feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 3.8.2013, tại Freundschaftsinsel (đảo Hữu Nghị) - Potsdam đã diễn ra Lễ hội văn hóa Châu Á giới thiệu văn hóa Việt – "Việt Nam đất nước của những con Rồng" với chủ đề "Lửa và Nước".

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức lễ hội văn hóa châu Á này trong 5 năm qua. Lễ hội do Hội Doanh nghiệp Thăng Long, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại CHLB Đức đồng tổ chức, được sự hỗ trợ của các hội đoàn người Việt tại Đức, chính quyền bang Brandenburg và thành phố Potsdam, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức.

Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh tặng quà lưu niệm cho ông Kneifel Haverkamp - Vụ trưởng vụ Chính sách - Kinh tế và Tài chính châu Âu.

Đến dự lễ hội có bà Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh; ông Kneifel Haverkamp - Vụ trưởng vụ Chính sách - Kinh tế và Tài chính châu Âu, Điều phối viên chương trình Hỗ trợ phát triển châu Âu, quốc tế hóa thuộc Bộ Kinh tế và các vấn đề châu Âu bang Brandenburg; các hội đoàn người Việt tại Đức, sinh viên Việt Nam tại Đức và các cơ quan báo chí.

Khuôn viên thơ mộng của đảo Hữu Nghị trong ngày hội được tô điểm bằng những chiếc đèn lồng Việt Nam nhiều màu sắc. Một khu chợ với các gian hàng giới thiệu ẩm thực Việt Nam và các sản phẩm lưu niệm thủ công mỹ nghệ đặc sắc như nón lá, áo dài…

Các tiết mục văn nghệ trong chương trình do các hội đoàn người Việt trình diễn, mang đậm bản sắc văn hóa Việt và dấu ấn chiều dài lịch sử. Các CLB nghệ thuật Potsdam, Aithanhs-Gruppe Hannover, Tanz Cottbus, CLB Đoàn kết Berlin, Hội đồng hương Kinh Bắc, Hội đồng hương Thanh Hóa, Hội người Việt tại Dillingen, môn phái võ Nam Hồng Sơn… đã đóng góp các tiết mục đặc sắc và phong phú, từ trống, hát quan họ, hát chèo, múa rồng; những bài hát mang âm hưởng hiện đại như "Chiếc khăn piêu", "Việt Nam quê hương tôi", "Khúc hát sông quê"…, các tiết mục múa nón, múa sen cho tới hip-hop, võ thuật… mang đến cho những người tham dự không khí hứng khởi…

Điểm nhấn của lễ hội chính là Lễ rước "Lửa và Nước" về ngôi đền Việt, mô phỏng truyền thuyết "Âu Cơ và Lạc Long Quân" với sự tham gia trình diễn của 100 nam nữ trong trang phục áo dài truyền thống Việt Nam do nhà tạo mẫu nổi tiếng XQ thiết kế và đạo diễn.

Nhà thơ Nguyễn Duy (trái) và dịch giả Trịnh Công Long.

Cũng tại lễ hội, chương trình triển lãm về thơ thiền thời Lý - Trần của nhà thơ Nguyễn Duy và dịch giả Trịnh Công Long (Tiến sĩ Frank Gerke) đã được khai mạc và sẽ kéo dài tới ngày 17/8/2013, tại khuôn viên của Đảo.

  • Phương Anh, tapchihuongviet.eu

Một số hình ảnh Lễ hội văn hóa Châu Á tại Potsdam - Việt Nam đất nước của những con Rồng


Bình luận   

+5 #1 Tiem Vu 10:15 04-08-2013
Wow, đẹp, công phu và hoành tráng quá! Tiếc quá không được ở Đức dịp này !
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.