feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Với mục tiêu hướng đến “xây dựng một cộng đồng người Việt vững mạnh, đoàn kết, phát triển, hướng nội, hoà nhập, có vai trò và vị thế đối với hai quê hương Đức và Việt," ngày 22.10.2011, tại Viethaus, Berlin đã diễn ra Đại hội thành lập “Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức”. Đến tham dự Đại hội có đông đảo bà con cộng đồng người Việt, đại diện các hội đoàn, doanh nghiệp, Đại sứ và Tổng lãnh sự quán tại CHLB Đức.

>> Chùm ảnh: Thành lập Hội người Việt toàn liên bang tại Đức


Sau nhiều giờ làm việc, Ban tổ chức đã giới thiệu ông Nguyễn Công Chính (Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Đức), Giáo Sư - Tiến Sĩ Nguyễn Văn Thoại (Giảng viên Khoa Toán Trường Đại học Tổng hợp ở Trier), bà Trịnh Thị Mùi (Tổng Giám đốc TTTM Thái Bình Dương, Berlin), ông Vũ Quốc Nam (Chủ tịch Hội Đồng hương Kinh Bắc) và bà Đào Yna (Chủ tịch CLB Đoàn Kết, Berlin) vào chức vụ Chủ tịch.

Nhưng các ông Nguyễn Công Chính, Vũ Quốc Nam và bà Đào Yna xin không tiếp tục tham gia tranh cử nên chỉ còn ông TS Nguyễn Văn Thoại và bà Trịnh Thị Mùi cùng tranh đua vào vị trí Chủ tịch đầu tiên của Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức.

Kết quả cuối cùng, GS - TS Nguyễn Văn Thoại đã trúng cử chức Chủ tịch Liên hiệp. Tiến Sĩ Nguyễn Văn Thoại hiện đang là Giảng viên Khoa Toán Trường Đại học Tổng hợp Trier, thuộc tiểu bang Rheinland-Pfalz, ở vùng Tây Nam nước Đức.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch đầu tiên của Liên hiêp người Việt toàn Liên bang Đức, Tiến Sĩ Nguyễn Văn Thoại bày tỏ lòng cảm ơn sự tín nhiệm của Đại hội và cam kết với những mục tiêu đã đề ra. Hội sẽ làm tốt vai trò và nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng Cộng đồng người Việt tại Đức thành một khối đoàn kết thống nhất, để cùng nhau vững vàng xây dựng cuộc sống ổn định trên quê hương thứ hai.

  • BTV Việt Sa, Ảnh Lê Chương, tapchihuongviet.eu

>> Xem thêm chùm ảnh: Thành lập Hội người Việt toàn liên bang tại Đức

  • Ảnh Lê Chương, tapchihuongviet.eu

Bình luận   

+2 #1 Nguoi Ban Duong 31:22 23-10-2011
Xin chúc mừng thành công của Đại hội thành lập Hội người Việt toàn liên bang tại Đức. Chúc tạp chí Hương Việt ngày càng xứng đáng với sự tin cậy của cộng đồng người Việt tại Đức và bè bạn khắp nơi
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.