đó là Markus Schächter.
Hiện có tới gần 50% số thành viên trong ban giám đốc cũng như hội đồng hành chính của ZDF là các chính trị gia, chủ yếu thuộc hai đảng lớn nhất hiện nay ở Đức là CDU và SPD./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.