feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Câu chuyện về cách làm du lịch kiểu chụp giật của không ít các cá nhân, tổ chức là một cách lý giải vì sao khách du lịch tới Việt Nam và không có ý định quay trở lại.

 

Cố tình gây nhầm lẫn

Sabine Lorenz và Karin Hildegard Dusold là hai du khách đến từ Đức được người thân giới thiệu về Vịnh Hạ Long tại Việt Nam nên đã đặt một chương trình thăm quan danh thắng này trên dịch vụ tàu du lịch 5 sao Paradisse Cruises vào tháng 8 vừa qua qua mạng http://www.halongparadisecruise.com/. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành các thủ tục thanh toán, hai khách này nhận được thông báo là tàu du lịch 5 sao Paradise Cruises đã hết phòng và chuyển sang tàu khác. Sau đó do tìm hiếu, hai khách người Đức này mới biết mình bị một công ty có địa chỉ tại 68 Hàng Bồ, Hà Nội mạo danh công ty Paradise Cruises để lừa khách hàng.

Một khách hàng khác là Christian Prestaut, du khách khác từ Pháp, đặt tour Paradise Cruises với số tiền lên tới 4.986 USD cho chuyến đi thăm vịnh Hạ Long. Khách hàng này đã đặt cọc số tiền 1.500 USD qua website http://www.halongparadise-cruises.com/. Nhưng sau khi hoàn thành các thủ tục đặt cọc và chuyển tiền, vị khách này mới nhận ra có một người tên là Tony Bùi tại địa chỉ tại phòng 514, F4 , Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội đã xây dựng lên website đó gây nhầm lẫn cho không ít khách hàng.

Trước những kiến nghị của ngày càng nhiều khách hàng về  việc họ trả tiền cho dịch vụ du thuyền 5 sao nhưng bị chuyển sang các tàu du lịch chất lượng kém, ông Nguyễn Cao Sơn, giám đốc marketing và bán hàng của công ty cổ phần du thuyền 5 sao Tuần Châu Paradise Cruises cho biết, thực tế công ty cũng nhận được những kiến nghị tương tự như vậy từ khách hàng. “Sau thời gian tìm hiểu, chúng tôi mới nhận thấy chúng tôi cũng đang là nạn nhân của cách làm du lịch kiểu chụp giật từ một số công ty, cá nhân mạo danh để lừa đảo khách hàng”, ông Sơn nói.

Xử lý không đơn giản

Ông Sơn cho biết, địa chỉ website của công ty là www.paradisecruises.org đã được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền từ Cục sở hữu trí tuệ và có nhiều khách đặt dịch vụ qua website này. Nhưng tới nay có ít nhất 8 website tương tự có tên miền gây nhầm lẫn, khách hang đặt dịch vụ du thuyền 5 sao tại Paradise Cruises nhưng bị chuyển sang các tàu khác có chất lượng kém. “Chúng tôi nhận thấy những cá nhân, tổ chức này cố tình gây nhầm lẫn vì trên các website mạo danh, họ đưa ra tất cả những thông tin tương tự như website chính thức của chúng tôi, chỉ thay địa chỉ liên hệ và email đặt chỗ”, ông Sơn nói. Trước sự mạo danh nghiêm trọng này, ông Sơn cho biết, công ty sẽ tiến hành khởi kiện để bảo vệ hình ảnh của du lịch Việt Nam trong con mắt của các khách hàng quốc tế.

Tuy nhiên luật sư Nguyễn Hoàn Thành tại Văn phòng luật sư Thành và cộng sự cho rằng đây là một vụ việc có dấu hiệu vi phạm về sở hữu trí tuệ nhưng không dễ để thu hồi được các địa chỉ, tên miền đang mạo danh Paradise Cruises.

“Nếu xác định được chính xác tên của tổ chức hoặc cá nhân đang cố tình vi phạm, công ty Paradise Cruises cũng có thể kiện các cá nhân này ra toà và yêu cầu bồi thường”, ông Thành cho biết.

Theo ông Thành, nếu tên miền của các website đó là “.vn” thì công ty này có thể khởi kiện những cá nhân, tổ chức mạo danh và yêu cầu thu hồi tên miền này nếu đủ các chứng cứ để chứng minh. Tuy nhiên, các tên miền này lại là “.com” hoặc “.org” nên nếu muốn thu hồi các tên miền, doanh nghiệp phải thông qua tổ chức quản lý tên miền quốc tế là ICANN. Tổ chức này sẽ thông qua trung tâm trọng tài để quyết định có chấm dứt hay không việc sử dụng những tên miền gây nhầm lẫn như vậy.


8 website mạo danh:

http://www.vietnamadventurestravel.com/Home.aspx

http://www.halongparadisecruises.org/

http://www.halongparadise-cruises.com/

http://www.halongparadisecruise.com/

http://www.paradisecruiseshalong.com/

http://www.paradisehalongcruise.com/

http://www.paradisecruise-halongbay.com/

http://www.paradisecruise.org/

 

Minh Khánh


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.