feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Sân GolfRange Berlin - Großbeeren ngày ngày 08.06 đã đón 80 golf thủ Việt, Đức tranh tài trong khuôn khổ Cúp Thai - Nippon Sushi - Bar Golf Turnier 2013 đã thành công tốt đẹp. Hai doanh nhân người Việt, Dương Xuân Viễn và Lê Quốc Văn kết hợp với Liên đoàn Golf Berlin-Brandenburg đồng tổ chức.

Đây là lần thứ 2, giải Cúp Thai - Nippon Sushi – Bar được bạn bè Đức đánh giá cao về quy mô cũng như tính chuyên nghệp trong khâu tổ chức của hai doanh nhân người Việt kết hợp với sự giúp đỡ nhiệt tình vô điều kiện của Liên đoàn Golf Berlin-Brandenburg.

Đặc biệt, chỉ trong 5 ngày đầu, sau khi Ban tổ chức giải thông báo rộng rãi, danh sách đăng ký tham dự Cúp Golf Thai – Nippon Sushi - Bar lần thứ 2 đã phủ kín.

Tham gia giải lần này đã thu hút hầu hết các thành viên nhiều đẳng cấp của Câu lạc bộ golf của tiểu bang Berlin – Brandenburg; các tay golf người Việt đến dự giải với con số khá khiêm tốn, trong đó có hai doanh nhân đại diện cho phái đẹp, Nguyễn Hương và Trần Phương Lan. Các nữ golf thủ của CLB Golf Großbeeren tham gia khá đông, ai nấy đều phong độ, tự tin.

Đúng giờ, Giám đốc sân golf Golf Großbeeren, Sven Geißler thay mặt ban tổ chức tuyên bố khai mạc giải. Ông hoan nghênh các golf thủ đã về dự đúng giờ và chúc  họ gặt hái thành tích cao. Ông Dương Xuân Viễn, đồng thời là tay golf khoác áo xanh đẳng cấp cao của CLB Großbeeren cho biết, Cúp Thai - Nippon Sushi - Bar Golf Turnier 2013 đang trên đường đến và chờ chủ nhân. Ông mong sớm được gặp họ trong lễ trao Cúp.

Giám đốc sân golf Golf Großbeeren, Sven Geißler bên phải cùng ông Dương Xuân Viễn chào mừng và chúc các tay Golf về tham dự giải đạt thành tích cao.

Trước khán đài xuất phát, Giám đốc Sven Geißler tuyên bố, do số người tham dự khá đông, thời gian có hạn nên giải được chia làm 2 ca sáng và chiều. Mỗi lần ra quân mỗi xuất phát theo mô hình “Kanonenstart”, nghĩa là ra quân đồng loạt trên tất cả các lỗ.

Đáng tiếc, ca sáng ra quân trong điều kiện không thuận lợi, trời mưa nhỏ, sân ướt, điều đó đã ảnh hưởng một chút tới thành tích của các golf thủ. Qua 3 lỗ khởi đầu, các cú vụt đã ổn định, trái Golf đã bay tới địa điểm được tính toán của các tay golf.

Để động viên các golf thủ, tại điểm giữa sân, một thiếu phụ, nhân viên của Thai – Nippon Sushi – Bar, xúng xính trong bộ áo dài truyền thống của Việt Nam đã chờ sẵn phục vụ nước uống đem từ quê nhà sang như nước xoài, vải và nước cam của Đức.

Vài phút giải lao, các golf thủ như  được tăng thêm năng lượng, ai nấy đều hài lòng với đồ giải khát đem đến từ Việt Nam và đương nhiên góp cho thành tích của họ tốt hơn hẳn so với lúc ra quân ban đầu.

Ra quân lần thứ 2 trên sân Großbeeren, nữ golf thủ Nguyễn Hương có nhiều cú vụt tự tin hơn với lần trước. Chị cho biết, đến với cuộc tranh tài lần này nếu rinh về một chiếc Cúp thì còn gì bằng. Song vượt lên trên hết là chị được trải nghiệm, được học hỏi và giao lưu và tối về có một giấc ngủ sâu hơn.

Cú vụt đầu tiên của golf thủ

Ca chiều bắt đầu từ 13:30 phút, thời tiết trên sân lý tưởng, song thành tích đến với các golf thủ Việt ở mức ổn định.

Trên sân, nhiều golf thủ trẻ Đức, Việt như: Christoph Homoelle và Trương Việt Long… đã nhanh chóng khẳng định được phong độ và tài năng của họ, chỉ nghe tiếng rít của cú vụt chính xác đã khẳng định trái golf bay xa như thế nào; còn điểm đến của nó không phải lúc nào cũng như ý muốn.

Trên 10 tiếng đồng hồ trôi đi nhanh chóng, mặt trời đã lấp ló ở phía rất xa, các golf thủ cuối cùng rời khỏi sân trong tiếng nhạc dân tộc Việt xập xình của ban nhạc Hoa Sen đón tiếp ở sảnh.

Những ly bia sóng sánh đầy bọt được nâng lên, tiếng cốc va chạm vào nhau và những nụ cười mãn nguyện của các golf thủ làm sảnh đường nhộn nhịp như một ngày hội.

Tại đây, trước lúc trao giải, trên 100 người vừa là các tay golf vừa là khách mời đã thưởng thức mà múa Lân ngoạn mục chúc mừng thành tích các golf thủ. Kế đó là những pha biểu diễn võ thuật của Võ đường thuộc phái Nam Hồng Sơn đã đem đến cho các golf thủ Đức hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Đặc biệt là nhữ thế võ bay lên không, bật tôm của các bé gái, võ sỹ nhí người Việt chừng 5, 6 tuổi được cả sảnh đường vang lên những tràng pháo tay không dứt.

Màn múa lân chào mừng thành tích các golf thủ

Lễ trao giải bắt đầu sau màn biểu diễn võ thuật, Giám đốc sân golf Golf Großbeeren, Sven Geißler thật vui mừng khi sân golf do ông phụ trách lại một lần nữa vang lên âm thanh Việt, do chính người Việt và là thành viên CLB golf Berlin-Brandenburg tổ chức. Ông cảm ơn hai doanh nhân Việt phụ trách chuỗi nhà hàng Thai - Nippon Sushi – Bar là nhà tài trợ chính cho giải là Dương Xuân Viễn và Lê Quốc Văn.

Các golf thủ nhiệt liệt hoan nghênh bài phát biểu ngắn gọn, súc tích của Nhà tài trợ chính Dương Xuân Viễn

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Dương Xuân Viễn không quên cảm ơn các doanh nhân đồng thời là các golf thủ đã tham dự và thi đấu hết mình với tinh thần hữu nghị, bên cạnh đó là rèn luện sức khỏe. Ông cảm ơn và đánh giá cao sự giúp đỡ của Liên đoàn Golf Berlin – Brandenburg; ông Sven Geißler; những người phục vụ tại sân golf; gia đình anh Chinh, chị Hà cùng các đối tác đã giúp đỡ để giải Cúp Thai - Nippon Sushi – Bar Golf Turnier 2013 thành công tốt đẹp.

Ông Dương Xuân Viễn, trao giải

Ông Viễn đặc biệt cảm ơn một nữ golf thủ chẳng bao giờ ra sân nhưng rất hiền lành, tần tảo sớm hôm chăm lo con cái, đã tạo mọi điều kiện để ông bỏ cả việc nhà, việc chuỗi nhà hàng để đam mê với cái thú đày nắng và tốn tiền, đó là chị Hà phu nhân của ông.

Buổi lễ trao giải diễn ra hết sức giản dị, vui vẻ và đầm ấm. Tại đây, các tay golf, khách mời và nhiều bạn bè được thưởng thức món Shu Shi đặc sản của chuỗi nhà hàng Thai - Nippon Sushi – Bar cùng các món thuần Việt, Đức.

  • Bài, ảnh: Quang Chí (từ Berlin) tapchihuongviet.eu

Danh sách các golf thủ đoạt Cúp

 GIẢI NHẤT (Brutto) Vụt ít gậy nhất

Nam

Nhất: Christoph Homoelle,CLB Berlin-Wansee, G&LC

Nhì:  Tobias Wilde, CLB Berliner GC Gatow        

Đây là 2 golf thủ trẻ nhất, hiện đang là sinh viên.

Nữ:

Nhất: Jania Ziob, CLB GolfRange Berlin

Nhì: Christine Schoening, CLB GolfRange Berlin

GIẢI KHUYẾN KHÍCH (Netto)

Hạng A

Nhất: Jens Richter thuộc CLB GolfRange Berlin

Nhì: Leszek Farber thuộc CLB GolfRange Berlin

Ba: Rolf Homoelle thuộc CLB GolfRange Berlin

Hạng B

Nhất: Kristoffer Baumann, CLB GolfRange Berlin

Nhì: Microslav Kourimsky, CLB GolfRange Berlin

Ba; Daniela Mrocr, CLB GolfRange Berlin

Hạng C

Nhất: Nguyễn Văn Hùng, CLB Pankow v.Berlin, GC

Nhì: Renate Purtz, CLB Pulheim GolfCity

Ba: Angela Arnold, CLB Gross Kienitz, GC

GIẢI KỸ THUẬT (Spezialpreise)

Nam: Tobias Wilde, CLB Berliner GC Gatow đánh xa nhất (260m), Hố golf số 1

Nữ: Christine Schoening, CLB GolfRange Berlin đánh gần cột nhất (3,33m), Hố golf số 6

Dưới đây là một số hình ảnh:

Trên đường ra trận

Di chuyển trên sân

Một pha kết thúc biểu diễn võ thuật hấp dẫn, ấn tượng với khán giả Đức

Thay mặt BTC anh Trương Văn Chinh trao giải 

Chị Nguyễn Thị Hà, phu nhân anh Viễn trao giải

Nguyễn Văn Hùng (đeo cà vạt), Dương Xuân Viễn (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng các golf thủ đoạt giải người Đức.


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.