feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 22/10 tại Ngôi nhà Việt (Viethaus) ở trung tâm thủ đô Berlin đã diễn ra Đại hội thành lập Hội người Việt toàn liên bang tại Đức với sự tham dự của trên 160 đại biểu, đại diện cho nhiều hội đoàn người Việt, nhân sĩ, trí thức đang sinh sống và làm việc tại nhiều thành phố, vùng miền trên toàn Cộng hòa Liên bang Đức.

>> GS - TS Nguyễn Văn Thoại trúng cử chức Chủ tịch “Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức”

Đây được coi là một cột mốc lịch sử trong sự phát triển của cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Đọc diễn văn khai mạc đại hội, ông Nguyễn Công Chính, Phó Ban Tổ chức Đại hội cho rằng với khoảng 125.000 người Việt đang sinh sống tại Đức và cộng đồng người Việt ở Đức có khoảng 130 hội đoàn, 10.000 doanh nghiệp, trong khi con em của người Việt nổi tiếng là học giỏi với trên 50% được chọn vào các trường chuyên, có thể học hết lớp 12 hoặc 13 để lấy bằng tú tài và vào đại học, làm cho cộng đồng người Việt tại Đức được đánh giá cao, thì đã đến lúc cộng đồng người Việt tại Đức cần có một Hội người Việt toàn liên bang, có một tiếng nói chung đại diện cho cộng đồng người Việt trước chính quyền Đức và Việt Nam.

Theo chương trình nghị sự, các đại biểu đã thảo luận và thông qua Điều lệ Hội, nhất trí đặt tên cho Hội là Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức (BVD), thông qua phương hướng và nhiệm vụ của Hội trong những năm tới, bầu Chủ tịch Hội và Ban chấp hành, bầu Ban thường vụ Hội đồng thành viên, một cơ quan có chức năng giám sát và tư vấn cho Ban chấp hành Hội theo nghị quyết của Đại hội...

Theo điều lệ, Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức là một tổ chức phi lợi nhuận, có thành viên là các hội đoàn và cá nhân người Việt không kể quốc tịch, có mục đích phục vụ và bảo vệ lợi ích của cộng đồng người Việt trước các cơ quan công quyền Đức, Việt Nam và các tổ chức dân sự khác, góp phần xây dựng một một cộng đồng người Việt vững mạnh, đoàn kết, phát triển, hướng nội, hòa nhập, có vai trò và vị thế đối với hai quê hương Đức và Việt.

Với 104 phiếu thuận trong tổng số 159 phiếu hợp lệ, Đại hội đã trực tiếp bầu Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Thoại (ảnh trên phải), Giảng viên khoa Toán trường Đại học tổng hợp Trier làm Chủ tịch đầu tiên của Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức thông qua hình thức bỏ phiếu kín.

Sau đó, Đại hội đã lần lượt bầu thêm 24 đại biểu vào Ban chấp hành gồm 25 thành viên thông qua hình thức bỏ phiếu kín và bầu 7 ủy viên Ban thường vụ Hội đồng thành viên thông qua hình thức biểu quyết.

Phát biểu chào mừng Đại hội, Đại sứ Việt Nam tại Đức Đỗ Hòa Bình bày tỏ xúc động trước việc cộng đồng người Việt ở Đức đã có thể cùng nhau xây dựng một hội chung, coi đây là một bước ngoặt, một sự kiện có ý nghĩa trong cộng đồng, chứng tỏ sự trưởng thành, chín muồi của cộng đồng trong việc khắc phục được dị biệt giữa Đông và Tây, giữa trí thức và doanh nghiệp, lao động, tạo ra được tiếng nói chung của cộng đồng.

Đại sứ Đỗ Hòa Bình khẳng định, việc thành lập Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức là "Của cộng đồng, do cộng đồng và vì cộng đồng," nhưng Đại sứ quán luôn song hành với Hội, mong muốn Hội đoàn kết, làm được nhiều việc có ích cho cộng đồng, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh và phát triển.

Ông Phạm Huy Hùng (phải), Chủ tịch Hội đồng quản trị của Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank), đơn vị tài trợ chính cho đại hội, cũng phát biểu đánh giá cao việc thành lập Liên hiệp người Việt toàn Liên bang là một sự kiện có ý nghĩa trong việc gắn kết cộng đồng, phát triển tinh thần cộng đồng và bày tỏ mong muốn VietinBank sẽ là một hội viên của Liên hiệp người Việt tại Đức./.

  • Văn Long-Thanh Hải/Berlin (Vietnam+) / Foto Lê Chương, tapchihuongviet.eu

>> Xem Tiếp

>> GS - TS Nguyễn Văn Thoại trúng cử chức Chủ tịch “Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức”

  • Foto Lê Chương, tapchihuongviet.eu

Bình luận   

+3 #4 Ánh Sáng 49:20 28-10-2011
Cám ơn hương việt đã cho đăng câu hỏi của tôi mà chỗ khác không dược nhắc đến. Nhưng chỉ đáng tiếc là chẳng có ai đoái hoài đến nó cả và cũng không có người dám đứng ra trả lời cho thỏa đáng. vậy cái gọi là liên hiệp người việt này bản thân nó sinh ra để làm gì nhỉ..? khi những câu hỏi nhỏ cũng ab dụng kiểu im lặng là vàng
Trích dẫn
+1 #3 Ánh Sáng 08:07 28-10-2011
Tôi dã nêu câu hỏi này trên NV nhưng không được đăng nhưng tôi vẫn muôn biết vì có những cái mù mờ chẳng hạn như ai đã làm dại diện cho chúng tôi di họp ở hội trường vì danh sách dại biểu không dược công bố không ai biết họ là ai. Điều thứ hai chúng tôi muốn biết là ai dã đứng ra lựa chọn cái danh sách ấy...?vì liệu tôi đưa mấy chục người nhà nhà tôi làm bữa riệu rồi bầu cử thành lập liên hiepj người việt cho toàn châu âu co hợp lý không ?
Trích dẫn
0 #2 Nguyen Sơn 13:13 25-10-2011
Với chỉ 159 Đại biểu vừa là cá nhân vừa là đại diện của khoảng 15 hội đoàn trên tổng số 130 hội đoàn, 10.000 doanh nghiệp và trên 125.000 người Việt tới dự Đại hội thì Liên hiệp hiện tại cũng chỉ mới thu hút và đại diện cho một phần rất nhỏ cộng đồng. Đây là kết quả của những bất cập trong công tác chuẩn bị trước thềm đại hội. Hy vọng Liên hiệp biết được thực tại và có cách làm đúng cho tương lai!
Trích dẫn
0 #1 Trang Tran 12:12 24-10-2011
Hội này nghe hay nhỉ? Có trang web hay contact mở để liên hệ như mục đích của hội là "mục đích phục vụ và bảo vệ lợi ích của cộng đồng người Việt trước các cơ quan công quyền Đức, Việt Nam và các tổ chức dân sự khác, góp phần xây dựng một một cộng đồng người Việt vững mạnh, đoàn kết, phát triển, hướng nội, hòa nhập, có vai trò và vị thế đối với hai quê hương Đức và Việt"
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.