feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Ít nợ công, Ít thất nghiệp, Nền kinh tế bang Brandenburg có tiểm năng phát triển bền vững và lành mạnh nhất, theo một bảng phân tích xếp hạng toàn nước Đức. Vùng nam Đức xưa nay được ca tụng, nay đã lỗi thời.

Berlin – Hai mươi năm sau ngày thống nhất mặt trời vươn lên cao ở phía đông. Tuần trước một tài liệu phân tích đánh giá kinh tế các tiểu bang theo tiêu chí “những khả năng phát triển” và tính năng động kinh tế (Wirtschaftsdynamik) được công bố trên tạp chí “tuần kinh tế”. Kết quả bất ngờ: Sáu tiểu bang mới vùng đông đều có thứ hạng cao trong bảng, được xem là vùng kinh tế lý tưởng, đứng đầu là Bang Brandenburg.

Nhiều khiá cạnh quan trọng cho nền kinh tế tiểu bang đã được phát triển và xây dựng từ năm 2006 đến 2009, theo các tác giả, Brandenburg được nhiều điểm nhờ tỷ lệ thất nghiệp thanh thiếu niên liên tục giảm, số sinh viên tăng và tiểu bang có chính sách tài chính vững vàng. Thủ phủ Potsdam là điạ điểm kinh tết tốt với trường đại học mạnh về ngành kỹ thuật sinh học cao. Xếp hạng sau Brandenburg (61,1 punkt) là Mecklenburg-Vorpommern (60,8), Berlin (57,9), Thüringen (55,6), Sachsen (53,8) và Sachsen-Anhalt (53,1). Kinh tế Berlin với tăng trưởng BIP (Bruttoinlandsprodukt) cao nhất từ 2006 -2009 và là đơn vị có nhiều chuyên gia cao cấp nhất nước. Tuy nhiên tỷ lệ thất nghiệp và nợ công tại Berlin còn rất cao nên Berlin theo xếp hạng sức mạnh kinh tế và giàu có thì đứng hàng cuối bảng.


Tuy những Bang Bayern (47,4), Baden-Württemberg (39,5) và Hamburg (47,2) là những bang đứng vững vượt qua tốt nhất cơn Khủng hoảng tài chính kinh tế vừa qua, nhờ điểm mạnh trong các nghành công nghệ năng hay công nghệ cao, tuy nhiên trong khía cạnh “năng động kinh tế” các Bang này không được điểm cao./.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.