feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 11-6, Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức – Tiến sĩ Hans Dieter Stell và phu nhân đến thăm Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa để tìm hiểu về hoạt động của BV, mô hình hỗ trợ từ thiện của một số tổ chức ở Đức đối  BV. Ngoài ra, ông và phu nhân đến thăm kho chứa trang thiết bị y tế, Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Chạy thận nhân tạo và Khoa Nhi của BVĐK tỉnh.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tình Khánh Hòa tặng quà lưu niệm cho Tổng lãnh sự Đức và phu nhân.

Tổng lãnh sự Đức thăm Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa tình Khánh Hòa.

Tổng lãnh sự Đức thăm kho hàng trang thiết bị y tế do Hội giúp đỡ y tế cho Việt Nam tại Berlin tặng Bệnh viện Đa khoa tình Khánh Hòa.


Bác sĩ Nguyễn Văn Xáng – Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết, từ năm 1985 đến nay, BV đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều về y tế từ một số hội từ thiện của Đức. Trong đó, Hội giúp đỡ y tế cho Việt Nam tại Berlin do chị Ursula Nguyễn Thế Phiệt làm chủ tịch là Hội hỗ trợ nhiều nhất. Tổng giá trị Hội này hỗ trợ cho BV trong 28 năm qua lên đến hàng triệu euro gồm các trang thiết bị y tế như: máy nội soi, chạy thận nhân tạo, lồng ấp cho trẻ sơ sinh, máy thở, oxy cấp cứu…

Ngoài ra, Hội giúp đỡ y tế cho Việt Nam tại Berlin còn hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa Khoa Nhi, trang bị một số phương tiện trong công tác dự phòng; đưa 50 y, bác sĩ của BV đi đào tạo các chuyên khoa sâu. Từ đầu năm đến nay, Hội còn viện trợ 5 công tơ nơ hàng trang thiết bị y tế cho BV với tổng giá trị hàng chục ngàn euro. Bên cạnh đó, BV còn nhận được sự tài trợ của Hội hữu nghị Đức Việt trong việc xây dựng Trung tâm tim mạch với 50 giường bệnh.


Tiến sĩ Hans Dieter Stell cho biết đây là lần đầu tiên ông đến thăm BVĐK tỉnh và ông lấy làm vui mừng khi có nhiều tổ chức ở Đức đã góp phần giúp đỡ BVĐK Khánh Hòa phát triển cơ sở vật chất và chuyên môn. Sau chuyến thăm này, ông sẽ đưa những thông tin của BVĐK Khánh Hòa lên trang web của Lãnh sự Đức để kêu gọi thêm sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức khác ở Đức trong việc giúp đỡ BVĐK Khánh Hòa.

  • T.L, BaoKhanhHoa

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.