feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Ngày 20/10 Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng để làm rõ và chính thức xin lỗi về việc tự ý vào phòng thay đồ và bắt tay với một cầu thủ đang cởi trần.

Ngày 9/10, đội tuyển Đức đã thắng đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ với kết quả 3-0 tại vòng loại Cúp châu Âu. Sau khi trận đấu kết thúc, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bất ngờ tới phòng thay đồ của các cầu thủ tại sân vận động Olympic Berlin. Sau đó bà còn bắt tay thân mật với các cầu thủ để chúc mừng cho chiến thắng của họ. Tại đây, phóng viên của nhiều cơ quan truyền thông đã chụp lại những bức ảnh bà Merkel đang giao lưu với các cầu thủ.
 
Qua bức ảnh có thể thấy, phòng thay đồ rất hỗn độn. Bà Merkel mặc một chiếc áo khoác màu xanh và đứng nói chuyện với các cầu thủ đang cởi trần. Tiền vệ Ozil cho hay lúc đó mọi người đang rất vui mừng vì chiến thắng nhưng sự xuất hiện của Thủ tướng khiến không khí trở nên gượng gạo hơn. Hơn nữa, bắt tay và nói chuyện với nữ Thủ tướng trong tình trạng cởi trần cũng khiến các cầu thủ cảm thấy không thoải mái chút nào.
 
Sau khi nghe tin, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Đức đã tỏ ra tức giận trước sự viếng thăm đột ngột của Thủ tướng Merkel. Ông cho rằng đây là một việc làm không cần thiết và chắc chắn bà Merkel làm như vậy là vì mục đích chính trị riêng của mình.
 
Nhiều tờ báo cho rằng, hành động của bà Merkel lúc đó là để thể hiện sự gần gũi hơn với công chúng và có được sự ủng hộ nhiều hơn của Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo.
 
Biết tin hành động của mình đã gây ra rắc rối, ngày 20 tháng 10, Thủ tướng Đức đã gọi điện để giải thích và xin lỗi huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá Đức. Người phát ngôn của chính phủ Đức cũng cho biết những chuyện không hay thì nên bỏ qua và hai bên cũng không nên tranh cãi thêm về việc này nữa.

Sầm Hoa
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.