feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Từng “chạy sô” một ngày 18 show diễn, với 18 cách thể hiện khác nhau, mỗi nơi diễn một kiểu. Đó là bí quyết để Minh Vượng luôn tìm được sự yêu quý của khán giả, đặc biệt là khán giả nhí, những người đã coi “bà béo” Minh Vượng là người bạn lớn của mình.


PV: Thưa NSƯT Minh Vượng, năm 2010 sắp kết thúc, như một sự tổng kết nho nhỏ của riêng mình, chị có thể chia sẻ những gì đã làm được trong năm qua?

NSƯT Minh Vượng: Năm 2010 là một năm đáng nhớ vì chúng ta đã tổ chức thành công Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là với một nghệ sỹ như Minh Vượng. Kỷ niệm đầu tiên đó là trong dịp Đại lễ, Nhà hát Kịch Hà Nội đã công diễn hai vở “Tình sử ngàn năm” và vở “Hà My của tôi”. Rất đáng nhớ bởi vì 31 năm trước Minh Vượng đóng vai bà mẹ trong vở “Hà My của tôi” của đạo diễn, nghệ sỹ nhân dân Doãn Hoàng Giang và sau 31 năm thì Minh Vượng cũng đóng một vai khác trong vở diễn này.

Cũng trong năm 2010, Minh Vượng cộng tác với kênh Stars TV thực hiện chuyên mục “Mẹ yêu con”, thông qua 15 phút của chương trình, hướng dẫn các bà mẹ trẻ cách dạy dỗ và nuôi dưỡng con cái như thế nào. Mặc dù chưa có gia đình riêng nhưng khi được mời cộng tác thực hiện chương trình này, Minh Vượng đã rất thích vì trong gia đình Minh Vượng đã lên chức bà trẻ và cũng có rất nhiều con cháu.

Vừa rồi Minh Vượng cũng làm Đại sứ của “Gia đình tài tử”, một chương trình đến với bà con nông dân “người người ca hát, nhà nhà ca hát”.

PV: Hàng năm, Tết là dịp để các nghệ sỹ tung ra những chương trình hài đặc sắc. Chị có thể bật mí một chút về chương trình hài Tết của mình năm nay?

NSƯT Minh Vượng: Năm nay Minh Vượng sẽ làm đĩa hài Tết xoay quanh câu chuyện của một đôi vợ chồng. Nhân vật ông chồng là người có tư tưởng “trọng nam khinh nữ”, muốn sang một “tập” khác để kiếm thằng cu tí, vì thế đã giấu vợ để cưới vợ bé nhưng cuối cùng bị lộ. Bà vợ đã kéo theo những những người bạn đến phá đám cưới của ông chồng “phong kiến” này. Câu chuyện là một tiếng cười vui, lành mạnh nhằm lên án những đức ông chồng có thói “mèo tham mỡ” và tư tưởng “trọng nam khinh nữ”.

Ngoài ra, Minh Vượng còn tham gia vào chương trình chào đón Noel, chào đón năm mới của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Năm nay, Minh Vượng và chàng Thạch Sanh Tống Toàn Thắng sẽ là đồng tác giả và đạo diễn chương trình “Bí mật Kim Tự Tháp”, một chương trình biểu diễn có sự phối hợp giữa kịch và xiếc.

PV: Khán giả rất mong chờ những tiết mục đặc sắc trong chương trình “Gặp nhau cuối năm”. Chị có thể bật mí về vai diễn của mình trong chương trình năm nay?

NSƯT Minh Vượng: Thời điểm này, tốp nghệ sỹ “cứng” trong dàn “Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu…” đã đi Đông Âu để quay cái ruột của “Gặp nhau cuối năm”. Sẽ có rất nhiều cái lạ. Còn lạ như thế nào thì quý vị khán giả phải chờ đến đêm 30 Tết. (Cười)

Năm nay có lẽ Minh Vượng sẽ không tham dự chương trình “Gặp nhau cuối năm” để nhường chỗ cho những gương mặt trẻ, tạo sự hấp dẫn, mới lạ cho chương trình. Những lớp diễn viên như Minh Vượng, Văn Hiệp, Phạm Bằng… sẽ lùi về hậu trường sân khấu để làm những công việc khác.

PV: Năm 2010 chị đã tham gia rất nhiều hoạt động xã hội. Có những thời điểm sức khoẻ không được tốt nhưng chị vẫn cố gắng hoàn thành mọi công việc...

NSƯT Minh Vượng: Bệnh Tiểu đường đeo đẳng Minh Vượng đã hơn 10 năm, hai năm gần đây đã kháng thuốc uống, vì thế hàng ngày Minh Vượng phải tự tiêm vào… rốn mình bốn mũi (sáng-trưa-chiều-tối). Xác định “sống chung với lũ” nên Minh Vượng lúc nào cũng vẫn hồn nhiên tươi trẻ và thực hiện phương châm “ba quên”: quên tuổi tác, quên bệnh tật và quên hận thù.

Cá nhân Minh Vượng đã thực hiện được quên tuổi tác, mặc dù đã đứng tuổi nhưng trong các chương trình biểu diễn, rất nhiều cháu thiếu nhi đã coi Minh Vượng là bạn. Còn sinh lão bệnh tử là quy luật tự nhiên, Minh Vượng luôn tự vượt lên bản thân mình, quên bệnh tật đi để nhảy múa hát ca… Còn hít thở ngày nào thì Minh Vượng còn cười nói ngày ấy và cố gắng để mang niềm vui đến cho khán giả.

PV: Con người luôn phải đối diện với những sự lựa chọn. Trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình, chắc chắn chị đã phải đối mặt với rất nhiều sự lựa chọn. Vậy chị đã bao giờ cảm thấy không hài lòng với một sự lựa chọn của mình, trong một vai diễn chẳng hạn?

NSƯT Minh Vượng: Minh Vượng rất tâm đắc câu này: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai”. Nghệ sỹ cũng vậy. Ai cũng chọn vai chính, ai cũng thích vai hay thì ai sẽ làm phục trang, ai sẽ làm hậu đài, ai sẽ làm vai phụ… Nếu bên cạnh ông vua không có quần thần, không có người hầu thì sẽ không tôn được triều đình và nhân vật vua đấy. Minh Vượng cho rằng không có vai diễn nhỏ, chỉ có người nghệ sỹ nhỏ. Vai nào người nghệ sỹ làm tốt đấy cũng là vai chính.

Trong cuộc sống cũng vậy, khi đã nhận một công việc gì đó thì mình cứ cố gắng làm tốt, làm hết sức mình để hoàn thành công việc đó thì sẽ không bao giờ phải ân hận và nói hai chữ “giá như…”.

PV: Vậy trong cuộc đời, chị chưa bao giờ phải hối tiếc?

NSƯT Minh Vượng: Vó chứ. Trong cuộc đời nghệ thuật của mình, Minh Vượng hối tiếc nhất là khi làm phim và làm video. Mỗi khi làm xong, ngồi xem lại, Minh Vượng lại nghĩ giá như lúc đó mình diễn thế này sẽ tốt hơn, mình nói thế kia thì sẽ hay hơn… Đó cũng là một lý do mà Minh Vượng “ghét” làm video mà chỉ thích làm sân khấu.

Song Nguyên (thực hiện)

 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.