feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tòa án München sau 4 ngày xét xử đã tuyên bố ông Uli Höness, Chủ tịch CLB Bayern phải chịu mức án tù 3 năm rưỡi.

 

Uli Höness bị tòa án kết án với tội danh trốn thuế. Số nợ thuế ban đầu của Höness được xác định là 3,5 triệu euro nhưng tăng dần lên 18,5 triệu và sau cùng, tòa xác định ông chủ tịch nổi tiếng này nợ thuế số tiền lên tới 27,2 triệu euro. Theo các điều tra viên, con số này đã được tính toán và công bố theo hướng có lợi cho bị cáo. Ở Đức, trốn thuế trên 1 triệu euro là đã phải ngồi tù.

Các luật sư của Höness cho biết sẽ kháng cáo đối với bản án. Vì vậy từ đây đến khi phán quyết cuối cùng được đưa ra, chủ tịch Bayern vẫn được tự do.

Thực ra vụ trốn thuế của Chủ tịch Bayern München đã bị phanh phui từ năm ngoái trên báo chí và chính ông cũng đã nhận lỗi trước ban lãnh đạo CLB Bayern tại đại hội CLB hồi tháng 11/2013.

Theo tờ Bild, ban đầu các công tố viên đề nghị mức án 5 năm cho Uli Höness nhưng sau đó vì có những tình tiết giảm nhẹ nên cuối cùng mức án 3 năm rưỡi được đưa ra.

Uli Höness lên nắm quyền tại CLB Bayern từ năm 2009 nhưng trước đó ông đã gắn bó cả cuộc đời với CLB. Khi còn là cầu thủ, Uli đã chơi cho Bayern trong vòng 9 năm và giành cả Champions League. Ngoài ra trong khoảng thời gian những năm 1970, Uli còn có tên trong đội hình ĐTQG Đức vô địch Euro và World Cup. Đây được coi là thế hệ vàng của Đức với các tên tuổi như Gerd Muller, Franz Beckenbauer, Sepp Meier, Guenter Netzer, Jupp Heynckes…

Uli Höness năm nay 63 tuổi, trong cuộc đời của mình, Uli đã trải qua rất nhiều biến cố như phải bỏ lỡ sự nghiệp khi mới 27 tuổi vì chấn thương hay là 1 trong 4 người thoát chết trong vụ tai nạn hàng không khủng khiếp năm 1982.

Việc Uli Höness bị cầm tù 3 năm rưỡi thật sự là một cú sốc lớn đối với Bayern München bởi trong thời kỳ nắm quyền của mình, Uli đã mang về rất nhiều thành công cho Hùm xám mà nổi bật là cú ăn 6 lịch sử ở mùa giải năm ngoái. Trong mùa giải này, Bayern vẫn đang thi đấu rất thăng hoa và hiện tại đang dẫn đầu Bundesliga cũng như vừa lọt vào tứ kết Champions League./.

Lê Minh/VOV online


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.